Thị trường biến đổi, khách hàng lên ngôi
Smartphone đã thay đổi hành vi người tiêu dùng trên toàn thế giới
Smartphone đã thay đổi hành vi người tiêu dùng trên toàn thế giới. Điều này kéo theo sự biến đổi liên tục của thị trường viễn thông di động và nỗ lực thay đổi từng ngày để phục vụ khách hàng của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, di động.
Trong những năm gần đây, sự chuyển dịch giữa feature phone (điện thoại phổ thông) sang smartphone diễn ra mạnh mẽ. Năm 2013, theo ước tính mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường GFK Việt Nam, thị trường Việt Nam tiêu thụ khoảng 17 triệu chiếc điện thoại di động, smartphone chiếm khoảng 7 triệu. Với tốc độ tăng trưởng trên, Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhóm sản phẩm smartphone đứng thứ hai trên thế giới.
Tại Việt Nam, Google hợp tác với Ipsos Media CT phỏng vấn trên 1.000 người sử dụng Internet từ độ tuổi 18 đến 64, những người đang sử dụng smartphone để truy cập Internet. Các chuyên gia của Google cho rằng smartphone đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và hiện tại đang diễn ra một “cuộc cách mạng smartphone”.
Theo khảo sát của Google, số người dùng smartphone đã chiếm đến 20% dân số của Việt Nam ở thời điểm khảo sát, tức quí 1 năm 2013. Nghiên cứu của Google cho thấy 70% số người được hỏi trả lời họ sử dụng smartphone để truy cập internet, 50% sẽ không bao giờ rời khỏi nhà mà không có smartphone trong tay.
Điều này cho thấy nếu các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam biết tận dụng smartphone như một phần cốt lõi trong chiến lược cạnh tranh của mình thì sẽ kết nối và tiếp cận được với người tiêu dùng mới.
Người tiêu dùng “đổi gió”, doanh nghiệp cũng xuôi chiều
Một số công ty viễn thông đã tiến hành hợp tác với những dịch vụ liên lạc miễn phí (OTT), hoặc những nhà cung cấp dịch vụ tài chính – công nghê để phát triển nhiều ứng dụng đặc thù và gói ưu đãi hấp dẫn dành cho thuê bao của mình.
MobiFone là một ví dụ điển hình. Công ty này vừa ra mắt hàng loạt gói dịch vụ tích hợp hướng tới khách hàng khối doanh nghiệp, như sở hữu smartphone M9000 với giá chỉ 750.000 đồng (bằng 50% giá thị trường) khi mua kèm gói cước.
Trong những năm gần đây, sự chuyển dịch giữa feature phone (điện thoại phổ thông) sang smartphone diễn ra mạnh mẽ. Năm 2013, theo ước tính mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường GFK Việt Nam, thị trường Việt Nam tiêu thụ khoảng 17 triệu chiếc điện thoại di động, smartphone chiếm khoảng 7 triệu. Với tốc độ tăng trưởng trên, Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhóm sản phẩm smartphone đứng thứ hai trên thế giới.
Tại Việt Nam, Google hợp tác với Ipsos Media CT phỏng vấn trên 1.000 người sử dụng Internet từ độ tuổi 18 đến 64, những người đang sử dụng smartphone để truy cập Internet. Các chuyên gia của Google cho rằng smartphone đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và hiện tại đang diễn ra một “cuộc cách mạng smartphone”.
Theo khảo sát của Google, số người dùng smartphone đã chiếm đến 20% dân số của Việt Nam ở thời điểm khảo sát, tức quí 1 năm 2013. Nghiên cứu của Google cho thấy 70% số người được hỏi trả lời họ sử dụng smartphone để truy cập internet, 50% sẽ không bao giờ rời khỏi nhà mà không có smartphone trong tay.
Điều này cho thấy nếu các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam biết tận dụng smartphone như một phần cốt lõi trong chiến lược cạnh tranh của mình thì sẽ kết nối và tiếp cận được với người tiêu dùng mới.
Người tiêu dùng “đổi gió”, doanh nghiệp cũng xuôi chiều
Một số công ty viễn thông đã tiến hành hợp tác với những dịch vụ liên lạc miễn phí (OTT), hoặc những nhà cung cấp dịch vụ tài chính – công nghê để phát triển nhiều ứng dụng đặc thù và gói ưu đãi hấp dẫn dành cho thuê bao của mình.
MobiFone là một ví dụ điển hình. Công ty này vừa ra mắt hàng loạt gói dịch vụ tích hợp hướng tới khách hàng khối doanh nghiệp, như sở hữu smartphone M9000 với giá chỉ 750.000 đồng (bằng 50% giá thị trường) khi mua kèm gói cước.
Đối với doanh nghiệp cao cấp, từ 1/10/2013, khi mua điện thoại Samsung Galaxy Note 3 kèm gói cước Data 7GB sẽ nhận mức ưu đãi lên đến 3.500.000 đồng cùng chương trình ưu đãi trả góp 0%. Ngoài ra, MobiFone còn đa dạng hóa các loại hình dịch vụ dành riêng, và áp dụng gói cước kết hợp Galaxy Trend dành cho nhóm doanh nghiệp tầm trung.
Biến động thị trường viễn thông, nhà mạng muốn đứng vững cần chuyển hướng chiến lược phát triển phù hợp và phối hợp hiệu quả cùng các đối tác mới nhằm hạn chế sức ép doanh thu, mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
Thông tin chi tiết về những chương trình ưu đãi dành cho doanh nghiệp có tại địa chỉ:
http://mobifone.com.vn/portal/vn/khdn/news-m9000.html
http://mobifone.com.vn/portal/vn/khdn/news-note3.html
Chương trình hỗ trợ trực tiếp, “Thêm đồng hành, nhân lợi ích”
Từ 13/11 đến hết ngày 31/12/2013, MobiFone đã có mặt tại 38 cao ốc văn phòng tại Tp.HCM, trực tiếp hỗ trợ nhóm khách hàng doanh nghiệp các thông tin, cách thức đăng ký dịch vụ, thanh toán cước,… trong khuôn khổ chuỗi hoạt động “Chăm sóc – Tư vấn – Phát triển”.
(Nguồn: MobiFone)
Biến động thị trường viễn thông, nhà mạng muốn đứng vững cần chuyển hướng chiến lược phát triển phù hợp và phối hợp hiệu quả cùng các đối tác mới nhằm hạn chế sức ép doanh thu, mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
Thông tin chi tiết về những chương trình ưu đãi dành cho doanh nghiệp có tại địa chỉ:
http://mobifone.com.vn/portal/vn/khdn/news-m9000.html
http://mobifone.com.vn/portal/vn/khdn/news-note3.html
Chương trình hỗ trợ trực tiếp, “Thêm đồng hành, nhân lợi ích”
Từ 13/11 đến hết ngày 31/12/2013, MobiFone đã có mặt tại 38 cao ốc văn phòng tại Tp.HCM, trực tiếp hỗ trợ nhóm khách hàng doanh nghiệp các thông tin, cách thức đăng ký dịch vụ, thanh toán cước,… trong khuôn khổ chuỗi hoạt động “Chăm sóc – Tư vấn – Phát triển”.
(Nguồn: MobiFone)