Thị trường tivi HD châu Á sôi sục cùng bóng đá

Huy Anh

05/07/2010, 08:03

Những nhà sản xuất tivi HD có lẽ là người chiến thắng thực sự trong mùa giải World Cup năm nay

Với tivi HD, những pha tranh bóng như thế này sẽ rõ nét hơn - Ảnh: Getty.
Với tivi HD, những pha tranh bóng như thế này sẽ rõ nét hơn - Ảnh: Getty.

Mặc dù còn chưa rõ đội tuyển bóng đá của quốc gia nào sẽ giành chức vô địch World Cup năm nay, nhưng cho tới thời điểm này, những người chiến thắng thực sự có lẽ là các nhà sản xuất tivi HD.

Báo The Star Online ngày 4/7 dẫn kết quả nghiên cứu thị trường của GfK Asia cho hay, chỉ trong tuần đầu tiên của tháng 6, tổng số tivi HD được bán ra tại 8 thị trường châu Á, gồm Việt Nam, Malaysia, Hồng Kông, Indonesia, Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) đã đạt gần 90.000 chiếc, với tổng giá trị là hơn 74 triệu USD.

Kết quả điều tra của GfK Asia cho thấy, lượng tivi bán ra ở châu Á đã tăng bùng phát vài tuần trước khi World Cup khởi động, và đã lên đến đỉnh điểm vào tuần trước khi bắt đầu giải đấu. Theo hãng nghiên cứu GfK Asia, điều này được phản ánh qua mức tăng trưởng 250% về lượng tivi được bán ra so với cùng kỳ năm ngoái.

“Mặc dù người tiêu dùng ở những quốc gia này có phản ứng khác nhau, nhưng họ có chung một nhu cầu là muốn được xem hình ảnh trình diễn tốt hơn”, Jasmine Lim, Giám đốc thông tin về tiêu dùng hàng điện tử khu vực của GfK Asia, cho biết.

Xu hướng này cũng được phản ánh trong số liệu do Astro, nhà cung cấp dịch vụ phát sóng HD duy nhất tại Malaysia, đưa ra. Ông Henry Tan, Giám đốc điều hành của Astro, cho hay, số người xem World Cup năm nay tăng gần gấp đôi so với năm 2006.

“Số lượng người xem tính tới nay đã tăng 41%, từ 3,8 triệu người lên đến 5,3 triệu”, ông Tan nói. Theo ông, trận đấu được người Malaysia xem nhiều nhất từ đầu giải là trận Đức gặp Anh hôm 27/6, với hơn 1,6 triệu người xem. “Chúng tôi dự tính có thêm ít nhất 30% số người xem ở các trung tâm thương mại”, ông Tan cho hay.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy