
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 17/10/2025
Thanh Xuân
19/04/2022, 15:34
Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ chia sẻ tại giao ban báo chí thường kỳ của Ban tuyên giáo Trung ương ngày 19/4…
Theo Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Công văn số 4726/BGDĐT-GDTC ngày 15/10/2021 hướng dẫn tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục. Ngày 24/1/2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Công văn số 283/BGDĐT-GDTC về việc tổ chức dạy học trực tiếp.
Ngay sau chỉ đạo mở cửa trường học, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đi kiểm tra tình hình triển khai tại các địa phương. Qua kiểm tra có thể thấy, được đi học trở lại là mong muốn rất lớn của học sinh, giáo viên, phụ huynh. Các địa phương cũng rất quan tâm xây dựng kịch bản, lộ trình, tổ chức diễn tập, chuẩn bị các điều kiện với quyết tâm đưa học sinh trở lại trường học tập.
Tính đến thời điểm hiện tại, 63/63 tỉnh/thành phố đã tổ chức cho học sinh các cấp học tập trực tiếp. Số lượng và tỉ lệ học sinh đi học trực tiếp: Tổng số huyện, quận, thị xã tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp là 705/705. Tỉ lệ học sinh đi học trực tiếp tính đến trưa 18/4 đạt 99,57%.
Ngoài ra, chia sẻ về giải pháp bù đắp kiến thức cho học sinh khi trở lại học tập trung tại trường, Thứ trưởng chỉ rõ: để thích ứng với điều kiện dịch bệnh, ngay từ đầu năm học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Công văn hướng dẫn thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông năm học 2021-2022 ứng phó với dịch Covid-19.
Trong đó xác định cụ thể mục tiêu hoàn thành chương trình theo kế hoạch năm học. Thực hiện dạy học theo mức độ cần đạt của chương trình và hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học các môn học. Nghĩa là dạy những nội dung cốt lõi của chương trình kết hợp với việc tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cơ bản đã học cho các nhóm đối tượng học sinh một cách linh hoạt, phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh tại địa phương.
Khi học sinh trở lại trường học tập, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã chỉ đạo cơ sở giáo dục chủ động rà soát, đánh giá, phân loại kết quả học tập trực tuyến, qua truyền hình của các nhóm đối tượng học sinh để điều chỉnh kế hoạch giáo dục của nhà trường phù hợp điều kiện thực tế và tình hình kiểm soát dịch Covid-19 tại địa phương.
Đồng thời yêu cầu nhà trường tổ chức tư vấn, hỗ trợ tâm lí, hướng dẫn thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho học sinh chuyển trạng thái từ học trực tuyến, học qua truyền hình sang học tập trực tiếp tại trường.
Tổ chức ôn tập, củng cố, bổ sung nội dung kiến thức phù hợp với các nhóm đối tượng học sinh có điều kiện học trực tuyến. Dạy bổ sung những nội dung kiến thức còn thiếu kết hợp với ôn tập, củng cố nội dung kiến thức phù hợp với các nhóm đối tượng học sinh không có điều kiện học trực tuyến, nhất là đối với các học sinh không tiếp cận được truyền hình, học sinh chuyển trường do phải di chuyển nơi cư trú để phòng, tránh dịch bệnh.
Sử dụng hiệu quả thời gian học sinh được đến trường để tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp các nội dung cơ bản, cốt lõi theo các văn bản hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học của Bộ Giáo dục và Đào tạo phù hợp với điều kiện của nhà trường và đối tượng học sinh, tránh gây áp lực, quá tải đối với học sinh.
Việc kiểm tra, đánh giá định kì theo hình thức trực tiếp tại trường cần được thực hiện sau một thời gian học sinh đã được ôn tập, củng cố, bổ sung nội dung kiến thức.
Cũng tại hội nghị này, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ còn cho biết thêm: kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ được tổ chức vào ngày 7 và 8/7. Ngày 6/7, thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Ngày 9/7 là ngày thi dự phòng.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 giữ ổn định về cơ bản phương thức tổ chức như năm 2021, được thực hiện trên tinh thần phân định rõ trách nhiệm quản lý nhà nước và trách nhiệm triển khai của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các địa phương, cơ sở giáo dục trong chỉ đạo, tổ chức thi.
Căn cứ thực tế diễn biến dịch Covid-19, trên cơ sở đề nghị của chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét để có thể tổ chức đợt thi bổ sung cho các thí sinh không thể tham dự kỳ thi vào thời gian nói trên do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Người lao động có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp sẽ được nhận quà Tết của Công đoàn, với mức dự kiến 1,3 triệu đồng/người trong dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026…
Dự kiến đến cuối năm 2025, khoảng 850.000 người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trên cả nước sẽ được quản lý hành nghề tập trung. Căn cước công dân cũng sẽ là giấy phép hành nghề của mỗi cá nhân...
Từ đêm 15 đến sáng 16/10, mưa lớn kéo dài trên địa bàn Quảng Trị đã gây ngập cục bộ và sạt lở tại một số tuyến giao thông miền núi, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của người dân.
Từ những triền đồi từng chỉ biết đến mía, sắn và keo, Thượng Ninh hôm nay khoác lên mình màu xanh mới của những vườn mắc ca trĩu quả. Giữa vùng đất còn nhiều gian khó, người dân nơi đây đã tìm được hướng đi bền vững, biến những đồi đất khô cằn thành những “đồi vàng”.
Chiều 16/10, tại tỉnh Thái Nguyên, Tổng Bí thư Tô Lâm cùng đoàn công tác Trung ương đã đến thăm hỏi, động viên nhân dân và các lực lượng chức năng đang khắc phục hậu quả thiên tai do bão số 11 (Matmo) và mưa lũ sau bão gây ra.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: