Thử mua sắm tại cửa hàng thời trang thực tế ảo của Dolce & Gabbana
Mọi người đều biết, các cửa hàng của Dolce & Gabbana trên toàn cầu đều có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp lãnh nhiệm vụ đưa khách hàng hòa mình vào thế giới xa hoa, lộng lẫy của thương hiệu Ý. Nhưng trong thời kỳ dịch bệnh, mọi người đều chuyển sang mua sắm online để đảm bảo an toàn. Chính vì thế, Dolce & Gabbana đã sẵn sàng cho ra mắt cửa hàng thời trang trực tuyến, cam kết cung cấp dịch vụ khách hàng tận tình không khác gì có mặt trực tiếp ở tiệm. Thông qua một nền tảng kỹ thuật số, khách hàng có thể thoải mái chiêm ngưỡng cửa hàng, chọn lựa quần áo ngay tại nhà mình.
Bằng công nghệ đột phá, hãng đã mang các cửa hàng flagship đúng y nguyên mẫu ngoài đời lên website. Ở đó, khách hàng có thể thăm thú các cửa hàng D&G ở các thành phố lớn mà không cần bước chân ra đường. Cửa hàng trực tuyến đầu tiên của Dolce & Gabbana tái hiện flagship store trên đường Faubourg Saint-Honoré tại Paris, thủ đô nước Pháp. Sau đó, lần lượt các cửa hàng flagship ở nhiều thành phố khác như: cửa hàng flagship tại Melbourne (Úc), Miami (Mỹ), Osaka (Nhật Bản), Rome, Venice (Ý) và Thượng Hải (Trung Quốc).
Bằng công nghệ đột phá, hãng đã mang các cửa hàng flagship đúng y nguyên mẫu ngoài đời lên website. Ở đó, khách hàng có thể thăm thú các cửa hàng D&G ở các thành phố lớn mà không cần bước chân ra đường. Cửa hàng trực tuyến đầu tiên của Dolce & Gabbana tái hiện flagship store trên đường Faubourg Saint-Honoré tại Paris, thủ đô nước Pháp. Sau đó, lần lượt các cửa hàng flagship ở nhiều thành phố khác như: cửa hàng flagship tại Melbourne (Úc), Miami (Mỹ), Osaka (Nhật Bản), Rome, Venice (Ý) và Thượng Hải (Trung Quốc).
Các cửa hàng này tái lập gần như nguyên mẫu các thiết kế thực. Nhà mốt Ý khẳng định, hành động này "cho phép khách hàng có cơ hội hòa mình vào một thế giới của Dolce & Gabbana. Dù bạn ở đâu và bất cứ khi nào bạn muốn."Nếu bạn cần cảm hứng về quà tặng, Dolce & Gabbana đã tổng hợp một hướng dẫn vô cùng hữu ích. Trong đó, các nhà thiết kế hóa thân thành búp bê mini đưa bạn tham quan hậu trường các xưởng sản xuất của thương hiệu. Sau tất cả trải nghiệm, khách hàng sẽ nhận thấy Dolce & Gabbana không chỉ mang đến sự tận tình, chi tiết mà hãng còn thể hiện sự thích ứng, thích nghi hoàn hảo với thế giới thực tế ảo trong thời kỳ dịch bệnh.Chỉ cần click vào đường link , bạn sẽ được dẫn tới một trang web với các lựa chọn. Các lựa chọn bao gồm: xem show trực tuyến, đi thăm cửa hàng số,…Chọn mục đi tham quan cửa hàng thực tế ảo, bạn sẽ thấy một danh sách các cửa hàng D&G trên thế giới. Bước vào bên trong, bạn sẽ được đưa vào một không gian cửa hàng với góc nhìn 360 độ.
Tại các quầy lựa chọn, bạn sẽ thấy có một nút tròn trên mỗi sản phẩm. Khi nhấp vào một nút chọn bất kỳ, thông tin hình ảnh và giá tiền sẽ hiện lên. Bên dưới các thông tin đó là một nút "Đặt lịch hẹn" (Book an appointment). Nút bấm này sẽ đưa bạn đến một cửa sổ đặt lịch hẹn qua email với nhân viên cửa hàng. Bạn cũng có thể đặt lịch tham quan với sự hướng dẫn của một nhân viên Dolce & Gabbana qua video call hoặc video link.Dolce & Gabbana còn hy vọng hành động này sẽ trở thành giải pháp hữu hiệu cho tình hình "bế quan tỏa cảng" hiện nay ở các nước. Trong tương lai, nhiều cửa hàng Dolce & Gabbana nữa sẽ được mang lên nền tảng số. Điểm hạn chế duy nhất chính là thuật toán chưa hoàn thiện của website. Bạn sẽ không thể trực tiếp mua sắm từ các cửa hàng này mà chỉ có thể đặt lịch hẹn và thăm thú.