Thị trường tivi HD châu Á sôi sục cùng bóng đá
Những nhà sản xuất tivi HD có lẽ là người chiến thắng thực sự trong mùa giải World Cup năm nay
Mặc dù còn chưa rõ đội tuyển bóng đá của quốc gia nào sẽ giành chức vô địch World Cup năm nay, nhưng cho tới thời điểm này, những người chiến thắng thực sự có lẽ là các nhà sản xuất tivi HD.
Báo The Star Online ngày 4/7 dẫn kết quả nghiên cứu thị trường của GfK Asia cho hay, chỉ trong tuần đầu tiên của tháng 6, tổng số tivi HD được bán ra tại 8 thị trường châu Á, gồm Việt Nam, Malaysia, Hồng Kông, Indonesia, Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) đã đạt gần 90.000 chiếc, với tổng giá trị là hơn 74 triệu USD.
Kết quả điều tra của GfK Asia cho thấy, lượng tivi bán ra ở châu Á đã tăng bùng phát vài tuần trước khi World Cup khởi động, và đã lên đến đỉnh điểm vào tuần trước khi bắt đầu giải đấu. Theo hãng nghiên cứu GfK Asia, điều này được phản ánh qua mức tăng trưởng 250% về lượng tivi được bán ra so với cùng kỳ năm ngoái.
“Mặc dù người tiêu dùng ở những quốc gia này có phản ứng khác nhau, nhưng họ có chung một nhu cầu là muốn được xem hình ảnh trình diễn tốt hơn”, Jasmine Lim, Giám đốc thông tin về tiêu dùng hàng điện tử khu vực của GfK Asia, cho biết.
Xu hướng này cũng được phản ánh trong số liệu do Astro, nhà cung cấp dịch vụ phát sóng HD duy nhất tại Malaysia, đưa ra. Ông Henry Tan, Giám đốc điều hành của Astro, cho hay, số người xem World Cup năm nay tăng gần gấp đôi so với năm 2006.
“Số lượng người xem tính tới nay đã tăng 41%, từ 3,8 triệu người lên đến 5,3 triệu”, ông Tan nói. Theo ông, trận đấu được người Malaysia xem nhiều nhất từ đầu giải là trận Đức gặp Anh hôm 27/6, với hơn 1,6 triệu người xem. “Chúng tôi dự tính có thêm ít nhất 30% số người xem ở các trung tâm thương mại”, ông Tan cho hay.
Báo The Star Online ngày 4/7 dẫn kết quả nghiên cứu thị trường của GfK Asia cho hay, chỉ trong tuần đầu tiên của tháng 6, tổng số tivi HD được bán ra tại 8 thị trường châu Á, gồm Việt Nam, Malaysia, Hồng Kông, Indonesia, Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) đã đạt gần 90.000 chiếc, với tổng giá trị là hơn 74 triệu USD.
Kết quả điều tra của GfK Asia cho thấy, lượng tivi bán ra ở châu Á đã tăng bùng phát vài tuần trước khi World Cup khởi động, và đã lên đến đỉnh điểm vào tuần trước khi bắt đầu giải đấu. Theo hãng nghiên cứu GfK Asia, điều này được phản ánh qua mức tăng trưởng 250% về lượng tivi được bán ra so với cùng kỳ năm ngoái.
“Mặc dù người tiêu dùng ở những quốc gia này có phản ứng khác nhau, nhưng họ có chung một nhu cầu là muốn được xem hình ảnh trình diễn tốt hơn”, Jasmine Lim, Giám đốc thông tin về tiêu dùng hàng điện tử khu vực của GfK Asia, cho biết.
Xu hướng này cũng được phản ánh trong số liệu do Astro, nhà cung cấp dịch vụ phát sóng HD duy nhất tại Malaysia, đưa ra. Ông Henry Tan, Giám đốc điều hành của Astro, cho hay, số người xem World Cup năm nay tăng gần gấp đôi so với năm 2006.
“Số lượng người xem tính tới nay đã tăng 41%, từ 3,8 triệu người lên đến 5,3 triệu”, ông Tan nói. Theo ông, trận đấu được người Malaysia xem nhiều nhất từ đầu giải là trận Đức gặp Anh hôm 27/6, với hơn 1,6 triệu người xem. “Chúng tôi dự tính có thêm ít nhất 30% số người xem ở các trung tâm thương mại”, ông Tan cho hay.