Thị trường bất động sản Thanh Hóa tăng nhiệt cuối năm
Là một trong những cực tăng trưởng mới trong "tứ giác phát triển" phía Bắc, Thanh Hóa đã trở thành điểm sáng trên thị trường bất động sản. Cuối năm, hấp lực xứ Thanh càng rõ nét khi chứng kiến hàng loạt ông lớn địa ốc đổ bộ, bung hàng. Giới đầu tư sẵn sàng xuống tiền cùng nhiều giao dịch thành công được ghi nhận...
Những năm gần đây, thị trường bất động sản Thanh Hóa luôn sôi động với sự xuất hiện của hàng loạt dự án lớn, mức tăng giá tăng nhanh, tỷ lệ hấp thụ cao. Riêng trong quý 3/2021, bất chấp dịch bệnh diễn biến phức tạp, địa phương ghi nhận 18 dự án được chào bán ra thị trường, với khoảng 2.235 sản phẩm, đa dạng loại hình. Đặc biệt, càng gần cuối năm, thị trường bất động sản Thanh Hóa càng tăng nhiệt.
Chỉ trong quý 4, đã có tới 5 dự án quy mô hàng nghìn tỷ đồng từ các “ông lớn” như Flamingo, Sun Group, Vingroup, FLC, TNG… ra nhập thị trường. Phạm vi đầu tư phân bổ đều trên các quỹ đất từ thành phố Sầm Sơn, thành phố Thanh Hoá, đến các huyện như Quảng Xương, Hoằng Hóa, Thường Xuân…
Sun Property (Sun Group) ra mắt khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng Sun Riverside Village diện tích 29 ha, dự kiến cung cấp ra thị trường hơn 790 căn biệt thự và shophouse. Vinhomes cho ra mắt phân khu Hướng Dương với hơn 270 biệt thự đơn lập và song lập thuộc dự án Vinhomes Star City.
Eurowindow Holding bên cạnh việc tung ra thị trường 42 căn Shop Luxury Eurowindow Garden City cũng lên kế hoạch rục rịch phát triển đô thị Eurowindow Light City quy mô 176 ha trên khu vực đất đấu thầu thành công, bên bờ sông Mã. Với vốn đầu tư lên tới 20.000 tỷ đồng, dự án được kỳ vọng trở thành khu đô thị thông minh hiện đại, biểu tượng mới xứ Thanh sau khi hoàn thiện.
Nguồn cung dồi dào từ các dự án quy mô lớn, đa dạng loại hình sản phẩm ở phân khúc cao cấp, mang đến diện mạo và tầm vóc mới cho thị trường nơi đây. Đặc biệt, tỷ lệ hấp thụ bất động sản Thanh Hóa khá cao. Theo khảo sát của Hội Môi giới bất động sản, quý 3, có khoảng 950 sản phẩm giao dịch thành công, tương đương tỷ lệ hấp thụ 42,5%. Kênh dữ liệu bất động sản Vhome cũng ghi nhận tỷ lệ giao dịch thành công lên đến 60% đối với các dự án mở bán mới thời điểm cuối năm.
Anh Minh Tuấn - chuyên viên một công ty môi giới bất động sản tại thành phố Thanh Hóa không khỏi bất ngờ trước những diễn biến của thị trường. “Thị trường bất động sản Thanh Hóa dường như không chịu ảnh hưởng từ đợt dịch Covid-19 lần 4. Giới đầu tư quan tâm thị trường Thanh Hóa chủ yếu đến tư Hà Nội, Ninh Bình, Bắc Ninh, Hải Phòng. Họ đặc biệt ưa chuộng nhà phố thương mại hoặc các shophouse để có thể kinh doanh, cho thuê hoặc bán đi thu lợi nhuận khi giá bất động sản tăng”.
Còn theo anh Lê Thanh - Sàn bất động sản Bắc Bộ (Đất Xanh Miền Bắc) cũng cho hay: “Thị trường thực sự sôi động và đầy hứng khởi. Chỉ tính riêng dự án Eurowindow Garden City Thanh Hóa đơn vị đang trực tiếp phân phối cũng ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Hàng tuần đều có rất nhiều giao dịch nhà phố thương mại thành công. Đặc biệt, dòng sản phẩm Shop Thương mại Luxury mới được giới thiệu ra thị trường cũng đã bước đầu nhận được sự chú ý, quan tâm”.
Shop thương mại Luxury có mặt tiền rộng, tọa lạc tại vị trí đẹp nhất của khu đô thị hiện đại theo mô hình bàn cờ mở Eurowindow Garden City, tiếp giáp 3 mặt đường lớn: đại lộ Hùng Vương, đại lộ Nguyễn Hoàng, đường Hoa Châu, gần kề vòng xoay Hồng Hạc hướng thiên. Với vị trí này, các shop thương mại không chỉ đón trọn lượng khách sẵn có của khu đô thị, mà còn là cửa ngõ đón dòng giao thương nhộn nhịp ra vào xứ Thanh.
Đặc biệt, điểm nhấn quan trọng của dãy Shop Thương mại Luxury là Phố đêm Ẩm thực Hoa Châu - tuyến phố sôi động, nơi sẽ như Lan Quế Phường (HongKong) hay Clarke Quay (Singapore), hứa hẹn mang tới cơ hội kinh doanh đắc lợi, bền vững cho các nhà đầu tư.
Song song với lợi thế về vị trí, Shop Luxury còn sở hữu thiết kế 5 tầng thông minh, độc đáo, phù hợp kinh doanh đa dạng các lĩnh vực. Gia chủ có thể khai thác kinh doanh toàn bộ 5 tầng hoặc linh hoạt phân chia thành 5 mặt bằng riêng biệt để tối ưu công năng.
Hệ thống shop thương mại có mặt hướng ra Phố đêm Ẩm thực Hoa Châu còn có thêm dãy hành lang chung ngoài trời kết nối giữa các tầng qua hệ thống thang bộ và thang máy, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận giao thương, mua sắm từ nhiều hướng. Thậm chí, khách hàng có thể đi từ phía chung cư, nội khu đô thị sang.
Hiện, các Shop Luxury đã hoàn thiện và sẵn sàng đi vào hoạt động, các chủ nhân có thể khai thác kinh doanh, thu lợi nhuận ngay mà không phải chờ đợi hay lo lắng về tiến độ xây dựng.
Có thể thấy rằng, với sự đổ bộ của nhiều ông lớn cùng đa dạng các loại hình sản phẩm, tỷ lệ hấp thụ tốt, lượng giao dịch thành công lớn, Thanh Hóa thực sự là điểm sáng thị trường bất động sản cuối năm.