
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 06/11/2025
Tiến Hải
04/01/2018, 15:41
Khách hàng Việt dường như vẫn "ưu ái" thương hiệu đến từ Nhật Bản, Mỹ và sẵn sàng chịu chi để có một sản phẩm cao cấp cho gia đình
Một sản phẩm sứ vệ sinh phù hợp với nhu cầu khách hàng hiện đại sẽ có những đặc điểm: thuộc về thương hiệu lớn, tính thẩm mĩ, độ bền theo thời gian, khả năng tự vệ sinh tốt sau xả nước, các khuyến mãi đi kèm.
Thêm vào đó, do kinh tế gia đình đi lên và thị trường nhập khẩu mở rộng, các gia đình Việt ngày càng chịu chi hơn cho bồn cầu, đặc biệt là những sản phẩm của thương hiệu quốc tế.
Nếu như trước đây, khách hàng Việt quan tâm nhiều tới giá cả thiết bị vệ sinh và ưa chuộng sử dụng bồn cầu giá rẻ thì nay, ngày càng có nhiều người tìm đến phân khúc bồn cầu trung và cao cấp để trang hoàng cho tổ ấm của mình, đặc biệt là vào dịp cuối năm sửa sang nhà cửa.
Trong năm 2017, thị trường thiết bị vệ sinh, đặc biệt là bồn cầu tiếp tục chứng kiến sự phủ sóng rất nhiều thương hiệu cả trong lẫn ngoài nước như Inax, Toto (Nhật Bản); American Standared, Kohler (Mỹ); Ariston (Italy); Champion (Thái Lan); Kelim (Hàn Quốc); Orin (Malaysia)...
Tuy nhiên, khách hàng Việt dường như vẫn "ưu ái" thương hiệu đến từ Nhật Bản, Mỹ và sẵn sàng chịu chi để có một sản phẩm cao cấp cho gia đình. Với nền công nghiệp phát triển từ sớm, Nhật Bản nổi tiếng với các sản phẩm dùng trong gia đình, trong đó có sứ vệ sinh.
Các sản phẩm từ Nhật thường thiết kế tiện lợi và đảm bảo tính năng sử dụng nên đã từ lâu, nguồn gốc Nhật Bản trở thành bảo chứng về chất lượng của hàng hoá trong tâm trí người Việt.
Điển hình như một thương hiệu sứ vệ sinh hàng đầu Nhật Bản là Inax. Với các sản phẩm đáp ứng hầu hết nhu cầu của người tiêu dùng, từ thương hiệu với 90 năm lịch sử, tính thẩm mĩ của các sản phẩm cho đến công nghệ Aqua Ceramic mang đến lớp sứ vệ sinh chống bám cặn silica tối đa, giữ độ trắng bóng lên đến 100 năm.
Các sản phẩm này không chỉ tối ưu hiệu quả của mỗi lần xả nước, tiết kiệm thời gian, công sức dọn dẹp cho người sử dụng mà còn đảm bảo yếu tố thẩm mĩ - một trong những tiêu chí được ưu tiên hàng đầu trong lựa chọn thiết bị vệ sinh hiện nay.
Có thể nói, đặt ra tiêu chuẩn càng cao và lựa chọn càng kĩ lưỡng, người tiêu dùng Việt Nam càng có cơ hội được sử dụng các sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống của gia đình mình.
Bão số 13 (tên quốc tế Kalmaegi) đang di chuyển với tốc độ rất nhanh và tiếp tục duy trì cường độ dữ dội. Trong bối cảnh nhiều khu vực miền Trung vừa trải qua mưa lũ liên tiếp, hồ đập thủy lợi, thủy điện đều đã đầy, Chính phủ yêu cầu đặt công tác ứng phó trong “tình trạng khẩn cấp hơn và nguy hiểm hơn”...
Trong 10 tháng năm 2025, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước. Động lực chính cho sự tăng trưởng đến từ ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, cùng với sự phục hồi của nhiều ngành công nghiệp trọng điểm và sự gia tăng sản lượng của các sản phẩm công nghiệp chủ lực...
Hoạt động thương mại và dịch vụ tiêu dùng trong 10 tháng năm 2025 tiếp tục đà tăng trưởng tích cực. Đáng chú ý, doanh thu từ dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành có sự bứt phá ấn tượng, lần lượt tăng 14,6% và 19,8%, cho thấy hiệu quả rõ rệt của các chính sách kích cầu tiêu dùng và xúc tiến du lịch…
9 tháng đầu năm 2025, tổng đài 1800.6838 của Ủy ban Cạnh tranh quốc gia đã tiếp nhận 144 đơn phản ánh, kiến nghị của người tiêu dùng trong lĩnh vực thương mại điện tử...
Giá thực phẩm tăng cao tại các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng trực tiếp bởi mưa lũ sau bão; ăn uống ngoài gia đình tăng theo chi phí nguyên liệu đầu vào và dịch vụ giáo dục các trường ngoài công lập tiếp tục tăng là những nguyên nhân kéo CPI tháng 10 tăng 0,20%...
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: