Thông xe hầm Đèo Cả, thời gian qua đèo còn 10 phút

Kiều Linh

21/08/2017, 16:22

Việc đưa hầm đường bộ Đèo Cả vào khai thác sử dụng giúp rút ngắn thời gian qua Đèo Cả từ 60 phút xuống còn 10 phút

Hầm Đèo Cả sẽ thu phí từ ngày 3/9 tới.
Hầm Đèo Cả sẽ thu phí từ ngày 3/9 tới.

Sáng 21/8, Bộ Giao thông Vận tải chính thức phát lệnh thông xe, đưa vào khai thác toàn tuyến công trình hầm đường bộ Đèo Cả sau gần 6 năm triển khai dự án.

Trước đó, ngày 15/8, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã kiểm tra, thống nhất đánh giá "đại công trường" hầm đường bộ Đèo Cả đủ điều kiện đưa vào khai thác. Chủ đầu tư quyết định mở cửa lưu thông miễn phí cho người dân từ ngày 21/8 - 2/9/2017, dự kiến chính thức thu phí từ 3/9 tới.

Đặc biệt, người tham gia giao thông hoàn toàn được quyền quyết định khi lưu thông đường đèo hoặc lưu thông qua hầm Đèo Cả.

Dự án Hầm đường bộ Đèo Cả có điểm đầu tại Hòa Xuân Nam (huyện Đông Hòa, Phú Yên), điểm cuối tại (Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) với tổng chiều dài 13,2 km, trong đó hầm đèo Cả dài 4.125 m, hầm đèo Cổ Mã dài 500 m; cầu và đường dẫn dài 9 km. Quy mô toàn tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc với vận tốc thiết kế 80 km/h.

Đây là công trình hầm đường bộ quy mô lớn đầu tiên được thực hiện theo hình thức xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) bằng nguồn vốn trong nước bởi chủ đầu tư và các nhà thầu Việt Nam. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 11.300 tỷ đồng.

Việc đưa hầm đường bộ Đèo Cả vào khai thác sử dụng giúp rút ngắn thời gian qua Đèo Cả từ 60 phút xuống còn 10 phút.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ nhấn mạnh, hầm Đèo Cả là công trình trọng điểm cả nước, có quy mô, tính chất phức tạp nhất, đặc biệt hoàn toàn do người Việt làm chủ công nghệ thi công. Việc sớm thông xe, vận hành toàn tuyến, góp phần phát huy hiệu quả tối đa dự án. 

Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cũng đề nghị chủ đầu tư, các đơn vị chức năng tiếp tục đảm bảo công tác vận hành hầm an toàn, hiệu quả, tính động bộ công trình.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy