08:58 06/07/2021

Thiên Nam Group đẩy mạnh phát triển năm 2021

Tuấn Sơn

Sáng ngày 26/6 vừa qua, Công ty Cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Thiên Nam (Thiên Nam Group) đã tổ chức thành công chương trình Đại hội đồng Cổ đông Thường niên năm 2021...

Phối cảnh dự án Rose Garden. Một trong những dự án mà Thiên Nam Group sẽ đầu tư phát triển.
Phối cảnh dự án Rose Garden. Một trong những dự án mà Thiên Nam Group sẽ đầu tư phát triển.

Sáng ngày 26/6 vừa qua, Công ty Cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Thiên Nam (Thiên Nam Group) đã tổ chức thành công chương trình Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2021. Dù là lần đầu tổ chức theo hình thức trực tuyến, phần lớn các cổ đông đã tiếp cận và tham dự đại hội đông đủ, đóng góp ý kiến cho đại hội và thực hiện biểu quyết tán thành những nhiệm vụ trọng tâm quan trọng, góp phần đưa triển vọng phát triển của Thiên Nam Group lên một tầm cao mới.

Với tỷ lệ 60,0625% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của Thiên Nam Group tham dự, đại hội đã được tiến hành đúng luật và biểu quyết thông qua nhiều nội dung văn kiện đại hội.

Ông Vương Quang Diệu - thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc - đã trình bày báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2020, trong đó điểm nổi bật của năm chính là vượt qua khó khăn của các đợt bùng phát dịch bệnh, ứng biến nhanh và đưa ra những quyết sách kịp thời và hiệu quả, nắm bắt thời cơ kinh doanh và hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã đặt ra.

Kết quả hoạt động năm 2020 đạt được như sau: Tổng doanh thu hợp nhất: 5.252,20 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất: 57,02 tỷ đồng. Cổ tức: Trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 10%/vốn điều lệ; Phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu (thưởng cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu) tỷ lệ 10%/vốn điều lệ.

Ông Vương Quang Diệu cũng đã trình bày trước Cổ đông kế hoạch kinh doanh năm 2021 với mục tiêu đặt ra là tổng doanh thu hợp nhất 5.247,589 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 122,767 tỷ đồng và chi trả cổ tức dự kiến là 20%.

Điểm lại những hoạt động của Hội đồng Quản trị trong năm vừa qua, ông Nguyễn Quang Hòa, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty - đã đánh giá tính hiệu quả trong công tác quản lý và kinh doanh của Ban điều hành. Hội đồng Quản trị luôn bám sát và tạo điều kiện tốt nhất về cơ chế, chính sách, nguồn lực, cơ sở vật chất để giúp Ban điều hành hoàn thành nhiệm vụ được giao, đồng thời thực hiện đầy đủ công tác giám sát tài chính Công ty theo Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông, đảm bảo các hoạt động kinh doanh của Công ty tuân thủ theo các quy định của pháp luật hiện hành, đảm bảo quyền lợi của các cổ đông và đối tác.

Trong phiên thảo luận đại Đại hội, các cổ đông quan tâm nhiều về tình hình kinh doanh sắt thép, bất động sản là những hoạt động chính mang lại doanh thu cho công ty. Theo Ông Vương Quang Diệu, diễn biến giá thép tăng cao những tháng cuối năm 2020 chính là tiền đề quan trọng giúp cho mảng sắt thép của công ty đạt được doanh thu và lợi nhuận vượt kế hoạch đề ra.

Mặc dù so với một số đơn vị cùng ngành tỷ lệ lợi nhuận còn thấp, nhưng nhìn chung toàn thị trường cũng như thị trường truyền thống của công ty trong nhiều năm qua thì đây đã là một kết quả đáng khích lệ. Việc điều chỉnh chính sách kinh doanh sắt thép khai thác mạnh hàng nội địa, phát triển hệ thống khách hàng mới, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp là tiền đề quan trọng xây dựng mảng kinh doanh triển lâu bền.

Bên cạnh mảng sắt thép, tỷ lệ hoàn thành của mảng kinh doanh văn phòng cho thuê cũng là điểm sáng nổi bật trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tác động xấu đến toàn thị trường. Giảm giá cho khách hàng, chi phí phòng chống dịch tăng cao,… nhưng đơn vị vẫn cố gắng hoàn thành kế hoạch doanh thu, lợi nhuận và giữ chân khách hàng.

Các cổ đông cũng quan tâm đến hoạt động đầu tư bất động sản với trọng tâm là các dự án: Suối Rao (Bà Rịa - Vũng Tàu), dự án khu dân cư Hải Đăng - thành phố Vũng Tàu và dự án Rose Garden mới vừa ký kết trong năm 2021. Diễn biến thị trường bất động sản năm 2021 dù gặp khó khăn nhưng với vị trí dự án tốt cũng nhu cầu thị trường phục hồi dự báo sẽ phục hồi tốt sau dịch, các dự án tin rằng sẽ là nguồn thu tốt cho Thiên Nam Group vào thời điểm cuối năm 2021 trở đi.

Buổi Lễ ký kết hợp tác dự án Rose Garden giữa Công ty TN9 và Thiên Nam Land.
Buổi Lễ ký kết hợp tác dự án Rose Garden giữa Công ty TN9 và Thiên Nam Land.

Riêng với dự án Rose Garden 6,09 ha tại thành phố Thủ Đức, Công ty đã chính thức công bố sẽ đầu tư phát triển dự án này cũng như trình bày hiệu quả của dự án trước đại hội. Công ty Cổ phần Phát triển Kinh doanh Thương mại Sài Gòn 168 (Thiên Nam Land - thành viên của Thiên Nam Group) làm đại diện ký kết hợp tác cùng Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ TN9 phát triển dự án “Rose Garden”, xây dựng thành khu phức hợp nhiều tiện ích như khu dân cư cao cấp, trường học, trung tâm thương mại và đặc biệt là điểm nhấn khuôn viên vườn hoa hồng với kiến trúc lãng mạn Châu Âu bao quanh dự án. Thiên Nam Group kỳ vọng đây là nguồn doanh thu và lợi nhuận rất lớn trong những năm sắp tới.

Đại hội đã kết thúc thành công tốt đẹp khi cổ đông đã tán thành biểu quyết chọn bà Trần Thị Hiền làm thành viên Hội đồng Quản trị bổ sung vị trí khuyết cũng như thông qua tất cả các văn kiện Đại hội.