
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 24/10/2025
P.V
12/12/2017, 10:31
Sau gần 15 năm phát triển, hiện Malloca Việt Nam có danh mục sản phẩm sản phẩm thiết bị nhà bếp với hơn 500 chủng loại
Malloca Việt Nam vừa được lọt vào Top 100 "Sản phẩm - dịch vụ Tin & Dùng Việt Nam 2017". Đây là danh hiệu thường niên được ấn phẩm Tư vấn Tiêu & Dùng (thuộc Thời báo Kinh tế Việt Nam) tổ chức, công bố những sản phẩm/dịch vụ tin và dùng tại thị trường Việt Nam, do độc giả của ấn phẩm Tư vấn Tiêu & Dùng và Thời báo Kinh tế Việt Nam lựa chọn.
Sau gần 15 năm phát triển, hiện Malloca Việt Nam có danh mục sản phẩm sản phẩm thiết bị nhà bếp với hơn 500 chủng loại, xây dựng được 4 showroom tại các thành phố lớn, 7 trung tâm chăm sóc khách hàng và hơn 1000 đại lý trên toàn quốc…
Tháng 9/2017, Công ty TNHH Malloca Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược với 2 tập đoàn hàng đầu tại châu Âu là Copreci (Tây Ban Nha) và Eurokera (Pháp). Hai tập đoàn này sẽ cung cấp cho Malloca Việt Nam các linh kiện bếp điện, bếp từ dạng bán thành phẩm với mục đích đem đến thị trường Việt Nam những sản phẩm chất lượng, đạt tiêu chuẩn châu Âu với chi phí hợp lý.
Với các linh kiện này, Malloca sẽ lắp ráp tại nhà máy mới được đầu tư và mở rộng gần 20 triệu USD tại Bình Dương. Đây là nhà máy có quy chuẩn khắt khe cùng nhiều trang thiết bị hiện đại, các sản phẩm của Malloca được các chuyên gia của Copreci va Eurokera hỗ trợ thường trực về mặt kỹ thuật.
Điểm quan trọng là các sản phẩm sau khi lắp ráp sẽ được đưa đến Tây Ban Nha và Pháp để kiểm tra về chất lượng và cấp giấy chứng nhận trước khi xuất xưởng.
Mối quan hệ hợp tác này cho thấy sự chủ động trong việc quản lý và sản xuất của Malloca Việt Nam, đồng thời mang đến giải pháp nấu nướng thông minh dựa trên nền tảng công nghệ tiến tiến cho khách hàng.
Trước đó, Malloca Việt Nam từng nhiều lần liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng "Sản phẩm - dịch vụ Tin & Dùng". Ngoài ra, công ty cũng đạt được các giải thưởng uy tín như: Top 10 Thương hiệu - Hàng hóa - Dịch vụ Việt Nam khuyên dùng do hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu thành phố Hà Nội phối hợp Câu lạc bộ Doanh Nhân Đất Việt, các cơ quan chức năng tổ chức; Giải thưởng FAST500 do báo điện tử Vietnamnet và Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) sáng lập và tổ chức… Ngoài ra, Malloca cũng đồng thời là nhà tài trợ chính cho chương trình Bất động sản Việt Nam (Vietnam Property Awards 2017)…
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cộng đồng Pháp ngữ, châu Phi được đánh giá là động lực tăng trưởng của thế giới trong tương lai. Việc khai thác thị trường này không chỉ là một chiến lược ngoại giao, mà còn là nhu cầu tất yếu đối với Việt Nam để đạt được mục tiêu phát triển…
Dệt may, da giày; nông sản và thực phẩm Halal; cơ khí, chế biến, chế tạo, công nghiệp, vật liệu và năng lượng; dược; công nghệ số và đổi mới sáng tạo sẽ là những lĩnh vực hợp tác trọng tâm giữa Việt Nam và Pakistan trong thời gian tới...
Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản, từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: