
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 16/10/2025
Thu An
10/11/2015, 15:22
Tag Heuer chuẩn bị phân phối khoảng 1.000 chiếc đồng hồ thông minh tại Mỹ, Anh, Đức và Nhật
Công ty Tag Heuer thuộc tập đoàn kinh doanh hàng xa xỉ LVMH đã trở thành doanh nghiệp Thụy Sỹ đầu tiên công bố kế hoạch sản xuất đồng hồ thông minh, theo thông tin từ Reuters.
Cụ thể, sản phẩm đồng hồ mới sẽ là sự kết hợp giữa thiết kế Thụy Sỹ và công nghệ Mỹ. Công ty đặt mục tiêu thu hút thêm đối tượng khách hàng mới yêu công nghệ trong bối cảnh doanh số bán đồng hồ kiểu truyền thống ngày một sụt giảm.
Từ tháng 3 năm nay, Tag Heuer đã ký thỏa thuận hợp tác với Google và Intel để phát triển loại đồng hồ mới.
Đồng hồ thông minh "Tag Heuer Connected" sẽ có giá ít nhất 1.500 USD và công ty này chuẩn bị phân phối khoảng 1.000 chiếc tại 15 cửa hàng ở Mỹ, Anh, Đức và Nhật.
Chiếc đồng hồ có vỏ titanium, dây da và thiết kế bên ngoài giống y như đồng hồ thông thường. Thế nhưng mặt đồng hồ sẽ là màn hình cảm ứng, bên trong đồng hồ tích hợp bộ vi xử lý Atom của Intel, người dùng sẽ có thể kết nối với Internet, chơi nhạc, chạy ứng dụng trên nền hệ thống Android của Google.
Đồng hồ đồng thời có các chức năng nhận lệnh bằng giọng nói và vân tay. Nó có thể thông báo về thời tiết, đặt lịch hẹn, hay thông báo cho người dùng biết hôm nay người đó đã đi bao nhiêu bước.
Đồng hồ Connected của Tag Heuer được tung ra thị trường với mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với đồng hồ Apple Watch của Apple.
Ngành đồng hồ Thụy Sỹ đang thực sự cần có một “cú hích” để có thể tiếp tục phát triển. Xuất khẩu đồng hồ Thụy Sỹ quý 3 vừa qua giảm mạnh nhất từ năm 2009.
Trước thực tế thị phần của Thụy Sỹ đối với dòng sản phẩm giá cao giảm đáng kể, các chuyên gia cho rằng Apple Watch đang lấy đi nhiều khách hàng truyền thống của ngành đồng hồ nước này.
Hiện nay, tập đoàn đồng hồ lớn nhất Thụy Sỹ Swatch Group cũng đã tiến hành cải tiến công nghệ kết nối đối với một số dòng đồng hồ truyền thống thương hiệu Swatch và Tissot. Swatch cũng đã ký kết một số hợp đồng hợp tác công nghệ với các đối tác Mỹ.
Đại diện tập đoàn đồng hồ danh tiếng Thụy Sỹ lý giải rằng không một công ty đồng hồ Thụy Sỹ nào có đủ khả năng sản xuất ra một chiếc điện thoại thông minh như Apple, chính vì vậy, để thu hút được nhóm khách hàng trẻ yêu công nghệ, việc hợp tác với các công ty công nghệ Mỹ là cần thiết.
Đối với đồng hồ thông minh Tag Heuer Connected, trước tiên sản phẩm sẽ được sản xuất tại nhà máy của Intel.
Nghiên cứu mới cho thấy chỉ vài trăm tài liệu độc hại cũng đủ “nhiễm bẩn” một mô hình, bất kể quy mô lớn ra sao...
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang được kỳ vọng sẽ tạo ra bước chuyển lớn cho ngành kiểm toán. Trong đó, hợp tác quốc tế, công-tư và phát triển nhân lực được xác định đóng vai trò then chốt...
Châu Á đang trở thành “miền đất hứa” cho các ứng dụng AI tạo sinh, song song với đó là sự tăng trưởng các start-up về AI trong việc phát triển sản phẩm theo xu hướng nội địa hóa...
Nhóm Nghiên cứu & Phân tích Toàn cầu (GReAT) của Kaspersky vừa phát hiện hàng loạt quảng cáo trên darknet cung cấp dịch vụ tạo video và âm thanh deepfake theo thời gian thực với chi phí ngày càng rẻ, làm dấy lên lo ngại về những rủi ro an ninh mạng, trong đó có lừa đảo...
Doanh nghiệp niêm yết
Thị trường
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: