Thị trường biến đổi, khách hàng lên ngôi

PV

11/12/2013, 08:50

Smartphone đã thay đổi hành vi người tiêu dùng trên toàn thế giới

Trong những năm gần đây, sự chuyển dịch giữa feature phone (điện thoại phổ thông) sang smartphone diễn ra mạnh mẽ.
Trong những năm gần đây, sự chuyển dịch giữa feature phone (điện thoại phổ thông) sang smartphone diễn ra mạnh mẽ.

Smartphone đã thay đổi hành vi người tiêu dùng trên toàn thế giới. Điều này kéo theo sự biến đổi liên tục của thị trường viễn thông di động và nỗ lực thay đổi từng ngày để phục vụ khách hàng của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, di động.

Trong những năm gần đây, sự chuyển dịch giữa feature phone (điện thoại phổ thông) sang smartphone diễn ra mạnh mẽ. Năm 2013, theo ước tính mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường GFK Việt Nam, thị trường Việt Nam tiêu thụ khoảng 17 triệu chiếc điện thoại di động, smartphone chiếm khoảng 7 triệu. Với tốc độ tăng trưởng trên, Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhóm sản phẩm smartphone đứng thứ hai trên thế giới.

 

Tại Việt Nam, Google hợp tác với Ipsos Media CT phỏng vấn trên 1.000 người sử dụng Internet từ độ tuổi 18 đến 64, những người đang sử dụng smartphone để truy cập Internet. Các chuyên gia của Google cho rằng smartphone đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và hiện tại đang diễn ra một “cuộc cách mạng smartphone”.

Theo khảo sát của Google, số người dùng smartphone đã chiếm đến 20% dân số của Việt Nam ở thời điểm khảo sát, tức quí 1 năm 2013. Nghiên cứu của Google cho thấy 70% số người được hỏi trả lời họ sử dụng smartphone để truy cập internet, 50% sẽ không bao giờ rời khỏi nhà mà không có smartphone trong tay.

Điều này cho thấy nếu các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam biết tận dụng smartphone như một phần cốt lõi trong chiến lược cạnh tranh của mình thì sẽ kết nối và tiếp cận được với người tiêu dùng mới.

Người tiêu dùng “đổi gió”, doanh nghiệp cũng xuôi chiều

Một số công ty viễn thông đã tiến hành hợp tác với những dịch vụ liên lạc miễn phí (OTT), hoặc những nhà cung cấp dịch vụ tài chính – công nghê để phát triển nhiều ứng dụng đặc thù và gói ưu đãi hấp dẫn dành cho thuê bao của mình.

MobiFone là một ví dụ điển hình. Công ty này vừa ra mắt hàng loạt gói dịch vụ tích hợp hướng tới khách hàng khối doanh nghiệp, như sở hữu smartphone M9000 với giá chỉ 750.000 đồng (bằng 50% giá thị trường) khi mua kèm gói cước. 

Đối với doanh nghiệp cao cấp, từ 1/10/2013, khi mua điện thoại Samsung Galaxy Note 3 kèm gói cước Data 7GB sẽ nhận mức ưu đãi lên đến 3.500.000 đồng cùng chương trình ưu đãi trả góp 0%. Ngoài ra, MobiFone còn đa dạng hóa các loại hình dịch vụ dành riêng, và áp dụng gói cước kết hợp Galaxy Trend dành cho nhóm doanh nghiệp tầm trung.

Biến động thị trường viễn thông, nhà mạng muốn đứng vững cần chuyển hướng chiến lược phát triển phù hợp và phối hợp hiệu quả cùng các đối tác mới nhằm hạn chế sức ép doanh thu, mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Thông tin chi tiết về những chương trình ưu đãi dành cho doanh nghiệp có tại địa chỉ:

http://mobifone.com.vn/portal/vn/khdn/news-m9000.html

http://mobifone.com.vn/portal/vn/khdn/news-note3.html

Chương trình hỗ trợ trực tiếp, “Thêm đồng hành, nhân lợi ích”

Từ 13/11 đến hết ngày 31/12/2013, MobiFone đã có mặt tại 38 cao ốc văn phòng tại Tp.HCM, trực tiếp hỗ trợ nhóm khách hàng doanh nghiệp các thông tin, cách thức đăng ký dịch vụ, thanh toán cước,… trong khuôn khổ chuỗi hoạt động “Chăm sóc – Tư vấn – Phát triển”.

(Nguồn: MobiFone)

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

40 công việc dễ bị AI thay thế nhất

40 công việc dễ bị AI thay thế nhất

Những nền kinh tế có nhiều triệu phú nhất năm 2025

Những nền kinh tế có nhiều triệu phú nhất năm 2025

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy