
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 13/12/2025
Châu Anh
20/01/2022, 09:00
Nhằm khôi phục, kích cầu các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh trong trạng thái bình thường mới, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức quảng bá du lịch thông qua hình thức trực tuyến không gian ảo 3D...
Đại diện Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về triển khai chương trình chuyển đổi số và kế hoạch về khôi phục, kích cầu các hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Công ty Cổ phần Vietsoftpro, Hiệp hội du lịch tỉnh tổ chức xây dựng “Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế” và chính thức khai trương hoạt động vào ngày 20/1/2022 tại 2 địa chỉ truy cập sau: (1) http://khonggianao.huetourism.gov.vn; (2) http://khonggianao.visithue.vn.
Đây là ứng dụng công nghệ số trong việc quảng bá, kích cầu du lịch, nhằm đóng góp vào sự phục hồi, phát triển du lịch địa phương bền vững theo hướng hiện đại.
“Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế” sẽ tập trung giới thiệu quảng bá hình ảnh điểm đến, lễ hội, đặc sản địa phương, sản phẩm dịch vụ du lịch chung của tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng thời cũng là không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng, lợi thế, tiềm năng của doanh nghiệp thông qua hình ảnh, video, tờ rơi giới thiệu do doanh nghiệp cung cấp.
Tại đây, khách tham quan và doanh nghiệp có thể tham gia tìm hiểu mọi lúc, mọi nơi thông qua kết nối internet trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính cá nhân. Ngoài ra, khách tham quan còn có thể tìm hiểu thông tin, sản phẩm, dịch vụ du lịch trực quan sinh động qua hệ thống trình chiếu, tương tác 3D hoặc đeo kính thực tế ảo VR.
Đặc biệt, sử dụng nền tảng kết nối được tích hợp, các doanh nghiệp, khách tham quan còn có thể tham gia phòng họp trực tuyến, kết hợp gọi video thời gian thực nhằm thúc đẩy quảng bá, giới thiệu và xúc tiến sản phẩm với một trải nghiệm hoàn toàn mới.
Thời gian qua, Sở Du lịch Thừa thiên Huế đã tích cực vận động các doanh nghiệp đang kinh doanh sản phẩm, dịch vụ gắn với du lịch đăng ký tham gia các gian hàng tại “Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế” và hỗ trợ hoàn toàn chi phí gian hàng trực tuyến đối với các sở, ban, ngành; địa phương; doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia; đồng thời hỗ trợ tạo lập, thiết kế, trang trí gian hàng; tư vấn, hướng dẫn cách tham gia.
Hiện, cùng với việc xây dựng không gian ảo để quảng bá du lịch, Thừa Thiên-Huế đang đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý, tạo ra những sản phẩm trải nghiệm thú vị cho du khách trên không gian mạng, lập bản đồ 3D các điểm đến, thuyết minh tự động thông qua quét mã QR trên điện thoại thông minh tại những điểm di tích. Đặc biệt là việc chuyển đổi số gắn với quảng bá du lịch nhằm tối ưu hóa quảng cáo các sản phẩm du lịch nổi bật của địa phương.
Cơ quan chức năng của Thừa Thiên Huế cũng đã làm việc với đại diện các kênh truyền thông, trang mạng xã hội lớn tại Việt Nam như Facebook, Tik tok, Zalo, Youtube… nhằm hỗ trợ lan tỏa hình ảnh du lịch Huế đến với nhiều người.
Theo thống kê, năm 2021, lượng khách du lịch đến Huế giảm 56% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 18.796 lượt, giảm gần 96% so với cùng kỳ năm 2020. Doanh thu từ du lịch ước đạt giảm gần 69% so với cùng kỳ năm 2020.
J&T Express tăng cường nhân lực và công nghệ để đảm bảo giao hàng đúng hẹn trong mùa cao điểm cuối năm 2025, phục vụ nhu cầu bùng nổ từ thị trường thương mại điện tử.
Dự thảo Thông tư hướng dẫn chế độ kế toán đối với hộ và cá nhân kinh doanh không thuộc diện chịu thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân sẽ thực hiện kê khai doanh thu thay vì phải ghi sổ kế toán. Quy định mới nhằm giảm thủ tục, tiết kiệm thời gian và chi phí cho nhóm hộ kinh doanh nhỏ, doanh thu thấp…
Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp thành phố Huế đang mời gọi nhà đầu tư thực hiện hai dự án hạ tầng quy mô lớn tại Chân Mây, mở rộng quỹ đất công nghiệp và tăng sức cạnh tranh cho khu kinh tế ven biển...
Thông qua mạng lưới nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng phủ rộng khắp 34 tỉnh thành trên toàn quốc, “gần dân, sát dân”, Long Châu tự hào trở thành điểm đến chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy của 33 triệu người dân, tương đương ⅓ dân số Việt Nam.
Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo (AI) và chuyển đổi số, Luvina luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, đồng thời tiên phong triển khai chiến lược “AI x DX” kết hợp chặt chẽ với định hướng phát triển con người bền vững. Từ một công ty công nghệ Việt Nam, Luvina đang từng bước khẳng định vị thế doanh nghiệp có khả năng mang trí tuệ Việt nâng tầm hiệu quả vận hành cho các tổ chức toàn cầu theo chuẩn mực quốc tế.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: