
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 26/11/2025
Châu Anh
05/01/2022, 15:23
Lần đầu tiên sau hai năm xảy ra đại dịch Covid-19, các hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp đã được tổ chức nhằm đưa hàng hóa, nông sản Việt tới tại thị trường Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE).
Lần đầu tiên sau hai năm xảy ra đại dịch Covid-19, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức xúc tiến trực tiếp tại thị trường Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE).
Hoạt động này được thực hiện trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2021, với sự phối hợp thực hiện của Thương vụ Việt Nam tại UAE, trên cơ sở nhu cầu cao cần kết nối trực tiếp của các doanh nghiệp Việt Nam sau thời gian dài bị gián đoạn bởi đại dịch.
Một số đối tác tại UAE đặc biệt quan tâm tới các sản phẩm cà phê của Công ty Napoli, thuỷ sản khô và đông lạnh của Công ty Baseafood, gạo và mỹ phẩm của Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood), trái cây tươi của Công ty Hoàng Phát, một số mặt hàng nông sản của Công ty Việt Phúc, hàng dệt may các loại của Công ty Hồ Gươm…
Ông Phạm Hoàng Vũ, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Sybil Agri Việt Nam cho biết, Công ty đã chốt ký được hợp đồng xuất khẩu 10 tấn hồ tiêu, đồng thời đang tiếp tục thương lượng khâu cuối về điều khoản thanh toán cho 3 hợp đồng xuất khẩu 1 container hoa hồi, 1 container hỗn hợp các sản phẩm hồ tiêu, cơm dừa, hạt điều, và hợp đồng cung cấp tiêu nguyên năm với số lượng lên tới 500 tấn.
"Nếu tình hình dịch Covid-19 trong thời gian tới được kiểm soát tốt chúng tôi sẽ mở thêm công ty tại UAE nhằm giải quyết các khâu thanh toán và lưu kho hàng hoá, phục vụ thuận tiện cho việc phân phối tới các đối tác ở thị trường UAE. Thành công tại UAE cũng sẽ mở ra cơ hội tại các quốc gia dầu mỏ khác", ông Phạm Hoàng Vũ chia sẻ.
Cùng với Công ty TNHH Sybil Agri Việt Nam, nhiều doanh nghiệp khác trong Đoàn cũng đã đạt được những thoả thuận giá trị với các đối tác ở UAE. Bà Nguyễn Thị Diễm Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Vinanutrifood cho biết, thị trường UAE có rất nhiều tiềm năng để tiêu thụ nông sản, nhiều sản phẩm là “đặc hữu” của Việt Nam nên chắc chắn sẽ được ưa chuộng.
Tuy nhiên trong bối cảnh dịch Covid-19 đang gây những cản trở đáng kể cho hoạt động xúc tiến thương mại của doanh nghiệp. Hiện Vinanutrifood đã có kế hoạch mở hệ thống siêu thị phân phối các sản phẩm nông sản, thực phẩm và tiêu dùng chất lượng cao của Việt Nam tại UAE.
Đại diện Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại nhận định, UAE hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam ở khu vực Trung Đông với hơn 60 nhóm mặt hàng. Kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam – UAE hàng năm đạt gần 6 tỷ USD và còn nhiều dư địa phát triển.
Chiều 25/11, trong chương trình dự Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2025 tại TP. Hồ Chí Minh, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp quốc tế trong lĩnh vực tài chính…
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tại miền Trung triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Các đơn vị được chỉ đạo rà soát thiệt hại vốn vay, thực hiện khoanh nợ theo quy định và kịp thời báo cáo những vướng mắc để Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn xử lý…
Chiều 25/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì chương trình đối thoại “CEO 500 – Tea Connect” trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2025 tại TP. Hồ Chí Minh…
Trước những biến động khôn lường của thị trường toàn cầu, ngành dệt may Việt Nam vẫn khẳng định bản lĩnh vững vàng, với mục tiêu mang về 21 tỷ USD xuất siêu và tổng kim ngạch 46 tỷ USD trong năm 2025. Thành quả này đến từ chiến lược “lấy chất lượng làm trọng tâm” và sự chuyển mình mạnh mẽ trong công nghệ, giúp Việt Nam tiếp tục giữ vững vị thế “top 3” xuất khẩu dệt may hàng đầu thế giới thế giới…
Kim chi Jongga, thương hiệu dẫn đầu thị phần kim chi tại Hàn Quốc (*) trong nhiều năm liên tiếp, đang mở rộng sản xuất tại Việt Nam và hướng tới tăng sản lượng xuất khẩu trong khu vực. Đây là một trong những bước đi quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa chuỗi cung ứng của tập đoàn Daesang.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: