
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 24/10/2025
P.V
24/10/2008, 17:47
Kohler - một thương hiệu nổi tiếng chuyên về thiết bị nhà bếp và phòng tắm cao cấp của Mỹ - vừa mở showroom mới tại Đà Nẵng
Kohler - một thương hiệu nổi tiếng chuyên về thiết bị nhà bếp và phòng tắm cao cấp của Mỹ - vừa mở showroom mới tại Đà Nẵng.
Cùng với lượng vốn lớn FDI đổ vào bất động sản Việt Nam, nhiều thương hiệu lớn về nội thất đã nhanh chân nhảy vào chiếm lĩnh một thị trường đang ngày càng tăng nhu cầu sử dụng hàng cao cấp. Trong dòng chảy này có Kohler.
Tập đoàn đã đặt chân vào thị trường Việt Nam vào tháng 10/2006, sau đó nhanh chóng mở rộng kinh doanh tại hai thị trường sôi động nhất của Việt Nam, với hai showroom lớn ở Tp.HCM và một ở Hà Nội, trước khi thâm nhập vào thị trường miền Trung với việc mở showroom ở Đà Nẵng.
Tập đoàn Kohler do một người Áo, ông John Michael Kohler, thành lập vào năm 1873 tại Mỹ. Thành công đầu tiên của Kohler là việc sản xuất các nông cụ bằng gang và thép.
Tuy nhiên, bước ngoặt thực sự của thương hiệu này xuất hiện vào năm 1883 khi John Michael Kohler trám lớp men sứ cho chiếc máng ngựa để chế tạo chiếc bồn tắm Kohler đầu tiên.
Từ đó, Kohler đã phát triển thành một tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực thiết bị vệ sinh và mở rộng sang các lĩnh vực khác như kinh doanh sân golf, resort, động cơ và máy phát điện cũng như đồ nội thất.
Trải qua hơn 134 năm, Kohler đã sáng tạo ra những sản phẩm mang tính nghệ thuật cao với quan niệm tận hưởng đỉnh cao cuộc sống hiện đại. Sản phẩm của Kohler nổi bật với lối sáng tạo đơn giản nhưng lại tinh tế và hiện đại.
Nhà phân phối độc quyền các sản phẩm của Kohler tại Việt Nam là Saigon Rita. Theo hợp đồng phân phối này, vào cuối năm nay, Saigon Rita sẽ cung cấp cho Khách sạn Rex (thuộc Saigon Tourist) bộ sản phẩm Memoir Suite và nhiều bộ sản phẩm Kohler khác.
Theo đại diện của Saigon Rita, tại các showroom của Kohler, khách hàng có thể tìm thấy những sản phẩm thiết bị vệ sinh như bồn tắm, bồn rửa mặt, vòi nước, vòi hoa sen…, có sự giao hòa giữa vẻ đẹp nghệ thuật và công nghệ mới, như Purist Hatbox, Escale Suite, Saree Suite, DTV WaterTile, Themostatic Shower Column… Nhà sản xuất được đánh giá là đã thổi hồn vào trong từng sản phẩm này, bằng những thiết kế sáng tạo, biến chúng thành những vật dụng khơi gợi cảm hứng.
* Địa chỉ showroom Kohler tại Đà Nẵng: 151-153 Nguyễn Văn Linh, quận Thanh Khê, Đà Nẵng.
Doanh nghiệp do nữ làm chủ muốn có bước đột phá, cần mạnh dạn ứng dụng công nghệ vào mọi khía cạnh hoạt động. Các mô hình kinh tế mới như kinh tế chia sẻ, kinh tế tuần hoàn, kinh tế số, kinh tế xanh... đang mở ra không gian phát triển không giới hạn...
Thị trường nước sạch tăng trưởng nhanh nhưng mô hình “khai thác – sử dụng – thải bỏ” không còn phù hợp trước sức ép biến đổi khí hậu và suy giảm nguồn nước. Ngành nước cần chuyển sang kinh tế tuần hoàn, tái sử dụng để phát triển bền vững…
Thị trường tiêu thụ thịt heo tại TP. Hồ Chí Minh đang chuẩn bị đón nhận một bước tiến mới với việc thí điểm Sàn giao dịch thịt heo từ ngày 1/12/2025 với quy mô đạt trên 25.000 tỷ đồng/năm…
Tuần lễ Nông sản Việt 2025 không chỉ là hoạt động trưng bày và tôn vinh nông sản Việt, mà còn là cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng, góp phần thúc đẩy tiêu thụ nội địa, mở rộng thương mại điện tử và quảng bá thương hiệu nông sản Việt trên thị trường...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: