
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 09/11/2025
Kiều Châu
02/01/2018, 07:55
Thị trường du lịch Việt Nam đang sở hữu phân khúc thị trường "bar, club" nhiềm tiềm năng mà các doanh nghiệp lớn đang bỏ ngỏ
Sở hữu quy mô thị trường lên đến hàng tỷ USD, thị trường bar, club đang tạo ra một miếng bánh màu mỡ cho các "đại gia" làm du lịch.
Thị trường với tiềm năng khổng lồ
Năm 2016, một khảo sát do Bộ Công Thương thực hiện đã làm tất cả mọi người phải giật mình: người Việt tiêu thụ 3,8 tỷ lít bia mỗi năm, tương ứng 3 tỷ USD.
Báo cáo này cũng chỉ ra, khoảng 38% lượng bia, rượu này (tương đương hơn 1 tỷ USD) được tiêu thụ tại các bar, beer club. Con số doanh thu khổng lồ thuộc mảng đồ uống của các bar, club cho thấy quy mô cũng như khách hàng của thị trường giải trí này tại Việt Nam là khổng lồ.
Sở hữu tiềm năng lớn nên không khó hiểu khi 3 năm qua lượng quán bar, beer club tại Việt Nam tăng trưởng với tốc độ chóng mặt.
Khách hàng của các khu giải trí về đêm này chủ yếu thuộc hai đối tượng: khoảng 11 triệu khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch hàng năm và hơn 30 triệu triệu khách Việt Nam dao động từ 20 - 40 tuổi.
Tuy nhiên, theo thống kê trên 90% các bar và club lớn đều tập trung tại các thành phố lớn như Hà Nội, Tp.HCM. Trong khi đó, các thành phố mỗi năm thu hút hàng chục triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước, với nhu cầu giải trí về đêm của giới trẻ du lịch trong nước và khách nước ngoài rất cao như Nha Trang, Đà Nẵng, Hạ Long… lại sở hữu rất ít bar, club - những điểm hút khách giải trí vào buổi tối. Có chăng là các bar với quy mô vừa và nhỏ, không có gì nhiều đặc sắc so với các bar, club tại Tp.HCM và Hà Nội.
Ông Nguyễn Hùng Trí - Giám đốc phát triển thị trường của công ty Sai Gòn Travel cho biết, chủ yếu các khách du lịch cả trong và ngoài nước khi tới các thành phố du lịch tại Việt Nam chủ yếu là thăm thú cảnh đẹp, ăn uống, tắm biển. Tối đến ngoài đánh bài hay nhậu nhẹt thì du khách chẳng biết phải làm gì khi các thành phố này đang thiếu các điểm ăn chơi buổi tối. Nếu tại các thành phố du lịch lớn của Việt Nam có những "party center" ăn chơi thâu đêm thì đó sẽ là nơi rất hấp dẫn để thu hút giới trẻ khi đi du lịch và khách nước ngoài.
Khi doanh nghiệp địa ốc nhập cuộc
Với tiềm năng hàng tỷ USD, gần đây đã xuất hiện những doanh nghiệp địa ốc đổ hàng nghìn tỷ vào để phát triển những tổ hợp giải trí sánh ngang với địa điểm ăn chơi hàng đầu thế giới.
Cuối tháng 12, tập đoàn Empire Group sẽ chính thức đổ hàng nghìn tỷ vào phát triển tổ hợp "Party Condotel" Coco Música Resort đầu tiên tại Đông Nam Á. Đây có thể xem là một địa điểm vui chơi đẳng cấp nhất tại Việt Nam.
Tổ hợp Party Condotel này tái hiện một cách chân thực nhất chốn ăn chơi lớn nhất thế giới Ibiza ở Tây Ban Nha. Dự án này sở hữu sân khấu trung tâm ngoài trời lớn nhất tại Việt Nam. Khu vực sân khấu này kết nối với quảng trường biểu diễn âm nhạc Cocofest với sức chứa lên đến hàng nghìn khán giả và được trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng, hồ bơi, sân khấu… đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Nơi đây được kỳ vọng sẽ là nơi diễn ra những đại nhạc hội đẳng cấp quốc tế với những ngôi sao âm nhạc hàng đầu thế giới.
Coco Música Resort một tổ hợp bar rộng khoảng hơn 6.000 m2 lớn nhất tại Việt Nam. Hệ thống âm thanh, ánh sáng cũng như việc thiết kế bar này được Empire Group giao cho những nhà thiết kế hàng đầu thế giới, có kinh nghiệm thi công và thiết kế những tổ hợp giải trí tại Ibiza, Hồng Kông, Macau.
Cũng khó có nơi nào tại Việt Nam mà người ta có thể thấy không gian tiệc tùng tràn ngập khắp nơi như tại Coco Música Resort. Thậm chí một số căn hộ đặc biệt tại dự án còn được trang bị hệ thống âm thanh sắc nét, ánh sáng rực rỡ để biến chúng thành những quán bar thu nhỏ.
Thanh Hóa đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị công nghệ và lực lượng chức năng nhằm đảm bảo giám sát liên tục, ngăn chặn vi phạm IUU và hướng tới mục tiêu cùng cả nước vượt “thẻ vàng” của EC...
Mặc dù có những điểm sáng, việc vận hành chính quyền 2 cấp không tránh khỏi những khó khăn về nguồn lực, tài chính, vướng mắc về văn bản pháp luật… đòi hỏi tiếp tục cần những giải pháp căn cơ để hoạt động phân cấp, phân quyền đạt hiệu quả cao hơn nữa trong thời gian tới…
Tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng ngày càng phức tạp. Bộ Công Thương và Bộ Công an đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên môi trường số.
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 45-2025 phát hành ngày 10/11/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Ngành Điện đã cấp điện trở lại cho 1,13 triệu khách hàng tại 6 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi bão số 13. Công tác khắc phục đang được khẩn trương triển khai với nỗ lực cao nhất, phấn đấu đến hết ngày 10/11/2025 sẽ cơ bản hoàn thành việc khôi phục điện cho toàn bộ khu vực…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: