
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 09/10/2025
Nguyễn Thuấn
08/01/2024, 11:06
Chương trình đón khách trên tàu biển là một trong những hoạt động nhằm chào mừng năm mới và khởi động chuỗi các sự kiện, hoạt động du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024. Đồng thời, tạo ấn tượng cho du khách về một điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện...
Ngày 07/01/2024, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế phối hợp với Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây và Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tổ chức chương trình đón chuyến tàu du lịch và những du khách đầu tiên đến tỉnh Thừa Thiên Huế bằng đường hàng hải năm 2024.
Theo đó, chuyến tàu du lịch CELEBRITY SOLSTICE mang theo 2.700 khách du lịch đến từ Anh, Pháp, Mỹ… cập cảng Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Trong đó, có hơn 1.400 khách đã rời cảng, tham quan các danh lam thắng cảnh, các địa điểm du lịch và thưởng thức ẩm thực ở các tỉnh Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam.
Theo Công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành Saigontourist, công ty đã khai thác được hơn 1.000 khách mua tour du lịch, sẽ rời cảng và tham quan các địa điểm du lịch và thưởng thức ẩm thực ở Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng, Quảng Nam trong 1 ngày.
Tại chương trình đón, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch, Công ty cổ phần Cảng Chân Mây, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist và đại diện các cơ quan, ban, ngành liên quan đã chào đón, tặng hoa và các phần quà là đặc sản Huế cho những du khách đầu tiên đến tỉnh Thừa Thiên Huế bằng đường hàng hải; đồng thời dành những phần quà đặc biệt gửi đến thuyền trưởng và các thủy thủ trên tàu CELEBRITY SOLSTICE.
Bên cạnh đó, những vị khách trên chuyến tàu du lịch cũng được chiêm ngưỡng và thưởng thức những tiết mục nghệ thuật lân sư rồng vui tươi, rộn ràng. Đây là một trong những hoạt động nhằm chào mừng năm mới và khởi động chuỗi các sự kiện, hoạt động du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024, đồng thời tạo ấn tượng cho du khách về một điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện và mến khách; nhằm thu hút khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch tàu biển.
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết, để phát triển du lịch tàu biển, thời gian qua, cùng với việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật bến cảng, tỉnh tăng cường xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp các đối tượng khách này. Hiện nay, tỉnh giao Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cùng ngành du lịch xây dựng chính sách kích cầu, hỗ trợ, đồng thời lồng ghép một số các sản phẩm du lịch truyền thống để tập trung phục vụ cho nhóm khách này.
Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân tỉnh cũng xây dựng cơ chế phối hợp các địa phương như Đà Nẵng, Quảng Nam hình thành các tour du lịch để có thể chia sẻ các sản phẩm du lịch địa phương phục vụ du khách đến Huế cũng như khu vực miền trung bằng tàu biển.
Theo Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Thừa Thiên Huế, chương trình đón khách trên tàu biển là một trong những hoạt động nhằm chào mừng năm mới và khởi động chuỗi các sự kiện, hoạt động du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024. Đồng thời, tạo ấn tượng cho du khách về một điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện và mến khách; tiếp tục tăng cường truyền thông quảng bá điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch Thừa Thiên Huế nhằm thu hút khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch tàu biển.
Thông tin từ Công ty cổ phần cảng Chân Mây và các công ty lữ hành khai thác khách tàu biển cho biết, sau thời gian dịch bệnh, các hãng tàu du lịch biển quốc tế đã bắt đầu phục hồi mạnh mẽ trở lại với việc nhiều công ty du lịch đăng ký đưa khách cập cảng Chân Mây.
Trước đó, vào giữa tháng 11/2023, tàu CELEBRITY SOLSTICE với hơn 3.000 du khách quốc tế đã cập cảng Chân Mây. Hành khách trên chuyến tàu có chuyến tham quan tại các tỉnh, thành phố khu vực miền trung, như: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam.
Theo thông tin Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, năm 2023, địa phương đã đón 3,2 triệu lượt khách (tăng 56% so năm 2022), trong đó đáng chú ý là lượng khách quốc tế tăng mạnh với 1,2 triệu lượt (tăng 361% so năm 2022, khách quốc tế chiếm tỷ lệ 36,8% cao hơn dự kiến ban đầu là khoảng 25-30%). Doanh thu từ du lịch ước đạt 6.606 tỷ đồng, đạt mục tiêu năm 2023 đề ra. Top 10 thị trường khách đến Huế trong năm 2023 là Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Mỹ, Malaysia, Pháp, Anh, Australia, Đức, Tây Ban Nha, Hàn Quốc.
Năm 1975, khi non sông nối liền một dải, đất nước bước vào giai đoạn kiến thiết, cũng trong bối cảnh ấy, tiền thân của Công ty Cổ phần Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI) đã hình thành, mang sứ mệnh tạo dựng nền công nghiệp dây và cáp điện đầu tiên của Việt Nam.
Các động lực tăng trưởng truyền thống có nhiều điểm đã bắt đầu tới hạn, Việt Nam phải có mô hình tăng trưởng mới. Điều này cũng đặt ra vấn đề cần phải làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, tăng cường năng lực nội tại; đồng thời, có các động lực tăng trưởng mới, mô hình kinh tế mới và những giải pháp đột phá. Đặc biệt, yếu tố để tăng cường nội lực của nền kinh tế phải đến từ các doanh nghiệp trong nước. Tại phiên thảo luận trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mới 2025 (Vietnam New Economy 2025) với chủ đề “Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực đến chuỗi giá trị toàn cầu” vừa diễn ra, các chuyên gia, lãnh đạo các doanh nghiệp đã cùng chia sẻ, thảo luận, kiến nghị nhiều giải pháp quan trọng nhằm phát huy năng lực nội tại của đất nước và các doanh nghiệp, làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, khai mở các mô hình kinh tế mới, động lực tăng trưởng mới để tạo sức bứt bật cho nền kinh tế, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu tăng trưởng, phát triển.
Với việc số hóa quy trình vận hành qua sáng kiến “sân bay không giấy tờ” và xây dựng hạ tầng trọng điểm với siêu dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, hàng không Việt Nam đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trung tâm hàng không tiên tiến và năng động nhất khu vực Đông Nam Á…
Việt Nam sẵn sàng là đối tác tin cậy, là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung và lĩnh vực logistics nói riêng. Bạn bè quốc tế sẽ có thêm niềm tin với Việt Nam, niềm tin để cùng hợp tác phát triển ngành logistics nhanh, xanh, số và bền vững…
Khoảng 5 triệu hộ kinh doanh trên cả nước sẽ chuyển sang hình thức tự khai từ năm 2026. Chính sách mới được kỳ vọng tăng tính minh bạch và công bằng trong quản lý thuế, song vẫn bộc lộ không ít trở ngại, từ hạ tầng công nghệ, kỹ năng số cho đến tâm lý e ngại thay đổi của người nộp thuế…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: