
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 08/10/2025
Tường Bách
17/06/2021, 16:49
Sau khi dịch bệnh tại một số tỉnh, thành tạm lắng, các địa phương, doanh nghiệp và lữ hành đã lên kế hoạch chuẩn bị sẵn các kịch bản sẵn sàng đón du khách trở lại...
Mới đây, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã yêu cầu ngành du lịch, các địa phương trong tỉnh phải soát xét lại một cách căn cơ, nắm rõ cụ thể tình hình hoạt động từng doanh nghiệp, cơ sở để chuẩn bị phương án kích hoạt lại các hoạt động du lịch, phù hợp với tình hình mới. Đặc biệt là gắn trách nhiệm của các địa phương, doanh nghiệp, chủ các cơ sở kinh doanh trong việc vừa khai thác du lịch trở lại, vừa phòng chống dịch hiệu quả.
UBND tỉnh còn yêu cầu, sau khi có các giải pháp đón khách nội tỉnh và ngoại tỉnh, ngành du lịch cũng phải lên kế hoạch xây dựng các gói kích cầu mới và phục hồi lại những gói kích cầu từ đầu năm do đợt dịch thứ 4 nên chưa triển khai được. Bên cạnh đó, cũng có những giải pháp quảng bá phù hợp đến những thị trường khách mà du lịch Huế có khả năng thu hút cao trong thời gian tới.
“Trong mọi giải pháp phục hồi, kích cầu du lịch sắp đến, yếu tố an toàn phải được đặt lên đầu tiên. Trên tinh thần đó, các doanh nghiệp cũng cần có sự chủ động, cùng với các cơ quan quản lý Nhà nước chuẩn bị tốt nhất các phương án đón và phục vụ du khách trở lại”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh.
Ông Lê Anh Đức, Tổng Giám đốc Lapochine Beach Resort cho biết, thị trường khách chính của resort là từ Hà Nội, Tp.Đà Nẵng và khách nội tỉnh. Tuy nhiên, những địa phương này dịch bệnh đang còn diễn biến phức tạp, nên resort đang đẩy mạnh khai thác dòng khách nội tỉnh. Ngoài ra, khu resort này cũng triển khai khá nhiều giải pháp để kích thích nhu cầu đi du lịch trở lại như ưu đãi về giá, hình thành những điểm "check in" mới, các hoạt động vui chơi thể thao trên bãi biển và dưới biển…
Theo Sở Du lịch, với tình hình dịch bệnh hiện nay, giải pháp quan trọng vẫn sẽ tập trung để thu hút khách nội tỉnh. Hiện nhiều điểm đến đã bắt đầu hoạt động sau khi có văn bản cho phép của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh và đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Bên cạnh đó, sở cũng đang có những hỗ trợ quảng bá kịp thời cho các điểm đến để sớm thu hút được khách.
Dù chưa xác định thời điểm Huế có thể đón khách quốc tế trở lại, song ngành du lịch Cố đô cũng đã kết nối trước với các thị trường quốc tế, sẵn sàng đưa khách đến cho nhau khi được phép, nhất là ở các thị trường gần, có khả năng phục hồi sớm nhất.
Trong tháng 5, gần 100 doanh nghiệp du lịch 4 địa phương Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Bình và gần 100 đơn vị lữ hành đến từ 3 nước Thái Lan, Malaysia, Singapore tham gia vào một hội nghị được tổ chức trực tuyến. Đây là hội nghị kết nối trực tuyến lần đầu được tổ chức về du lịch của các doanh nghiệp có tính xuyên quốc gia và chưa có trong tiền lệ.
Thông tin từ ngành du lịch Huế, theo kế hoạch, sau hội nghị trực tuyến kết nối du lịch Đông Nam Á, dự kiến 4 địa phương tiếp tục tổ chức hội nghị trực tuyến kết nối với lữ hành 2 nước Hàn Quốc và Nhật Bản. Đây là những thị trường gần và nhiều tiềm năng có thể được nối lại sau khi vaccine được tiêm chủng rộng rãi. Sau đó là mở rộng kết nối sang thị trường châu Âu, Bắc Mỹ, châu Úc.
Nội dung quan trọng nhất được bàn thảo tại hội nghị trực tuyến trên là sự sẵn sàng từ các phía trong việc đón khách của nhau, khi chủ trương mở cửa “bầu trời” của các nước được thực hiện. Các bên đều thông tin, hiện các quốc gia có chủ trương triển khai “hộ chiếu vaccine”, việc đón khách trở lại đang có những dấu hiệu rất khả quan.
Thị trường carbon có thể sẽ mở rộng hơn trong tương lai do yêu cầu về tín chỉ nhiều hơn. Sân chơi phát triển các dự án tạo tín chỉ carbon không chỉ dành cho doanh nghiệp lớn có tiềm lực mà còn mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp tư nhân, thậm chí hộ gia đình cùng tham gia và hưởng lợi...
Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE MART) được vinh danh là một trong những doanh nghiệp Tăng trưởng Xanh tại chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025.
Xu hướng người tiêu dùng ưu tiên hàng nội, hàng xanh - sạch không chỉ là tín hiệu tích cực cho doanh nghiệp và thị trường, mà còn đặt ra bài toán về đổi mới, thích ứng và nâng cao năng lực cạnh tranh…
Trả trước chỉ từ 0 đồng, ưu đãi giảm giá trực tiếp 10% giá xe với kỳ hạn trả góp kéo dài từ 6 đến 36 tháng… là combo ưu đãi “trong mơ” mà FE CREDIT cùng VinFast dành cho người tiêu dùng. Cơ hội sở hữu chiếc xe máy điện VinFast ưng ý trở nên dễ dàng với bài toán tài chính trong tầm tay.
Trên hành trình Đất nước Đổi mới – Hội nhập - Vươn tầm, mỗi doanh nhân đều chọn cho mình sứ mệnh gắn với cơ hội có tính thời đại, gắn với định hướng của Đảng và Nhà nước. Có những doanh nhân chọn lẽ sống của cuộc đời mình với cây mía, với lúa gạo, với hoa màu nông nghiệp; có những doanh nhân kiên định, bền bỉ từng bước đổi mới sáng tạo để nâng tầm giá trị của ngành công nghiệp chủ lực; có những doanh nhân thực hiện nhiều sáng kiến đột phá phát triển thương mại dịch vụ kết nối thị trường Việt
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: