
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 05/11/2025
Lưu Hà
24/05/2021, 13:28
Quán nằm trong khu vực sầm uất Anaheim GardenWalk – trung tâm mua sắm và giải trí ngoài trời của Disney Resort...
Không gian quán TNI King Coffee tại Hoa Kỳ được thiết kế kết hợp giữa văn hóa Đông - Tây, gợi nhắc về đất nước và con người Việt Nam. Khu vực take-away mang lại cảm giác tiện lợi, thoải mái cho du khách. Cách sắp đặt bàn ghế cho khách ngồi thưởng thức tại quán cũng đảm bảo khoảng cách tối thiểu để phòng ngừa Covid-19.
Quán phục vụ đầy đủ các loại cà phê truyền thống của Việt Nam, như cà phê phin, cà phê đá, cà phê sữa đá… với nguyên liệu là các sản phẩm rang xay của TNI King Coffee. Đặc biệt, quán cũng phục vụ phở và bánh mì của Việt Nam, mang lại trải nghiệm thật sự độc đáo tại bang California.
Ngoài ra, quán còn trưng bày và bán các sản phẩm cà phê của Việt Nam, như cà phê hòa tan 3in1, 2in1, Pure Black, Espresso, Americano…, cà phê rang xay truyền thống của Việt Nam như Gourmet Blend, Inspire Blend, Expert Blend, Premium Blend, Golden và các loại whole bean từ Buôn Ma Thuột, Cầu Đất.
“Khai trương quán đầu tiên tại Hoa Kỳ đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của TNI King Coffee trên thị trường thế giới,” bà Lê Hoàng Diệp Thảo – Sáng lập kiêm CEO thương hiệu TNI King Coffee phát biểu.
Đến nay, các sản phẩm của TNI King Coffee đã được bán tại hệ thống các siêu thị của người châu Á tại Mỹ. Ngoài ra, TNI King Coffee cũng đã mở văn phòng tại Hoa Kỳ để thuận tiện giao dịch với các đối tác tại quốc gia này.
Năm 2020, thị trường quốc tế của TNI King Coffee được mở rộng từ 60 quốc gia lên đến hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ. Doanh thu và thị phần tăng 200%, riêng thị trường Nga tăng trưởng lên đến 350%.
Với những thành công đó, năm 2020, thương hiệu này được tạp chí Global Brands Magazine bầu chọn là "Fastest Growing Coffee Brand for Global" (Thương hiệu cà phê phát triển nhanh nhất trên thị trường quốc tế) và "Most Popular Coffee Brand in Vietnam" (Thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất tại Việt Nam).
Trong số các kiến nghị, vướng mắc từ 34 địa phương, đa số (1.278 kiến nghị) liên quan lĩnh vực đất đai như đo đạc, lập bản đồ địa chính; đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; chuyển mục đích sử dụng đất; xử lý vi phạm; thống kê, kiểm kê và vận hành cơ sở dữ liệu đất đai…
Trong bối cảnh thiên tai, mưa lũ đang diễn biến phức tạp tại miền Trung, với tinh thần, văn hóa “nghĩa tình đong đầy”, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đơn vị thành viên trong hệ sinh thái và tập thể người lao động trong Tập đoàn đã kịp thời, trực tiếp triển khai các hoạt động tương trợ, góp phần hỗ trợ nhân dân các tỉnh khắc phục khó khăn, hậu quả để sớm ổn định cuộc sống.
Trong nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) không chỉ khẳng định vai trò trụ cột bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia mà còn bền bỉ đồng hành, sẻ chia cùng đồng bào gặp khó khăn do thiên tai, người nghèo, người yếu thế trên khắp mọi miền Tổ quốc.
Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank Securities – VBSE) công bố nhận diện thương hiệu mới nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập, thể hiện khát vọng đổi mới, hiện đại và đồng hành cùng sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: