Thử mua sắm tại cửa hàng thời trang thực tế ảo của Dolce & Gabbana

Minh Nguyệt

07/01/2021, 10:25

VnEconomy

Mọi người đều biết, các cửa hàng của Dolce & Gabbana trên toàn cầu đều có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp lãnh nhiệm vụ đưa khách hàng hòa mình vào thế giới xa hoa, lộng lẫy của thương hiệu Ý. Nhưng trong thời kỳ dịch bệnh, mọi người đều chuyển sang mua sắm online để đảm bảo an toàn. Chính vì thế, Dolce & Gabbana đã sẵn sàng cho ra mắt cửa hàng thời trang trực tuyến, cam kết cung cấp dịch vụ khách hàng tận tình không khác gì có mặt trực tiếp ở tiệm. Thông qua một nền tảng kỹ thuật số, khách hàng có thể thoải mái chiêm ngưỡng cửa hàng, chọn lựa quần áo ngay tại nhà mình.

Bằng công nghệ đột phá, hãng đã mang các cửa hàng flagship đúng y nguyên mẫu ngoài đời lên website. Ở đó, khách hàng có thể thăm thú các cửa hàng D&G ở các thành phố lớn mà không cần bước chân ra đường. Cửa hàng trực tuyến đầu tiên của Dolce & Gabbana tái hiện flagship store trên đường Faubourg Saint-Honoré tại Paris, thủ đô nước Pháp. Sau đó, lần lượt các cửa hàng flagship ở nhiều thành phố khác như: cửa hàng flagship tại Melbourne (Úc), Miami (Mỹ), Osaka (Nhật Bản), Rome, Venice (Ý) và Thượng Hải (Trung Quốc).

Thử mua sắm tại cửa hàng thời trang thực tế ảo của Dolce & Gabbana - Ảnh 1.
Thử mua sắm tại cửa hàng thời trang thực tế ảo của Dolce & Gabbana - Ảnh 1.
Thử mua sắm tại cửa hàng thời trang thực tế ảo của Dolce & Gabbana - Ảnh 2.
Thử mua sắm tại cửa hàng thời trang thực tế ảo của Dolce & Gabbana - Ảnh 2.

Các cửa hàng này tái lập gần như nguyên mẫu các thiết kế thực. Nhà mốt Ý khẳng định, hành động này "cho phép khách hàng có cơ hội hòa mình vào một thế giới của Dolce & Gabbana. Dù bạn ở đâu và bất cứ khi nào bạn muốn."Nếu bạn cần cảm hứng về quà tặng, Dolce & Gabbana đã tổng hợp một hướng dẫn vô cùng hữu ích. Trong đó, các nhà thiết kế hóa thân thành búp bê mini đưa bạn tham quan hậu trường các xưởng sản xuất của thương hiệu. Sau tất cả trải nghiệm, khách hàng sẽ nhận thấy Dolce & Gabbana không chỉ mang đến sự tận tình, chi tiết mà hãng còn thể hiện sự thích ứng, thích nghi hoàn hảo với thế giới thực tế ảo trong thời kỳ dịch bệnh.Chỉ cần click vào đường link , bạn sẽ được dẫn tới một trang web với các lựa chọn. Các lựa chọn bao gồm: xem show trực tuyến, đi thăm cửa hàng số,…Chọn mục đi tham quan cửa hàng thực tế ảo, bạn sẽ thấy một danh sách các cửa hàng D&G trên thế giới. Bước vào bên trong, bạn sẽ được đưa vào một không gian cửa hàng với góc nhìn 360 độ.

Thử mua sắm tại cửa hàng thời trang thực tế ảo của Dolce & Gabbana - Ảnh 3.
Thử mua sắm tại cửa hàng thời trang thực tế ảo của Dolce & Gabbana - Ảnh 3.
Thử mua sắm tại cửa hàng thời trang thực tế ảo của Dolce & Gabbana - Ảnh 4.
Thử mua sắm tại cửa hàng thời trang thực tế ảo của Dolce & Gabbana - Ảnh 4.

Tại các quầy lựa chọn, bạn sẽ thấy có một nút tròn trên mỗi sản phẩm. Khi nhấp vào một nút chọn bất kỳ, thông tin hình ảnh và giá tiền sẽ hiện lên. Bên dưới các thông tin đó là một nút "Đặt lịch hẹn" (Book an appointment). Nút bấm này sẽ đưa bạn đến một cửa sổ đặt lịch hẹn qua email với nhân viên cửa hàng. Bạn cũng có thể đặt lịch tham quan với sự hướng dẫn của một nhân viên Dolce & Gabbana qua video call hoặc video link.Dolce & Gabbana còn hy vọng hành động này sẽ trở thành giải pháp hữu hiệu cho tình hình "bế quan tỏa cảng" hiện nay ở các nước. Trong tương lai, nhiều cửa hàng Dolce & Gabbana nữa sẽ được mang lên nền tảng số. Điểm hạn chế duy nhất chính là thuật toán chưa hoàn thiện của website. Bạn sẽ không thể trực tiếp mua sắm từ các cửa hàng này mà chỉ có thể đặt lịch hẹn và thăm thú.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy