Thương hiệu Bia Saigon “khoác áo mới” sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới
Thùy Linh
09/08/2019, 10:00
18 tháng sau khi chuyển đổi cơ cấu doanh nghiệp, Sabeco chính thức công bố thay đổi nhận diện thương hiệu của Bia Saigon
SABECO xây dựng mô hình phát triển bền vững với với 4 mục tiêu trọng điểm là Tiêu thụ (Consumption) - Bảo tồn (Conservation) - Đất nước (Country) - Văn hóa (Culture).
Các sản phẩm Bia Saigon của Sabeco sẽ chính thức được thay đổi nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước khởi đầu cho chiến lược làm mới thương hiệu. Thiết kế bao bì mới của Bia Saigon có điểm nhấn là hình ảnh con rồng đang lên mang đậm tinh thần và khí chất tự hào Việt Nam.
Danh mục các sản phẩm của Bia Saigon gồm có Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, và Bia Saigon Lager cũng khoác lên mình diện mạo mới. Ba thiết kế này tuy có nét khác biệt thể hiện đặc tính riêng của từng sản phẩm nhưng đều giữ nguyên hình ảnh rồng vàng như một lời đảm bảo về chất lượng bao năm nay, gìn giữ hương vị đặc trưng của công thức và thành phần truyền thống.
Thương hiệu Bia Saigon “khoác áo mới” sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới - Ảnh 1.
Ba dòng sản phẩm Bia Saigon được 'khoác áo mới' với dấu ấn rồng lên đồng điệu với sự lạc quan của SABECO hướng đến tương lai.
"Với thiết kế mới đặt hình ảnh rồng - biểu trưng cho quyền lực, thịnh vượng và đại diện cho Việt Nam ở vị trí trung tâm, hình ảnh Bia Saigon mới vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lẫn nhất quán trong tất cả danh mục sản phẩm của thương hiệu. Bên cạnh đó, hình ảnh mới còn đại diện cho tinh thần không ngừng vượt lên thách thức, trẻ trung và tiến bộ của người trẻ Việt - thế hệ sinh ra tại Việt Nam và sẵn sàng cho cuộc chơi thế giới", ông Bennett Neo - Tổng giám đốc Sabeco, giải thích.
Ông Hoàng Đạo Hiệp, Phó giám đốc phụ trách Marketing của Sabeco, bổ sung, việc thay đổi nhận diện thương hiệu lần này chính là tái định vị Bia Saigon và là một bước đi chiến lược kinh doanh dài hạn của Tổng công ty để tiếp tục cống hiến cho Việt Nam và trở thành niềm tự hào Việt Nam. Ông Hiệp nhấn mạnh thêm: "Thiết kế hiện đại để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam hôm nay, nhưng vẫn giữ gìn bản sắc thương hiệu đã có từ lâu tại Việt Nam!".
"Thông qua tái định vị thương hiệu Bia Saigon, Sabeco kỳ vọng có thể củng cố vị thế là doanh nghiệp dẫn đầu ngành bia Việt Nam, tạo nền tảng để mang tên tuổi của sản phẩm Việt tiến xa hơn trên trường quốc tế. Đây là một dấu mốc quan trọng cho chương tiếp theo trong lịch sử thương hiệu Bia Saigon. Bước đi này cũng đánh dấu sự khởi đầu cho giai đoạn tiếp theo của tập đoàn Sabeco trong tiến trình chuyển đổi và phát triển liên tục để phục vụ người tiêu dùng", ông Bennett Neo chia sẻ.
Trước đó, Sabeco đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 2 với doanh thu 6 tháng đầu năm đạt 9.088 tỷ đồng, giảm nhẹ so với mức 9.170 tỷ của cùng kỳ năm trước.
Tuy vậy giá vốn giảm sâu giúp cho lãi gộp trong quý 2/2019 tăng từ 2.096 tỷ lên 2.414 tỷ đồng. Qua đó lợi nhuận trước thuế tăng 19% từ 1.570 tỷ lên 1.872 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ tăng 18% lên 1.430 tỷ đồng, đây là mức lợi nhuận theo quý cao nhất từ trước đến nay. Kỷ lục trước đó là 1.370 tỷ đồng đạt được vào quý 2/2016.
Tuy nhiên Sabeco vẫn xem năm 2019 là một năm ngoại lệ vì tái đầu tư. Ông Bennett Neo khẳng định, trong các năm tới đây, lợi nhuận của Sabeco sẽ tăng trưởng tốt hơn sản lượng. Sabeco đặt mục tiêu kinh doanh 5 năm tới là tăng thị phần tại thị trường Việt Nam từ con số 40,9% hiện nay lên con số 50%. Nếu tăng trưởng của thị trường là 4 -5%/năm, thì tăng trưởng về sản lượng của Sabeco phải hơn 4-5%/năm. Về lợi nhuận, Sabeco phải tăng trưởng tốt hơn sản lượng.
Trong chiến lược phát triển dài hạn của tập đoàn, Sabeco đã xây dựng một mô hình phát triển bền vững với 4 mục tiêu trọng điểm là Tiêu thụ (Consumption) - Bảo tồn (Conservation) - Đất nước (Country) - Văn hóa (Culture). Cụ thể hơn, mô hình 4C này được phát triển với bốn yếu tố chính là khuyến khích người tiêu dùng tiêu thụ bia có trách nhiệm; hoạt động kinh doanh và sản xuất với nguyên tắc bảo tồn và bảo vệ môi trường; đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.
"Sabeco luôn đặt mục tiêu và tìm cơ hội để mở rộng hơn nữa thị phần của tập đoàn tại Việt Nam. Để làm điều này, chúng tôi đã tiến hành khảo sát danh mục sản phẩm vào cuối năm 2018. Dựa vào kết quả, công ty lên kế hoạch tái định vị các thương hiệu bia để tăng hiệu quả quản lý danh mục sản phẩm. Việc ra mắt thiết kế bao bì mới của Bia Saigon là một bước khởi đầu cho chiến lược tái định vị của chúng tôi. Thông qua chiến dịch này, chúng tôi mong muốn mang đến niềm vui khi trải nghiệm sản phẩm, cũng như là cùng đồng hành với hành trình đi lên của thế hệ cưỡi rồng", ông Bennett Neo cho biết.
Chiến dịch làm mới thương hiệu Bia Saigon cũng góp phần tăng cường tính kết nối giữa thương hiệu Bia Saigon với thế hệ những người trẻ, và tiếp tục hành trình phát triển thương hiệu trở thành niềm tự hào của Việt Nam.
Đọc thêm
Chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo: Động lực phát triển nông nghiệp xanh, bền vững
Chuyển đổi số trong nông nghiệp đang được xem là "chìa khóa" giúp nâng cao năng suất, giảm chi phí và đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh, song thực tế vẫn đối diện nhiều thách thức: hạ tầng công nghệ còn yếu, nhân lực nông thôn thiếu kỹ năng số, dữ liệu ngành phân tán... Đây là những "nút thắt" cần tháo gỡ để nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, thông minh và cạnh tranh hơn…
Tăng cường kết nối du lịch với tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc)
Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng núi sông liền kề, tình hữu nghị lâu đời đã trở thành nền tảng bền vững. Vì thế, Thiểm Tây rất coi trọng việc thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực văn hóa – du lịch...
Tạo chính sách hỗ trợ doanh nghiệp quản trị tài nguyên nước hiệu quả
Quản trị tài nguyên nước đang trở thành một yêu cầu sống còn đối với sự phát triển kinh tế, an ninh năng lượng. Mặc dù đã có những chuyển biến tích cực, nhưng vẫn còn nhiều thách thức, đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ...
Gỗ, thép có nguy cơ bị áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại nhiều nhất
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương vừa công bố danh sách cảnh báo mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại. Trong đó, nhóm hàng gỗ và sản phẩm gỗ; nhóm hàng thép và sản phẩm thép chiếm số lượng nhiều nhất....
Việt Nam tiếp tục là “tọa độ” của đầu tư toàn cầu
Với tốc độ tăng trưởng GDP ấn tượng đạt 7,09% vào năm 2024, dẫn đầu nhóm ASEAN-6 và những bước chuyển mình mang tính chiến lược đang được thực hiện gần đây, Việt Nam nổi lên như một điểm sáng đầy hấp dẫn trên bản đồ đầu tư quốc tế bất chấp những biến động địa chính trị và bất ổn kinh tế toàn cầu…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: