
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 16/10/2025
Ái Vân
30/03/2007, 10:01
Phỏng vấn ông Bae Jae Hoon, Phó chủ tịch phụ trách kinh doanh sản phẩm điện tử, viễn thông của Tập đoàn LG
Ph
ỏng v
ấn
ông Bae Jae Hoon, Phó chủ tịch phụ trách kinh doanh sản phẩm điện tử, viễn thông của Tập đoàn LG.
Ông có thể cho biết một số kết quả kinh doanh của mặt hàng điện thoại di động của LG trong năm 2006 và định hướng hoạt động trong 2007?
Năm 2006, hoạt động kinh doanh về mặt hàng điện thoại di động của hãng điện tử LG đã có được sự phát triển vượt bậc hơn so với năm 2005.
Đối với các loại điện thoại dạng mỏng, nhỏ gọn và đa phương tiện (Multimedia, Slim) mức tăng trưởng là 24,7%, điện thoại Chocolate cũng đạt được mức tăng trưởng 17% tương đương với mức tiêu thụ gần 7 triệu chiếc.
Với những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, trong năm 2007, LG sẽ tập trung đẩy mạnh hoạt động của mặt hàng này ra thị trường toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.
Như kế hoạch đề ra, năm nay, mức tiêu thụ của các sản phẩm điện thoại di động của LG trên toàn thế giới là khoảng hơn 1 tỷ chiếc. Để thực hiện mục tiêu trên, LG sẽ tiếp tục phát triển và cải tiến công nghệ về điện thoại di động.
Tới đây, các sản phẩm điện thoại di động của LG sẽ dần được thiết kế và sản xuất theo công nghệ của điện thoại di động tiên tiến nhất hiện nay như 3G CDMA. Đồng thời sản phẩm điện thoại di động còn thiết kế theo hướng là một thiết bị đa phương tiện.
Thời gian qua, người tiêu dùng Việt Nam đã khá quen thuộc với các mặt hàng điện tử gia dụng của LG. Tuy nhiên, gần đây mọi người còn được nghe nhắc đến LG với các sản phẩm điện thoại di động. Đây có phải là mục tiêu mới của LG tại thị trường Việt Nam không, thưa ông?
Đúng như vậy. Lâu nay, tại thị trường Việt Nam, LG đã tạo được chỗ đứng trong ngành hàng điện tử, điện gia dụng; còn về lĩnh vực điện thoại di động thì LG còn rất mới mẻ.
Hiện thị trường điện thoại di động tại Việt Nam đang rất hấp dẫn. Đấy là điều kiện thuận lợi cho sản phẩm của LG thâm nhập vào thị trường này.
Năm 2006, LG đã đưa vào thị trường Việt Nam một số mẫu sản phẩm điện thoại di động nhưng đó cũng mới chỉ là công tác thăm dò thị trường. Với mục tiêu sẽ đẩy mạnh việc quảng bá hình ảnh của sản phẩm điện thoại di động của hãng trên thị trường toàn thế giới.
Vì vậy năm 2007 này mới thật sự khởi động chương trình phát triển cho mặt hàng điện thoại di động của LG ở thị trường Việt Nam.
Nếu không có gì thay đổi, vào khoảng giữa tháng 5/2007 tới, LG sẽ đưa vào thị trường Việt Nam thêm 1 mẫu điện thoại mới với tên gọi là Shining Phone, đây là dòng sản phẩm điện tử viễn thông có tầm chiến lượt của hãng trong năm 2007.
Còn theo như kế hoạch của LG thì trong năm 2007, hãng sẽ tung ra thị trường khoảng từ 15 - 20 mẫu sản phẩm điện thoại mới.
Nếu nói về hướng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam của LG trong tương lai thì hãng sẽ không dừng lại ở việc cung cấp sản phẩm hoàn chỉnh mà là hướng đến việc chuyển giao công nghệ và lắp ráp sản phẩm điện thoại di động bằng việc sẽ xây dựng các nhà máy lắp ráp điện thoại tại Việt Nam.
Theo ông, dựa vào những ưu điểm nào mà điện thoại di động của LG sẽ thu hút được người tiêu dùng Việt Nam?
Trong năm 2006, dòng điện thoại Chocolate đã đạt được không ít những kết quả thành công tại thị trường Việt Nam. Chocolate thu hút người tiêu dùng Việt Nam ở tính lịch lãm, thời trang và giá cả hợp lí.
Mục tiêu phát triển sản phẩm của LG là làm hài lòng người sử dụng. Vì vậy, bên cạnh vấn đề chất lượng của sản phẩm, LG sẽ không ngừng đổi mới về thiết kế, mẫu mã, cải tiến và áp dụng những công nghệ mới để sản xuất được những sản phẩm có tính tiện ích nhằm đáp ứng các nhu cầu của người tiêu dùng.
Nhà nước cần quản lý AI một cách có hệ thống nhưng đồng thời phải tạo điều kiện để công nghệ đổi mới, phát triển - cân bằng giữa quản lý rủi ro và khuyến khích sáng tạo, đầu tư...
Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn với các khoáng sản chiến lược hàng đầu thế giới, nhưng gánh nặng chính sách thuế đang thách thức sự phát triển của ngành này. Tại Hội thảo Chính sách tài chính cho ngành công nghiệp khoáng sản do VCCI tổ chức ngày15/10/2025, các chuyên gia đầu ngành cảnh báo: Gánh nặng “thuế, phí” đang cản trở sự phát triển của ngành khoáng sản Việt Nam.
Nhật Bản là thị trường có quy định rất chặt chẽ về kiểm dịch thực vật, an toàn thực phẩm và xuất xứ hàng hóa. Mọi hành vi khai báo sai, gian dối, hoặc né tránh quy trình kiểm định đều bị coi là vi phạm hình sự, có thể dẫn đến tịch thu hàng hóa, truy tố hình sự, và cấm nhập khẩu lâu dài...
Sản xuất và tiêu thụ đường trong 9 tháng năm 2025 đang đối mặt với hàng loạt khó khăn, khi giá đường thế giới giảm, nguồn cung trong nước dư thừa, trong khi tình trạng đường nhập lậu và gian lận thương mại vẫn diễn biến phức tạp...
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu nâng mức xử phạt lên mức cao nhất, bổ sung biện pháp tịch thu phương tiện với tàu cố tình vi phạm, làm rõ trách nhiệm chủ tàu và thuyền trưởng – những người chịu trách nhiệm chính khi tắt VMS hoặc xâm phạm vùng biển nước ngoài...
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: