
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Hai, 15/12/2025
Song Hoàng
10/03/2022, 15:16
Bún, miến, phở khô, trái cây đông lạnh và sấy khô, hạt điều rang muối, các loại nước chấm và gia vị… của Việt Nam đang được triển lãm tại FOODEX – triển lãm quốc tế thực phẩm, đồ uống lớn nhất Nhật Bản...
Theo thống kê, FOODEX Japan 2021 đã thu hút hơn 1.300 công ty Nhật Bản và nước ngoài đăng ký trưng bày sản phẩm tại gần 1.500 gian hàng; cùng với 25.700 lượt khách tới tham quan và làm việc (bao gồm các công ty thương mại, nhà bán buôn/bán lẻ, các nhà sản xuất, người tiêu dùng trực tiếp…).
Tại sự kiện năm nay, FOODEX quy tụ nhiều công ty lớn của Nhật Bản chuyên nhập khẩu và kinh doanh hàng thực phẩm – đồ uống từ Việt Nam. Khu gian hàng quốc gia Việt Nam gồm 10 gian hàng của 5 công ty nhập khẩu có uy tín trong cộng đồng người Việt tại Nhật.
Sản phẩm trưng bày tại khu gian hàng Việt Nam đa dạng các loại thực phẩm và đồ uống như: bún, miến, phở khô, trái cây đông lạnh và sấy khô, hạt điều rang muối, các loại nước chấm và gia vị, cà phê rang xay và pha sẵn, bia, rượu, nước giải khát, nước cốt dừa, sữa dừa chế biến... Các sản phẩm được lựa chọn kỹ lưỡng, bố trí trưng bày bắt mắt và thu hút nhiều khách tham quan.
Trong bối cảnh hàng thực phẩm – đồ uống Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại Nhật Bản nhằm phục vụ nhu cầu tiêu thụ người dân Nhật cũng như số lượng ngày càng đông cộng đồng người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Nhật Bản (khoảng 500.000 người năm 2021).
Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản tin rằng việc có mặt tại các gian hàng trưng bày tại Triển lãm FOODEX Japan 2022 là cơ hội rất tốt để các sản phẩm có chất lượng của Việt Nam được giới thiệu rộng rãi hơn nữa tới người tiêu dùng Nhật Bản.
Các công ty nhập khẩu - kinh doanh hàng Việt Nam cũng có nhiều cơ hội gặp gỡ các đối tác mua hàng mới, từ đó có thể ký kết được các hợp đồng kinh doanh có giá trị, đồng thời góp phần củng cố và nâng cao hình ảnh ẩm thực Việt cũng như thương hiệu hàng nông thủy sản, thực phẩm Việt Nam tại thị trường Nhật Bản.
Là thị trường khó tính, nhưng Nhật Bản cũng là thị trường rất tiềm năng với các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, thực phẩm Việt Nam. Chinh phục thành công thị trường này, sẽ giảm tải nguy cơ "được mùa, mất giá" với những sản phẩm nông sản, thực phẩm 'đặc hữu" của Việt Nam.
Hiện, việc xuất khẩu nông sản, thực phẩm của Việt Nam sang Trung Quốc vẫn gặp rất nhiều khó khăn do các cửa khẩu luôn đóng mở "tắc bụp".
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam với Nhật Bản năm 2021 đạt 42,7 tỷ USD, tăng 7,8% so với năm 2020; trong đó, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Nhật Bản đạt 20,1 tỷ USD, tăng 4,4%.
Viettel Construction khẳng định vị thế nhà thầu hàng đầu với hàng loạt dự án trọng điểm, chú trọng chất lượng và an toàn lao động.
Hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, ngày 19/12 tới đây, Hà Tĩnh sẽ đồng loạt khởi công, khởi động 6 dự án lớn với tổng nguồn vốn hơn 128.552 tỷ đồng, trải rộng từ công nghiệp, năng lượng đến đô thị và văn hóa...
Thành phố Huế vừa thông qua chủ trương đầu tư Khu công nghiệp La Sơn khu số 01 trị giá hơn 3.000 tỷ đồng, hình thành trên diện tích 467,2 ha. Khi triển khai, dự án sẽ tạo quỹ đất công nghiệp quy mô lớn, đáp ứng nhu cầu mở rộng sản xuất và thu hút dòng vốn FDI cũng như doanh nghiệp trong nước...
Mục tiêu hướng tới xây dựng Quốc gia khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trên nền tảng công nghệ tiên tiến, thể chế thông thoáng, hạ tầng thông suốt, quản trị và nhân lực thông minh; phát triển nền kinh tế độc lập, tự chủ, hội nhập quốc tế sâu rộng, thực chất, hiệu quả...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: