
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 21/10/2025
Phương Hoa
11/12/2020, 08:00
Diễn ra từ ngày 7-13/12, triển lãm A Taste of Italy Everyday được tổ chức tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên
Diễn ra từ ngày 7-13/12, triển lãm A Taste of Italy Everyday được tổ chức tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên thu hút đông đảo khách hàng tới tham quan, mua sắm.
Đặc biệt, các chương trình biểu diễn nấu ăn thu hút sự quan tâm lớn, với nhiều món ăn truyền thống của Ý như mì Ý (pasta) kết hợp với món sốt cà chua truyền thống. Tất cả các công đoạn từ nhào, cán bột, đến nấu chín do đầu bếp và chuyên gia của công ty Ân Nam Fine Food, Luna JSC và Lý Gia Viên thực hiện.
Khách tham quan còn được thưởng thức món kem đặc trưng Gelato với nhiều hương vị đặc trưng của Ý từ công ty Gelato Italia và Tadavina; trải nghiệm cà phê espresso từ thương hiệu cà phê Segafredo; hay nếm thử rượu vang từ các nhà sản xuất rượu nổi tiếng của Ý do các công ty IVCom và Winecellar mang đến.
Bên cạnh đó, khách tham quan cũng có cơ hội thưởng thức các giai điệu âm nhạc truyền thống của Ý được trình diễn bởi ban nhạc Trịnh Minh Hiền vào các ngày cuối tuần.
Chia sẻ về triển lãm A Taste of Italy Everyday, ông Nguyễn Văn Tuấn, người sáng lập, CEO của công ty Tadavina cho biết: "Tadavina muốn giới thiệu sản phẩm Ý mà chúng tôi đang phân phối tới người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam. Tại sự kiện này, họ có thể thấy quá trình làm kem, pha cà phê Ý và dùng thử miễn phí".
Triển lãm A Taste of Italy Everyday do Đại sứ quán Ý tại Việt Nam, Thương Vụ Ý (ITA) và Phòng Thương mại & Công nghiệp Ý tại Việt Nam (ICHAM) phối hợp tổ chức, tiếp nối các hoạt động trong chiến dịch Tuần lễ Ẩm thực Ý 2020 toàn cầu.
Triển lãm có sự tham gia của 10 doanh nghiệp đang nhập khẩu và phân phối các sản phẩm thực phẩm và đồ uống có xuất xứ Ý tại Việt Nam, như Ân Nam Fine Food, Eufood Việt Nam, Gelato Italia, Tadavina, IVCOM, Luna, Lý Gia Viên, Winecellar, Segafredo và Vĩnh Tiến.
Triển lãm A Taste Of Italy Everyday được tổ chức từ 9-22h từ ngày 7 đến hết ngày 13/12/2020 tại Sảnh phía Tây, Aeon Mall Long Biên, Hà Nội.
Quy hoạch thủy lợi lưu vực sông Cửu Long đặt mục tiêu đến năm 2030 chủ động kiểm soát mặn trên khoảng 1,35 triệu ha đất nông nghiệp, nhằm bảo đảm an ninh nguồn nước, ổn định sản xuất và sinh kế người dân vùng chịu ảnh hưởng xâm nhập mặn...
Trong 5 năm qua nhiều mặt hàng chủ lực của Việt Nam xuất khẩu sang Châu Âu chỉ chiếm từ 2%-6% thị phần, rất nhỏ so với dung lượng thị trường.
Với triết lý “Phụng sự thiên nhiên”, những người sáng lập HEPA và cộng sự đã kiên trì phục hồi từng tấc đất, từng dòng suối, xây dựng nên hệ sinh thái rừng tự nhiên vùng đầu nguồn rộng hơn 500 ha, nơi cộng đồng học cách sống hài hòa cùng rừng, tận dụng năng lượng mặt trời, nước và gió để canh tác, sinh hoạt.
Giữa bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu khan hiếm và biến động mạnh, cà phê Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế khi xuất khẩu lập kỷ lục mới, đạt 7 tỷ USD chỉ trong 9 tháng và dự báo cả năm 2025 có thể cán mốc 8 tỷ USD. Đây là con số cao chưa từng có trong lịch sử ngành cà phê Việt Nam...
Chiều 19/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị Hội chợ mùa Thu 2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam và yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm chất lượng, đồng bộ và an toàn tuyệt đối.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: