
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 14/12/2025
Phương Hoa
26/09/2024, 15:42
Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Long An có tổng chiều dài khoảng 78,3 km, trong đó có đoạn dài 3,8 km thuộc địa phận TP. Hồ Chí Minh...
Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Long An, địa phương này đang tập trung chuẩn bị cho dự án đầu tư đường Vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh, đảm bảo sẵn sàng khi dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Ông Đặng Hoàng Tuấn, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Long An, cho biết đến nay, tỉnh đã hoàn thành hồ sơ nghiên cứu tiền khả thi và gửi cho Thành phố Hồ Chí Minh để tổng hợp, hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi toàn diện của dự án xây dựng đường Vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm trình Quốc hội xem xét và thông qua trong kỳ họp tới.
Cụ thể, dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 đoạn qua tỉnh Long An có tổng chiều dài khoảng 78,3 km, trong đó có đoạn dài 3,8 km thuộc địa phận TP. Hồ Chí Minh. Điểm đầu của tuyến tại kênh Thầy Cai, nằm trên ranh giới giữa huyện Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh) và huyện Đức Hòa (tỉnh Long An), và điểm cuối tại khu vực cảng Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh, kết nối với trục Bắc-Nam.
Quy mô đầu tư giai đoạn hoàn thiện gồm phần đường cao tốc với 8 làn xe, tốc độ thiết kế 100 km/h, cùng với các tuyến đường song hành hai bên, mỗi bên có tối thiểu 2 làn xe, tốc độ thiết kế 60 km/h. Trong giai đoạn 1, dự án sẽ đầu tư phần đường cao tốc 4 làn xe với tốc độ 100 km/h, cùng với các tuyến đường song hành ở những đoạn trùng với đường hiện có.
Dự án bao gồm 27 nút giao, trong đó có 10 nút giao liên thông, 16 nút giao trực thông và 1 điểm ra vào. Trong giai đoạn 1, sẽ đầu tư 7 nút giao liên thông và 14 nút giao trực thông, cùng với một điểm ra vào.
Công tác giải phóng mặt bằng sẽ được tiến hành theo quy mô hoàn chỉnh, đảm bảo không gian cho 8 làn xe cao tốc và các tuyến đường song hành, cùng với các công trình phục vụ như trạm dịch vụ, trạm thu phí, các nút giao, và đường ngang.
Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án được ước tính hơn 67.300 tỷ đồng, bao gồm cả đoạn dài 3,8 km trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Nguồn vốn đầu tư sẽ được huy động từ nhà đầu tư, ngân sách Nhà nước và các nguồn vốn hợp pháp khác, với thời gian hoàn vốn dự kiến là 20 năm.
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Long An cũng cho biết ngoài việc chuẩn bị cho dự án đường Vành đai 4, Long An cũng đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh. Hiện tại, dự án đã đạt gần 50% khối lượng công việc, phấn đấu cơ bản hoàn thành phần cao tốc vào tháng 10/2025 và toàn bộ dự án vào năm 2026.
Ngoài ra, Long An đang triển khai hàng loạt dự án giao thông quan trọng kết nối các khu công nghiệp với cảng biển, cũng như kết nối với TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, bao gồm các dự án đường tỉnh 830E, 823D và trục Lương Hòa - Bình Chánh.
Sau khi các dự án này hoàn thành, hệ thống giao thông của Long An dự kiến sẽ được nâng cấp toàn diện, góp phần thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, và giúp Long An vươn lên trở thành một tỉnh phát triển khá trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 50-2025 phát hành ngày 15/12/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về việc rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 4 dự án đường bộ cao tốc trọng điểm. Mục tiêu là xử lý dứt điểm các tồn tại, đặc biệt về giải phóng mặt bằng và hạ tầng kỹ thuật, bảo đảm hoàn thành, thông tuyến theo đúng cam kết tiến độ...
Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển mình mạnh mẽ, dữ liệu không còn dừng lại ở khái niệm kỹ thuật mà đã trở thành động lực tăng trưởng của thế kỷ 21. Vì vậy, Việt Nam cần “mở khóa” nguồn tài nguyên này để Việt Nam không lỡ nhịp phát triển kinh tế dữ liệu và bứt phá tăng trưởng…
Tây Ninh đang tăng tốc hoàn thiện hạ tầng logistics và kinh tế cửa khẩu, củng cố vai trò trung chuyển hàng hóa trên hành lang biên giới phía Nam. Với lợi thế vị trí, tỉnh mở rộng thu hút đầu tư vào kho bãi hiện đại, nhằm nâng cao năng lực hỗ trợ chuỗi cung ứng nông – thủy sản…
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 317/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 97/2018/NĐ-CP về cho vay lại vốn vay ODA, vay ưu đãi nước ngoài. Nghị định mới có bổ sung quy định riêng đối với tổ chức khoa học và công nghệ công lập, cơ sở giáo dục đại học công lập tự chủ tài chính, đồng thời làm rõ cơ chế bảo đảm tiền vay...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: