Thông xe cầu Thăng Long sau gần 5 tháng sửa chữa

Văn Anh

07/01/2021, 16:01

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã lựa chọn giải pháp sửa chữa mặt cầu Thăng Long bằng kết cấu mặt cầu liên hợp nhẹ sử dụng công nghệ hàn đinh neo Plasma và bê tông siêu tính năng sau đó thảm bê tông nhựa polime

Các đại biểu cắt băng khánh thành dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long sáng 7/1.
Các đại biểu cắt băng khánh thành dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long sáng 7/1.

Ngày7/1, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức lễ thông xe và đưa vào khai thác dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long. Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh dự.

Theo Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, sau hơn 15 năm khai thác phần mặt cầu Thăng Long đã xuất hiện các hư hỏng, xuống cấp.

Mặc dù đã thực hiện sửa chữa lớn năm 2009 và nhiều lần sửa chữa cục bộ, song các hư hỏng trên mặt đường trong phạm vi giàn thép vẫn chưa được khắc phục triệt để, làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Trên cơ sở kết quả phân tích nguyên nhân hư hỏng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã lựa chọn giải pháp sửa chữa mặt cầu Thăng Long bằng kết cấu mặt cầu liên hợp nhẹ sử dụng công nghệ hàn đinh neo Plasma và bê tông siêu tính năng sau đó thảm bê tông nhựa polime. Tổng mức đầu tư dự án gần 270 tỷ đồng.

Sau khoảng 140 ngày thi công, vượt qua các điều kiện khó khăn, dự án đã hoàn thành, đủ điều kiện đưa vào khai thác.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, việc sửa chữa cầu Thăng Long là hết sức cần thiết để nâng cao hiệu quả đầu tư các dự án, bảo đảm đồng bộ, lưu thông thông suốt và an toàn giao thông trên tuyến đường vành đai 3, giảm tải cho cầu Nhật Tân và tuyến đường cửa ngõ của thành phố, tạo sự liên kết giữa các vùng.

Để đưa công trình khai thác hiệu quả, Chủ tịch Chu Ngọc Anh đề nghị, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội), các quận, huyện liên quan tiếp tục phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong tổ chức khai thác dự án. Trong đó, có công tác kiểm soát tải trọng xe để bảo đảm tuyệt đối an toàn, nâng cao tuổi thọ công trình.

Phát biểu phát lệnh thông xe, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đánh giá, việc hoàn thành dự án sửa chữa cầu Thăng Long sẽ kết nối đồng bộ và phát huy hiệu quả khai thác của toàn tuyến vành đai 3 thành phố Hà Nội.

Qua đó, góp phần quan trọng vào lưu thông và kết nối vận tải giữa Hà Nội với sân bay quốc tế Nội Bài và với các tỉnh, thành trong cả nước, giảm ùn tắc giao thông trong các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô Hà Nội, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng biểu dương Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các chuyên gia, đơn vị thi công, cán bộ, công nhân lao động, đội ngũ kỹ sư đã hết sức tích cực và có trách nhiệm trong việc nghiên cứu, tìm kiếm các công nghệ thi công sửa chữa cầu Thăng Long...

Trên cơ sở ứng dụng thành công sửa chữa cầu Thăng Long, Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu hoàn thành các chỉ dẫn kỹ thuật để làm các công trình tiếp theo có hiệu quả, chất lượng. Đồng thời, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải và thành phố Hà Nội, các đơn vị liên quan tích cực đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng bởi Hà Nội sẽ còn đầu tư nhiều về hạ tầng trong thời gian tới khi có 8 tuyến đường sắt đô thị, các đường vành đai 4, vành 5 và các cầu qua sông Hồng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy