Thủy sản Bạc Liêu sắp có đối tác chiến lược Nhật
Công ty Cổ phần Thủy sản Bạc Liêu (BLF) đang xúc tiến hợp tác chiến lược với một công ty thủy sản hàng đầu của Nhật Bản
Công ty Cổ phần Thủy sản Bạc Liêu (BLF) đang xúc tiến hợp tác chiến lược với một công ty thủy sản hàng đầu của Nhật Bản.
Ông Nguyễn Tường Long, Tổng giám đốc BLF, cho biết việc này là nhằm phát triển mạnh hơn nữa đối với mặt hàng chả cá nguyên liệu surimicủa BLF tại thị trường này và một phần xuất sang thị trường châu Âu. Tuy nhiên, tên đối tác này chưa được tiết lộ.
Trước đó, BLF cũng đã chọn SAJO - một tập đoàn thủy sản lớn của Hàn Quốc - làm đối tác chiến lược, do tiềm năng của thị trường thủy sản Hàn Quốc trong vòng 5 năm tới. Giá mua và mặt hàng phù hợp với điều kiện sản xuất của các xí nghiệp của BLF. “Thông qua kênh phân phối hiện tại của tập đoàn SAJO, sản phẩm của BLF sẽ thâm nhập sâu vào siêu thị, nhà hàng và trường học tại Hàn Quốc”, ông Long nói.
Ngoài ra, BLF sẽ có cơ hội phát triển các dòng sản phẩm mới như thực phẩm đóng hộp tại Việt Nam, đồng thời, còn nhận được sự hỗ trợ về mặt tài chính và công nghệ sản xuất từ SAJO.
Cũng từ đầu năm 2008, BLF đã phát triển thành công mặt hàng rau củ quả đã qua chế biến để xâm nhập vào thị trường Nhật Bản. Trong đó, sản phẩm chính là cà tím và đậu bắp. Doanh thu xuất khẩu mặt hàng này ước đạt khoảng 40 tỷ đồng cho năm 2008. Với việc đầu tư nhà máy chế biến chả cá (surimi) tại thị trấn Gành Hào, tỉnh Bạc Liêu, dự kiến đi vào sản xuất trong tháng 10 tới, BLF sẽ xuất khẩu được mặt hàng này sang thị trường Hàn Quốc (thông qua đối tác chiến lược là SAJO) và thị trường Nhật Bản thông qua nhà phân phối Ouichi (Nhật Bản) đảm bảo tiêu thụ tại thị trường Nhật trong 3 năm tới, với số lượng từ 2.000 - 3.000 tấn.
Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Thủy sản Bạc Liêu (BLF) xác định: 2008 là năm căn bản để tái cấu trúc bộ máy và đầu tư mở rộng sản xuất cả về máy móc thiết bị, thị trường tiêu thụ lẫn các dòng sản phẩm có tính cạnh tranh cao.
Dự kiến, tổng mức doanh thu năm 2009 của BLF ước đạt 588 tỷ đồng; và lợi nhuận trước thuế là 43 tỷ đồng. Ông Nguyễn Tường Long nói, kế hoạch doanh thu và lợi nhuận của BLF trong năm 2009 mang tính khả thi cao, vì ngoài thị trường tiêu thụ đầu ra khá ổn định tại châu Âu, Hàn Quốc và Mỹ, công ty còn chủ động được nguồn nguyên liệu đầu vào (tôm, rau củ quả, và cá nguyên liệu dùng để sản suất surimi).
BLF niêm yết trên HASTC từ tháng 4/2008, có vốn điều lệ là 50 tỷ đồng, khối lượng cổ phiếu lưu hành là 5 triệu cổ phiếu, vốn hóa thị trường là 68 tỷ đồng, 22/09/2008.
Ông Nguyễn Tường Long, Tổng giám đốc BLF, cho biết việc này là nhằm phát triển mạnh hơn nữa đối với mặt hàng chả cá nguyên liệu surimicủa BLF tại thị trường này và một phần xuất sang thị trường châu Âu. Tuy nhiên, tên đối tác này chưa được tiết lộ.
Trước đó, BLF cũng đã chọn SAJO - một tập đoàn thủy sản lớn của Hàn Quốc - làm đối tác chiến lược, do tiềm năng của thị trường thủy sản Hàn Quốc trong vòng 5 năm tới. Giá mua và mặt hàng phù hợp với điều kiện sản xuất của các xí nghiệp của BLF. “Thông qua kênh phân phối hiện tại của tập đoàn SAJO, sản phẩm của BLF sẽ thâm nhập sâu vào siêu thị, nhà hàng và trường học tại Hàn Quốc”, ông Long nói.
Ngoài ra, BLF sẽ có cơ hội phát triển các dòng sản phẩm mới như thực phẩm đóng hộp tại Việt Nam, đồng thời, còn nhận được sự hỗ trợ về mặt tài chính và công nghệ sản xuất từ SAJO.
Cũng từ đầu năm 2008, BLF đã phát triển thành công mặt hàng rau củ quả đã qua chế biến để xâm nhập vào thị trường Nhật Bản. Trong đó, sản phẩm chính là cà tím và đậu bắp. Doanh thu xuất khẩu mặt hàng này ước đạt khoảng 40 tỷ đồng cho năm 2008. Với việc đầu tư nhà máy chế biến chả cá (surimi) tại thị trấn Gành Hào, tỉnh Bạc Liêu, dự kiến đi vào sản xuất trong tháng 10 tới, BLF sẽ xuất khẩu được mặt hàng này sang thị trường Hàn Quốc (thông qua đối tác chiến lược là SAJO) và thị trường Nhật Bản thông qua nhà phân phối Ouichi (Nhật Bản) đảm bảo tiêu thụ tại thị trường Nhật trong 3 năm tới, với số lượng từ 2.000 - 3.000 tấn.
Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Thủy sản Bạc Liêu (BLF) xác định: 2008 là năm căn bản để tái cấu trúc bộ máy và đầu tư mở rộng sản xuất cả về máy móc thiết bị, thị trường tiêu thụ lẫn các dòng sản phẩm có tính cạnh tranh cao.
Dự kiến, tổng mức doanh thu năm 2009 của BLF ước đạt 588 tỷ đồng; và lợi nhuận trước thuế là 43 tỷ đồng. Ông Nguyễn Tường Long nói, kế hoạch doanh thu và lợi nhuận của BLF trong năm 2009 mang tính khả thi cao, vì ngoài thị trường tiêu thụ đầu ra khá ổn định tại châu Âu, Hàn Quốc và Mỹ, công ty còn chủ động được nguồn nguyên liệu đầu vào (tôm, rau củ quả, và cá nguyên liệu dùng để sản suất surimi).
BLF niêm yết trên HASTC từ tháng 4/2008, có vốn điều lệ là 50 tỷ đồng, khối lượng cổ phiếu lưu hành là 5 triệu cổ phiếu, vốn hóa thị trường là 68 tỷ đồng, 22/09/2008.