
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 19/10/2025
Thùy Linh
23/05/2017, 17:30
Sự lớn mạnh và “lấn sân” ngoạn mục của nhóm hàng liên doanh đem đến nhiều lợi ích cho khách hàng
Thị trường bất động sản nóng trở lại, theo đó là sự hồi sinh của ngành vật liệu xây dựng và thiết bị vệ sinh. Đặc biệt, sự lớn mạnh và “lấn sân” ngoạn mục của nhóm hàng liên doanh đem đến nhiều lợi ích cho khách hàng.
Đây là ưu thế lớn nhất tạo nên sức cạnh tranh của nhóm thiết bị vệ sinh thương hiệu nước ngoài, sản xuất trong nước trên thị trường. Với xu thế tiêu dùng thông minh, ngày càng chú trọng nâng cao chất lượng cuộc sống, khách hàng dẫu mang tâm thế “tiền nào của nấy” khi mua sắm nhưng không phải ai cũng đủ khả năng chi trả hóa đơn khủng cho thiết bị vệ sinh.
Chị Nguyễn Thị Lý (chủ cửa hàng trên đường Cát Linh) cho biết: “Mấy năm gần đây, mặt hàng bán chạy nhất của cửa hàng là bồn cầu và sen vòi của nhãn hàng liên doanh. Đáng chú ý nhất là sản phẩm INAX - thương hiệu Nhật Bản, sản xuất trong nước. Họ cải tiến công nghệ nhiều, hàng chất lượng tốt lại đa dạng về mẫu mã, giá cả, có nhiều lựa chọn hợp lý cho khách hàng”.
Việc đẩy mạnh nghiên cứu, lên đời công nghệ để tung ra thị trường những thiết bị vệ sinh tích hợp nhiều tính năng ưu việt là vấn đề sống còn mọi thương hiệu đều đầu tư.
Bởi vậy, nghiên cứu kĩ các nhãn hàng phù hợp với khả năng tài chính của gia đình, người tiêu dùng không khó để sở hữu các thiết bị chất lượng cao nhưng không quá đắt. Nếu như vấn đề cải tiến mẫu mã, hướng đến tiết kiệm năng lượng là mẫu số chung của mọi thương hiệu thì điểm tạo nên sự khác biệt của từng nhãn hàng nằm ở công nghệ độc đáo riêng.
Như thiết bị vệ sinh INAX (sản phẩm của công ty Lixil Nhật Bản tại Việt Nam) nổi tiếng với sen vòi công nghệ chống bỏng thông minh Thermostat và bồn cầu công nghệ Aqua Ceramic trắng sạch, đảm bảo an toàn phòng tắm, sản phẩm lại bền đẹp, dễ vệ sinh, giúp người dùng có phòng tắm tiện nghi và phong cách.
Không chỉ nâng cao công năng và thẩm mĩ thiết bị, các nhãn hàng liên doanh còn quan tâm chính sách hậu mãi. Khi mua sắm tại các đại lý chính hãng, khách hàng sẽ mua được hàng chuẩn với cam kết bảo hành từ thương hiệu. Bên cạnh đó còn có nhiều đợt khuyến mãi nhằm tăng kích cầu cũng như tri ân khách hàng. Đây là thời điểm “săn hàng hiệu giá rẻ nên tận dụng để hoàn thiện phòng tắm - vệ sinh với chi phí tiết kiệm.
Các nhãn hàng liên doanh cũng khá mạnh tay trong việc đầu tư bảo hộ của mình hàng. Ví dụ như INAX vừa tổ chức sự kiện ra mắt tem chống hàng giả thế hệ mới 3 trong 1 (tem độc quyền do Nhật Bản cung cấp) bao gồm: công nghệ nhận diện bằng nước, công nghệ đổi màu khi chiếu đèn chuyên dụng và công nghệ SMS giúp người tiêu dùng xác thực hàng chính hãng dễ dàng và chính xác.
Không ngừng nâng cao lợi ích khách hàng, chú trọng tăng chất lượng, đa dạng hóa các phân khúc giá, quan tâm hậu mãi và bảo hộ thương hiệu chính là những lý do để các thương hiệu thiết bị vệ sinh liên doanh trụ vững và chiếm lĩnh thị trường.
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cộng đồng Pháp ngữ, châu Phi được đánh giá là động lực tăng trưởng của thế giới trong tương lai. Việc khai thác thị trường này không chỉ là một chiến lược ngoại giao, mà còn là nhu cầu tất yếu đối với Việt Nam để đạt được mục tiêu phát triển…
Dệt may, da giày; nông sản và thực phẩm Halal; cơ khí, chế biến, chế tạo, công nghiệp, vật liệu và năng lượng; dược; công nghệ số và đổi mới sáng tạo sẽ là những lĩnh vực hợp tác trọng tâm giữa Việt Nam và Pakistan trong thời gian tới...
Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản, từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Tiêu điểm
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: