
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Hai, 22/12/2025
26/10/2022, 16:31
25 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã, các tổ chức xúc tiến thương mại của Việt Nam đã sang Bangladesh để tìm hiểu thúc nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nam sang thị trường này…
Thực hiện chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2022, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Vụ Thị trường châu Á- châu Phi trực thuộc Bộ Công Thương tổ chức Đoàn giao dịch thương mại, thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nam sang thị trường Bangladesh từ ngày 23-28/10/2022.
Tại đây, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ được tìm hiểu về tiềm năng xuất khẩu hàng Việt Nam sang Bangladesh, cũng như yêu cầu và tiêu chuẩn của thị trường Bangladesh. Quảng bá giới thiệu hàng hóa của Việt Nam. Đồng thời tham dự hội thảo giao thương, kết nối trực tiếp doanh nghiệp 2 nước và gặp gỡ, làm việc với một số nhà phân phối lớn tại thị trường.
Đặc biệt. ngày 26/10/2022 đã diễn ra lễ ký MOU giữa Invest Global Vietnam (Liên minh Xúc tiến đầu tư quốc tế) với Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp CHITTAGONG (CCCI).
Việt Nam và Bangladesh là đối tác thân thiết và thiết lập quan hệ vào tháng 2/1973. Năm 2013, hai quốc gia đã kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Việt Nam và Bangladesh đang phấn đấu tăng gấp đôi kim ngạch thương mại song phương lên 2 tỷ USD vào năm 2021.
Cả hai nước đã xác định 11 lĩnh vực ưu tiên bao gồm thương mại nông sản và xuất khẩu dược phẩm từ Bangladesh sang Việt Nam. Thương mại giữa Việt Nam và Bangladesh đã phát triển kể từ cuộc họp Ủy ban Thương mại hỗn hợp đầu tiên vào năm 2015. Cả Việt Nam và Bangladesh đều có dân số trẻ và quy mô lớn, có nghĩa là một nguồn lao động đáng kể mà các doanh nghiệp có thể sử dụng. Cả hai quốc gia cũng được hưởng lợi từ lợi thế địa lý.
Bangladesh nằm giữa Trung Quốc và Ấn Độ và tiếp xúc với ASEAN, nước này cũng có lối vào Vịnh Bengal, cho phép tàu bè tiếp cận thương mại vào nước này. Ngược lại, Việt Nam có đường bờ biển dài tiếp xúc với hành lang thương mại Đông Á, có các cảng, sân bay và biên giới với Trung Quốc, làm cho Việt Nam trở thành một địa điểm lý tưởng trong chiến lược Trung Quốc cộng một.
Cho đến nay, Việt Nam đã thực hiện một số khoản đầu tư vào Bangladesh: bao gồm đầu tư vào các đặc khu kinh tế của Bangladesh, hợp tác trong lĩnh vực CNTT-TT, hợp tác song phương trong lĩnh vực dệt may, thương mại sản phẩm Halal, thương mại dịch vụ phần mềm, liên kết hàng không trực tiếp, xúc tiến thương mại đay và hàng đay, hợp tác lĩnh vực ngân hàng và hợp tác lĩnh vực du lịch.
Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Bangladesh bao gồm clinker, xi măng, phôi thép và điện thoại di động. Ngược lại, Việt Nam chủ yếu nhập khẩu nguyên phụ liệu dệt, da, giày, thuốc và mè từ Bangladesh.
Vượt qua khuôn khổ của một sân chơi trí tuệ, cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trên thương mại điện tử" đã trở thành diễn đàn thực tiễn, giúp "đời sống hóa" những quy định pháp lý khô khan thành kỹ năng bảo vệ mình hiệu quả trên không gian mạng...
Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm - OCOP” đã khẳng định vai trò trong phát triển kinh tế nông thôn, thúc đẩy chuyển đổi xanh, chuyển đổi số và lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế...
Năm 2025, TKV tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột an ninh năng lượng với lợi nhuận gấp đôi kế hoạch, cùng sự thích ứng linh hoạt trước biến động thị trường. Đây là nền tảng vững chắc để Tập đoàn bước vào năm 2026 với những mục tiêu cao hơn...
Khởi nghiệp tạo ra sự lan tỏa tinh thần doanh nhân, chuyển hóa nguồn lực nhàn rỗi thành vốn sản xuất, tạo ra hàng triệu việc làm, hiện thực hóa khát vọng vươn lên làm giàu chính đáng, đóng góp vào sự thịnh vượng chung của đất nước…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: