
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 08/11/2025
Thùy Linh
23/05/2017, 17:30
Sự lớn mạnh và “lấn sân” ngoạn mục của nhóm hàng liên doanh đem đến nhiều lợi ích cho khách hàng
Thị trường bất động sản nóng trở lại, theo đó là sự hồi sinh của ngành vật liệu xây dựng và thiết bị vệ sinh. Đặc biệt, sự lớn mạnh và “lấn sân” ngoạn mục của nhóm hàng liên doanh đem đến nhiều lợi ích cho khách hàng.
Đây là ưu thế lớn nhất tạo nên sức cạnh tranh của nhóm thiết bị vệ sinh thương hiệu nước ngoài, sản xuất trong nước trên thị trường. Với xu thế tiêu dùng thông minh, ngày càng chú trọng nâng cao chất lượng cuộc sống, khách hàng dẫu mang tâm thế “tiền nào của nấy” khi mua sắm nhưng không phải ai cũng đủ khả năng chi trả hóa đơn khủng cho thiết bị vệ sinh.
Chị Nguyễn Thị Lý (chủ cửa hàng trên đường Cát Linh) cho biết: “Mấy năm gần đây, mặt hàng bán chạy nhất của cửa hàng là bồn cầu và sen vòi của nhãn hàng liên doanh. Đáng chú ý nhất là sản phẩm INAX - thương hiệu Nhật Bản, sản xuất trong nước. Họ cải tiến công nghệ nhiều, hàng chất lượng tốt lại đa dạng về mẫu mã, giá cả, có nhiều lựa chọn hợp lý cho khách hàng”.
Việc đẩy mạnh nghiên cứu, lên đời công nghệ để tung ra thị trường những thiết bị vệ sinh tích hợp nhiều tính năng ưu việt là vấn đề sống còn mọi thương hiệu đều đầu tư.
Bởi vậy, nghiên cứu kĩ các nhãn hàng phù hợp với khả năng tài chính của gia đình, người tiêu dùng không khó để sở hữu các thiết bị chất lượng cao nhưng không quá đắt. Nếu như vấn đề cải tiến mẫu mã, hướng đến tiết kiệm năng lượng là mẫu số chung của mọi thương hiệu thì điểm tạo nên sự khác biệt của từng nhãn hàng nằm ở công nghệ độc đáo riêng.
Như thiết bị vệ sinh INAX (sản phẩm của công ty Lixil Nhật Bản tại Việt Nam) nổi tiếng với sen vòi công nghệ chống bỏng thông minh Thermostat và bồn cầu công nghệ Aqua Ceramic trắng sạch, đảm bảo an toàn phòng tắm, sản phẩm lại bền đẹp, dễ vệ sinh, giúp người dùng có phòng tắm tiện nghi và phong cách.
Không chỉ nâng cao công năng và thẩm mĩ thiết bị, các nhãn hàng liên doanh còn quan tâm chính sách hậu mãi. Khi mua sắm tại các đại lý chính hãng, khách hàng sẽ mua được hàng chuẩn với cam kết bảo hành từ thương hiệu. Bên cạnh đó còn có nhiều đợt khuyến mãi nhằm tăng kích cầu cũng như tri ân khách hàng. Đây là thời điểm “săn hàng hiệu giá rẻ nên tận dụng để hoàn thiện phòng tắm - vệ sinh với chi phí tiết kiệm.
Các nhãn hàng liên doanh cũng khá mạnh tay trong việc đầu tư bảo hộ của mình hàng. Ví dụ như INAX vừa tổ chức sự kiện ra mắt tem chống hàng giả thế hệ mới 3 trong 1 (tem độc quyền do Nhật Bản cung cấp) bao gồm: công nghệ nhận diện bằng nước, công nghệ đổi màu khi chiếu đèn chuyên dụng và công nghệ SMS giúp người tiêu dùng xác thực hàng chính hãng dễ dàng và chính xác.
Không ngừng nâng cao lợi ích khách hàng, chú trọng tăng chất lượng, đa dạng hóa các phân khúc giá, quan tâm hậu mãi và bảo hộ thương hiệu chính là những lý do để các thương hiệu thiết bị vệ sinh liên doanh trụ vững và chiếm lĩnh thị trường.
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Sĩ - quốc gia tiên phong về giáo dục nghề nghiệp, công nghệ cao và quản trị hiện đại là chiến lược then chốt, giúp Đà Nẵng nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào các chuỗi giá trị toàn cầu...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên. Tuy nhiên, việc tận dụng lợi thế về quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan vẫn còn những điểm cần làm rõ...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: