
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 08/11/2025
P.V
12/12/2017, 10:31
Sau gần 15 năm phát triển, hiện Malloca Việt Nam có danh mục sản phẩm sản phẩm thiết bị nhà bếp với hơn 500 chủng loại
Malloca Việt Nam vừa được lọt vào Top 100 "Sản phẩm - dịch vụ Tin & Dùng Việt Nam 2017". Đây là danh hiệu thường niên được ấn phẩm Tư vấn Tiêu & Dùng (thuộc Thời báo Kinh tế Việt Nam) tổ chức, công bố những sản phẩm/dịch vụ tin và dùng tại thị trường Việt Nam, do độc giả của ấn phẩm Tư vấn Tiêu & Dùng và Thời báo Kinh tế Việt Nam lựa chọn.
Sau gần 15 năm phát triển, hiện Malloca Việt Nam có danh mục sản phẩm sản phẩm thiết bị nhà bếp với hơn 500 chủng loại, xây dựng được 4 showroom tại các thành phố lớn, 7 trung tâm chăm sóc khách hàng và hơn 1000 đại lý trên toàn quốc…
Tháng 9/2017, Công ty TNHH Malloca Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược với 2 tập đoàn hàng đầu tại châu Âu là Copreci (Tây Ban Nha) và Eurokera (Pháp). Hai tập đoàn này sẽ cung cấp cho Malloca Việt Nam các linh kiện bếp điện, bếp từ dạng bán thành phẩm với mục đích đem đến thị trường Việt Nam những sản phẩm chất lượng, đạt tiêu chuẩn châu Âu với chi phí hợp lý.
Với các linh kiện này, Malloca sẽ lắp ráp tại nhà máy mới được đầu tư và mở rộng gần 20 triệu USD tại Bình Dương. Đây là nhà máy có quy chuẩn khắt khe cùng nhiều trang thiết bị hiện đại, các sản phẩm của Malloca được các chuyên gia của Copreci va Eurokera hỗ trợ thường trực về mặt kỹ thuật.
Điểm quan trọng là các sản phẩm sau khi lắp ráp sẽ được đưa đến Tây Ban Nha và Pháp để kiểm tra về chất lượng và cấp giấy chứng nhận trước khi xuất xưởng.
Mối quan hệ hợp tác này cho thấy sự chủ động trong việc quản lý và sản xuất của Malloca Việt Nam, đồng thời mang đến giải pháp nấu nướng thông minh dựa trên nền tảng công nghệ tiến tiến cho khách hàng.
Trước đó, Malloca Việt Nam từng nhiều lần liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng "Sản phẩm - dịch vụ Tin & Dùng". Ngoài ra, công ty cũng đạt được các giải thưởng uy tín như: Top 10 Thương hiệu - Hàng hóa - Dịch vụ Việt Nam khuyên dùng do hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu thành phố Hà Nội phối hợp Câu lạc bộ Doanh Nhân Đất Việt, các cơ quan chức năng tổ chức; Giải thưởng FAST500 do báo điện tử Vietnamnet và Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) sáng lập và tổ chức… Ngoài ra, Malloca cũng đồng thời là nhà tài trợ chính cho chương trình Bất động sản Việt Nam (Vietnam Property Awards 2017)…
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Sĩ - quốc gia tiên phong về giáo dục nghề nghiệp, công nghệ cao và quản trị hiện đại là chiến lược then chốt, giúp Đà Nẵng nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào các chuỗi giá trị toàn cầu...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên. Tuy nhiên, việc tận dụng lợi thế về quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan vẫn còn những điểm cần làm rõ...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: