Tiên phong mở đường bay quốc tế, Vietjet bắt đầu có lãi trong quý 1/2023

Thu Hà

01/05/2023, 11:17

Khai thác ổn định thị trường trong nước, tiên phong mở đường bay quốc tế, đáp ứng nhu cầu giao thương giữa Việt Nam và các nước, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý 1/2023...

Lãnh đạo Vietjet chào đón hành khách của chuyến bay kết nối TP.HCM với Melbourne (Úc) - một trong những đường bay quốc tế mới được Vietjet khai trương trong quý 1/2023 (ảnh: NQ)
Lãnh đạo Vietjet chào đón hành khách của chuyến bay kết nối TP.HCM với Melbourne (Úc) - một trong những đường bay quốc tế mới được Vietjet khai trương trong quý 1/2023 (ảnh: NQ)

DOANH THU VÀ LỢI NHUẬN TĂNG HƠN SO VỚI CÙNG KỲ

Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý 1/2023, doanh thu vận chuyển hàng không của Vietjet đạt 12.880 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 168 tỉ đồng, tăng lần lượt 286% và 320% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, doanh thu hoạt động phụ trợ đạt 4.312 tỉ đồng, đóng góp hơn 33% tổng doanh thu.

Về kết quả kinh doanh hợp nhất, Vietjet ghi nhận doanh thu và lợi nhuận sau thuế đạt lần lượt 12.898 tỉ đồng và 173 tỉ đồng.

Trong ba tháng đầu năm, Vietjet đã khai thác an toàn 31,3 nghìn chuyến bay, vận chuyển gần 5,4 triệu lượt hành khách, tăng 57% và 75% so với quý 1/2022. Các chuyến bay của hãng đạt hệ số sử dụng ghế bình quân cao 85%, độ tin cậy kỹ thuật đạt 99,59%.

Trong quý, tổng sản lượng hàng hóa Vietjet vận chuyển đạt hơn 14,8 tấn, tăng 20% so với cùng kỳ 2022.

Vận tải hành khách quốc tế tiếp tục là điểm sáng với việc đóng góp gần 45% tổng doanh thu vận tải hành khách và chiếm 30% về số lượng chuyến bay và lượt khách.

Tính đến ngày 31/3/2023, tổng tài sản của Vietjet đạt hơn 69,2 nghìn tỉ đồng, chỉ số nợ vay/vốn chủ sở hữu 1 lần và chỉ số thanh khoản 1,3 lần nằm ở mức an toàn trong ngành hàng không.

Vietjet đã đóng góp các khoản thuế, phí trực tiếp và gián tiếp trong quý 1/2023 là 1.053 tỉ đồng.

Vận tải hành khách quốc tế tiếp tục là điểm sáng, đem lại doanh thu cao cho Vietjet trong 3 tháng đầu năm (ảnh N.Q).
Vận tải hành khách quốc tế tiếp tục là điểm sáng, đem lại doanh thu cao cho Vietjet trong 3 tháng đầu năm (ảnh N.Q).

TẬP TRUNG PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ

Những kết quả trên đến từ chiến lược kinh doanh được Vietjet đưa ra phù hợp với tình hình phát triển của nền kinh tế sau đại dịch. Theo đó, trong quý 1/2023, Vietjet đã mở thêm 10 đường bay mới (4 đường bay nội địa, 6 đường bay quốc tế), nâng tổng số đường bay lên 105 đường bay (55 đường bay nội địa, 50 đường bay quốc tế).

Ngay từ đầu năm 2023, Vietjet đã tăng thêm nhiều chuyến bay trên các chặng bay kết nối Hà Nội, TP.HCM với nhiều địa phương, đáp ứng nhu cầu về quê đoàn tụ gia đình của người dân, đồng thời tăng chuyến trên các chặng bay đến những điểm du lịch.

Vietjet tiên phong mở các đường bay quốc tế mới từ Việt Nam đến Ấn Độ, Kazashtan và Úc, khai thác những điểm đến mới tại những thị trường hãng đang khai thác hiệu quả như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan…, thu hút đầu tư và du lịch từ các nước đến Việt Nam.

Đánh giá năm 2023 là một năm tăng trưởng mạnh của hàng không và du lịch, Vietjet đã đặt ra nhiều mục tiêu lớn để hướng tới những kết quả cao hơn trong các quý tiếp theo và trong cả năm 2023.

Bên cạnh việc khai thác ổn định thị trường nội địa, duy trì vị trí dẫn đầu thị phần nội địa, Vietjet đặt mục tiêu năm 2023 sẽ tập trung phát triển mạnh ở thị trường quốc tế, nghiên cứu và đầu tư khai thác những đường bay còn nhiều tiềm năng và tiên phong khai mở những đường bay mới.

Dự báo hàng không và du lịch sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2023, Vietjet đã đặt ra nhiều mục tiêu lớn để hướng tới những kết quả cao hơn trong năm (ảnh: N.Q).
Dự báo hàng không và du lịch sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2023, Vietjet đã đặt ra nhiều mục tiêu lớn để hướng tới những kết quả cao hơn trong năm (ảnh: N.Q).

Hãng dự kiến sẽ tăng đội tàu bay lên 87 chiếc, khai thác 139.513 chuyến bay, vận chuyển 25,7 triệu lượt hành khách trong năm 2023.

Không chỉ cung cấp dịch vụ hàng không, Vietjet hướng đến cung cấp dịch vụ tiêu dùng trên nền tảng thương mại điện tử, tập trung tối đa các chương trình công nghệ, thúc đẩy kinh doanh số, mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

Ba tháng đầu năm, Vietjet liên tục đưa ra nhiều sản phẩm, dịch vụ mới nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng, trong đó đáng chú ý là hạng ghế thương gia Skyboss Business và chương trình khách hàng thân thiết Skyjoy đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của đa số hành khách. Hiện tại, số hành khách sử dụng sản phẩm Skyboss Business tăng dần trên các chuyến bay, trong khi chương trình SkyJoy đã có hơn 3 triệu thành viên.

Vietjet cũng chú trọng triển khai và thực hiện các chương trình tối ưu và kiểm soát chi phí hoạt động, giúp hãng đạt kết quả lợi nhuận tích cực trong quý 1/2023.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy