
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 18/12/2025
Quỳnh Lam
15/12/2008, 16:48
Việt Nam đang được đánh giá là thị trường tiềm năng cho hoạt động kinh doanh nhượng quyền thương mại
5 đại diện thương hiệu nổi tiếng ở Mỹ trong lĩnh vực nhà hàng và giáo dục đã có mặt trong cuộc hội thảo về cơ hội kinh doanh thương hiệu độc quyền từ Hoa Kỳ, do Thương vụ Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức mới đây, nhằm tìm kiếm cơ hội nhượng quyền thương mại (franchise) cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Theo ông Wiliam Edwards, Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ Toàn cầu Edwards (EGS), một chuyên gia franchise tại Mỹ, không phải ngẫu nhiên mà các thương hiệu nổi tiếng của Mỹ lại “nhắm” đến thị trường Việt Nam để kinh doanh nhượng quyền thương mại trong thời điểm này.
Ông Wiliam nói, với một thị trường mới, chính trị ổn định, kinh tế đạt mức tăng trưởng ngoạn mục, người tiêu dùng trở nên giàu có hơn và sức mua ngày càng tăng… Việt Nam đang ở bối cảnh thuận lợi để thực hiện các hoạt động nhượng quyền thương mại.
Còn đại diện thương hiệu Abrakadoodle, một thương hiệu thuộc lĩnh vực giáo dục nghệ thuật sáng tạo trẻ em, cho biết, doanh nghiệp này đã tiến hành khảo sát thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam và kết quả rất khả quan. “Đây là khu vực mà công tác giáo dục luôn được quan tâm hàng đầu. Ở đây, các bậc phụ huynh thường không tiếc tiền đầu tư cho con cái”, ông này nói.
Được biết, đến Việt Nam lần này, các thương hiệu được coi là độc quyền tại Mỹ muốn hướng đến những đối tác có mức đầu tư lớn.
Giấy phép “nhượng quyền thứ cấp” hoặc “nhượng quyền khu vực” của các thương hiệu này yêu cầu năng lực tài chính của nhà đầu tư trong nước từ 300 nghìn - 5 triệu USD.
Với kim ngạch thương mại song phương đạt 81,5 tỷ USD trong năm 2024 và tổng vốn đầu tư trực tiếp lũy kế khoảng 92 tỷ USD, Hàn Quốc tiếp tục giữ vai trò là một trong những đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam…
Hoạt động xuất nhập khẩu Việt Nam đã ghi dấu một giai đoạn phát triển ấn tượng, trở thành trụ cột quan trọng của tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng nhanh nhưng chưa vững, cùng với những biến động khó lường của thị trường quốc tế, đòi hỏi các chính sách và giải pháp đột phá, khả thi để chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình tăng trưởng chất lượng cao và bền vững...
Với kim ngạch xuất khẩu 11 tháng năm 2025 đạt 24,4 tỷ USD, tăng 8,6% so với cùng kỳ, Nhật Bản tiếp tục khẳng định vị thế là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam. Tuy nhiên, để thâm nhập sâu hơn vào thị trường này, doanh nghiệp Việt cần vượt qua hàng loạt rào cản kỹ thuật nghiêm ngặt và thích ứng với thị hiếu tiêu dùng khó tính bậc nhất thế giới.…
Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA) ước tính kim ngạch xuất khẩu toàn ngành cao su trong năm 2025 sẽ đạt khoảng 11 tỷ USD, bao gồm cao su thiên nhiên, sản phẩm cao su chế biến và gỗ cao su...
Tây Ninh đang tăng tốc hoàn thiện hạ tầng logistics và kinh tế cửa khẩu, củng cố vai trò trung chuyển hàng hóa trên hành lang biên giới phía Nam. Với lợi thế vị trí, tỉnh mở rộng thu hút đầu tư vào kho bãi hiện đại, nhằm nâng cao năng lực hỗ trợ chuỗi cung ứng nông – thủy sản…
Chứng khoán
Bất động sản
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: