
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 21/10/2025
Tiến Hải
04/01/2018, 15:41
Khách hàng Việt dường như vẫn "ưu ái" thương hiệu đến từ Nhật Bản, Mỹ và sẵn sàng chịu chi để có một sản phẩm cao cấp cho gia đình
Một sản phẩm sứ vệ sinh phù hợp với nhu cầu khách hàng hiện đại sẽ có những đặc điểm: thuộc về thương hiệu lớn, tính thẩm mĩ, độ bền theo thời gian, khả năng tự vệ sinh tốt sau xả nước, các khuyến mãi đi kèm.
Thêm vào đó, do kinh tế gia đình đi lên và thị trường nhập khẩu mở rộng, các gia đình Việt ngày càng chịu chi hơn cho bồn cầu, đặc biệt là những sản phẩm của thương hiệu quốc tế.
Nếu như trước đây, khách hàng Việt quan tâm nhiều tới giá cả thiết bị vệ sinh và ưa chuộng sử dụng bồn cầu giá rẻ thì nay, ngày càng có nhiều người tìm đến phân khúc bồn cầu trung và cao cấp để trang hoàng cho tổ ấm của mình, đặc biệt là vào dịp cuối năm sửa sang nhà cửa.
Trong năm 2017, thị trường thiết bị vệ sinh, đặc biệt là bồn cầu tiếp tục chứng kiến sự phủ sóng rất nhiều thương hiệu cả trong lẫn ngoài nước như Inax, Toto (Nhật Bản); American Standared, Kohler (Mỹ); Ariston (Italy); Champion (Thái Lan); Kelim (Hàn Quốc); Orin (Malaysia)...
Tuy nhiên, khách hàng Việt dường như vẫn "ưu ái" thương hiệu đến từ Nhật Bản, Mỹ và sẵn sàng chịu chi để có một sản phẩm cao cấp cho gia đình. Với nền công nghiệp phát triển từ sớm, Nhật Bản nổi tiếng với các sản phẩm dùng trong gia đình, trong đó có sứ vệ sinh.
Các sản phẩm từ Nhật thường thiết kế tiện lợi và đảm bảo tính năng sử dụng nên đã từ lâu, nguồn gốc Nhật Bản trở thành bảo chứng về chất lượng của hàng hoá trong tâm trí người Việt.
Điển hình như một thương hiệu sứ vệ sinh hàng đầu Nhật Bản là Inax. Với các sản phẩm đáp ứng hầu hết nhu cầu của người tiêu dùng, từ thương hiệu với 90 năm lịch sử, tính thẩm mĩ của các sản phẩm cho đến công nghệ Aqua Ceramic mang đến lớp sứ vệ sinh chống bám cặn silica tối đa, giữ độ trắng bóng lên đến 100 năm.
Các sản phẩm này không chỉ tối ưu hiệu quả của mỗi lần xả nước, tiết kiệm thời gian, công sức dọn dẹp cho người sử dụng mà còn đảm bảo yếu tố thẩm mĩ - một trong những tiêu chí được ưu tiên hàng đầu trong lựa chọn thiết bị vệ sinh hiện nay.
Có thể nói, đặt ra tiêu chuẩn càng cao và lựa chọn càng kĩ lưỡng, người tiêu dùng Việt Nam càng có cơ hội được sử dụng các sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống của gia đình mình.
Quy hoạch thủy lợi lưu vực sông Cửu Long đặt mục tiêu đến năm 2030 chủ động kiểm soát mặn trên khoảng 1,35 triệu ha đất nông nghiệp, nhằm bảo đảm an ninh nguồn nước, ổn định sản xuất và sinh kế người dân vùng chịu ảnh hưởng xâm nhập mặn...
Trong 5 năm qua nhiều mặt hàng chủ lực của Việt Nam xuất khẩu sang Châu Âu chỉ chiếm từ 2%-6% thị phần, rất nhỏ so với dung lượng thị trường.
Với triết lý “Phụng sự thiên nhiên”, những người sáng lập HEPA và cộng sự đã kiên trì phục hồi từng tấc đất, từng dòng suối, xây dựng nên hệ sinh thái rừng tự nhiên vùng đầu nguồn rộng hơn 500 ha, nơi cộng đồng học cách sống hài hòa cùng rừng, tận dụng năng lượng mặt trời, nước và gió để canh tác, sinh hoạt.
Giữa bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu khan hiếm và biến động mạnh, cà phê Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế khi xuất khẩu lập kỷ lục mới, đạt 7 tỷ USD chỉ trong 9 tháng và dự báo cả năm 2025 có thể cán mốc 8 tỷ USD. Đây là con số cao chưa từng có trong lịch sử ngành cà phê Việt Nam...
Chiều 19/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị Hội chợ mùa Thu 2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam và yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm chất lượng, đồng bộ và an toàn tuyệt đối.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: