11:29 08/07/2021

Thí sinh bước vào ngày thi cuối Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Thanh Xuân

Đánh giá chung tại các điểm thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận định kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế...

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong buổi sáng nay 8/7, thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh dự thi bắt buộc phải chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp. 

Bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn thành phần: Vật lý, Hóa học, Sinh học. Bài thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn thành phần: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Cả 2 bài thi sẽ bắt đầu tính giờ làm bài từ 7h35 phút. Mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp sẽ có thời gian làm bài 50 phút.

Thí sinh được phép sử dụng Atlat trong giờ thi môn Địa lý của bài thi tổ hợp Khoa học xã hội. Trước khi vào phòng thi, thí sinh ghi rõ họ tên và số báo danh vào trang bìa của Atlat và nộp cho cán bộ coi thi để kiểm soát.

Buổi chiều 8/7, thí sinh sẽ làm bài thi Ngoại ngữ trong thời gian 60 phút và kết thúc đợt 1 Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay.

Trước đó, trong ngày 7/7, thí sinh đã hoàn thành hai môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp: Ngữ văn và Toán. Theo đánh giá ban đầu của thí sinh, giáo viên và dư luận xã hội, đề thi nằm trong chương trình trung học phổ thông, phù hợp với hoàn cảnh thí sinh phải ôn thi trong điều kiện dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, đề thi cũng có những câu hỏi nhằm phân hóa thí sinh làm cơ sở để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. 

Theo số liệu tổng hợp báo cáo từ các hội đồng thi, tổng số thí sinh trên cả nước đã đăng ký dự thi môn Ngữ văn là 1.006.844 thí sinh; môn Toán là 1.010.214 thí sinh.

Tuy nhiên, trong ngay thi đầu tiên, tổng số thí sinh đến dự thi ở môn Ngữ văn là 977.642 thí sinh, đạt tỷ lệ 97,1%. Tổng số thí sinh đến dự thi ở môn Toán là 981.773 thí sinh, đạt tỷ lệ 97,18%. Tổng số thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên không thể dự thi là 23.786 thí sinh.

Về tình hình chấp hành quy chế thi, cả nước có 9 thí sinh vi phạm quy chế thi bị đình chỉ; không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá, buổi thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 tại các hội đồng thi trên cả nước diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Các hội đồng thi đã thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và triển khai các phương án dự phòng nên đã xử lý kịp thời các tình huống bất thường, bảo đảm tổ chức thi an toàn, nghiêm túc.

Hiện nay, kỳ thi diễn ra trong bối cảnh liên tiếp có nhiều đợt mưa bão, vì vậy Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý các điểm thi phải theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, tập trung rà soát các khu vực trong và ngoài điểm thi có nguy cơ xảy ra ngập sâu khi mưa lớn. Chủ động di dời thiết bị tổ chức kỳ thi, bài thi, đề thi, hồ sơ coi thi đến nơi an toàn. Đồng thời lên phương án và tạo điều kiện tránh trú an toàn tại chỗ cho thí sinh, cán bộ làm công thi và người nhà thí sinh.