
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 16/10/2025
Hồng Vân
30/06/2016, 23:58
Cục Quản lý cạnh tranh vừa thông báo thu hồi một số sản phẩm trà xanh C2 và nước tăng lực Rồng đỏ có hàm lượng chì vượt chuẩn
Ngày 30/6, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã có thông báo về việc thu hồi một số sản phẩm trà xanh C2 và nước tăng lực Rồng đỏ có hàm lượng chì vượt tiêu chuẩn công bố.
Cụ thể, căn cứ Điều 22 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và báo cáo của Công ty URC Hà Nội, sản phẩm bị thu hồi là lô sản phẩm nước tăng lực Rồng đỏ hương dâu có ngày sản xuất 10/11/2015 và hạn sử dụng 10/8/2016 và lô sản phẩm trà xanh hương chanh C2 có ngày sản xuất 4/02/2016 và hạn sử dụng là ngày 4/2/2017.
Cục Quản lý cạnh tranh cũng cho biết, Công ty URC Việt Nam đang trong quá trình thu hồi và tiêu hủy hai lô sản phẩm bị ảnh hưởng nêu trên cũng như thực hiện một số nội dung khác theo quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Đồng thời, Cục Quản lý cạnh tranh cũng khuyến cáo người tiêu dùng ngừng sử dụng các sản phẩm thuộc diện bị thu hồi.
Đặc biệt, khi mua các sản phẩm tương tự nói trên, người tiêu dùng cần lưu ý kiểm tra ngày sản xuất.
Trong trường hợp cần thiết, người tiêu dùng có thể liên hệ với Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh để được tư vấn, hỗ trợ về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và cung cấp thông tin về vụ việc theo số điện thoại miễn phí 1800.6838.
Trước đó, ngày 31/5/2016, Thanh tra Bộ Y tế đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền gần 6 tỷ đồng đối với Công ty TNHH URC Hà Nội do Tổng giám đốc Jean Pierre Gamboa làm đại diện. Trong đó, Công ty URC Hà Nội bị phạt tới hơn 5,8 tỷ đồng vì bán 2 lô sản phẩm thực phẩm trà xanh hương chanh C2 (hạn sử dụng đến ngày 4/2/2017) và nước tăng lực hiệu hương dâu Rồng đỏ (hạn sử dụng đến ngày 10/8/2016) có hàm lượng chì cao hơn mức độ công bố, vị phạm quy định hiện hành.
Không chỉ là quảng bá hàng hóa Việt Nam, Hội chợ Mùa Thu 2025 còn là "sân chơi" kết nối giữa doanh nghiệp Việt với các nhà nhập khẩu, nhà phân phối quốc tế, thúc đẩy hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ và mở rộng thị trường xuất khẩu...
Việt Nam là một trong những điểm đến đầu tư triển vọng nhất của châu Âu tại châu Á, tuy nhiên vẫn cần tiếp tục tháo gỡ các nút thắt thể chế để nâng cao năng lực cạnh tranh dài hạn và duy trì tăng trưởng bền vững…
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ nuôi trồng, công nghệ giống và đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm thay đổi sâu sắc diện mạo ngành thủy sản toàn cầu. Trong bối cảnh đó, Việt Nam – một trong những quốc gia xuất khẩu thủy sản hàng đầu thế giới đang bước vào giai đoạn hội nhập mới, với khát vọng khẳng định vị thế và lan tỏa giá trị của ngành ra toàn cầu...
Hội chợ Mùa Thu 2025 dự kiến quy tụ hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, trưng bày sản phẩm thuộc các lĩnh vực công nghiệp, tiêu dùng, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, nông sản...
Thị trường tiêu dùng Việt Nam đang trưởng thành và đòi hỏi khắt khe hơn. Các doanh nghiệp muốn thành công cần phải có những bước đi quyết đoán để thích ứng, tập trung vào việc tối ưu giá trị, điều chỉnh theo hành vi mua sắm số và thúc đẩy chuẩn mực đạo đức phù hợp với kỳ vọng ngày càng cao của người tiêu dùng…
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: