
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 19/11/2025
Lưu Hà
24/05/2021, 13:28
Quán nằm trong khu vực sầm uất Anaheim GardenWalk – trung tâm mua sắm và giải trí ngoài trời của Disney Resort...
Không gian quán TNI King Coffee tại Hoa Kỳ được thiết kế kết hợp giữa văn hóa Đông - Tây, gợi nhắc về đất nước và con người Việt Nam. Khu vực take-away mang lại cảm giác tiện lợi, thoải mái cho du khách. Cách sắp đặt bàn ghế cho khách ngồi thưởng thức tại quán cũng đảm bảo khoảng cách tối thiểu để phòng ngừa Covid-19.
Quán phục vụ đầy đủ các loại cà phê truyền thống của Việt Nam, như cà phê phin, cà phê đá, cà phê sữa đá… với nguyên liệu là các sản phẩm rang xay của TNI King Coffee. Đặc biệt, quán cũng phục vụ phở và bánh mì của Việt Nam, mang lại trải nghiệm thật sự độc đáo tại bang California.
Ngoài ra, quán còn trưng bày và bán các sản phẩm cà phê của Việt Nam, như cà phê hòa tan 3in1, 2in1, Pure Black, Espresso, Americano…, cà phê rang xay truyền thống của Việt Nam như Gourmet Blend, Inspire Blend, Expert Blend, Premium Blend, Golden và các loại whole bean từ Buôn Ma Thuột, Cầu Đất.
“Khai trương quán đầu tiên tại Hoa Kỳ đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của TNI King Coffee trên thị trường thế giới,” bà Lê Hoàng Diệp Thảo – Sáng lập kiêm CEO thương hiệu TNI King Coffee phát biểu.
Đến nay, các sản phẩm của TNI King Coffee đã được bán tại hệ thống các siêu thị của người châu Á tại Mỹ. Ngoài ra, TNI King Coffee cũng đã mở văn phòng tại Hoa Kỳ để thuận tiện giao dịch với các đối tác tại quốc gia này.
Năm 2020, thị trường quốc tế của TNI King Coffee được mở rộng từ 60 quốc gia lên đến hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ. Doanh thu và thị phần tăng 200%, riêng thị trường Nga tăng trưởng lên đến 350%.
Với những thành công đó, năm 2020, thương hiệu này được tạp chí Global Brands Magazine bầu chọn là "Fastest Growing Coffee Brand for Global" (Thương hiệu cà phê phát triển nhanh nhất trên thị trường quốc tế) và "Most Popular Coffee Brand in Vietnam" (Thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất tại Việt Nam).
“Shark” Nguyễn Ngọc Thủy khai nhận do cần phải “làm đẹp” báo cáo tài chính nên đặt vấn đề với Công ty Nhất Trần để “chạy” doanh thu khống cho Công ty Egroup, từ đó thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.
MM Supercenter Đà Nẵng đánh dấu bước tiến trong chiến lược phát triển của MMVN tại Việt Nam, mang đến mô hình trung tâm thương mại thế hệ mới – nơi công nghệ, kinh tế và trách nhiệm xã hội được kết hợp hài hòa, mang đến lợi ích cho người tiêu dùng, cộng đồng và môi trường.
Trong bối cảnh kinh tế thế giới đang chuyển dịch mạnh mẽ dưới tác động của khoa học – công nghệ, yêu cầu mới đặt ra cho các quốc gia là phải chuẩn bị một lực lượng lao động có tư duy số, năng lực khoa học và khả năng thích ứng với những ngành nghề của tương lai. Xu hướng đó lan rộng trên nhiều lĩnh vực, từ năng lượng, công nghiệp cho đến nông nghiệp – nơi những mô hình sản xuất, canh tác dựa trên công nghệ cao ngày càng phổ biến.
Việc thiết lập mô hình sản xuất theo chuỗi tích hợp suốt nhiều năm đã giúp CPV Food Bình Phước bán được thịt gà chế biến sang Nhật Bản. Đây là bàn đạp để tổ hợp nhà máy này nói riêng, và C.P. Việt Nam nói chung dần trở thành “bếp ăn của thế giới”.
Ngày hội việc làm lần đầu tiên do Vietnam Airlines tổ chức đã diễn ra thành công rực rỡ, thu hút sự tham gia của hơn 1.600 sinh viên và người trẻ yêu thích lĩnh vực hàng không. Thông qua ngày hội, các bạn sinh viên và người lao động trẻ đã được tiếp cận với môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại của Vietnam Airlines, đồng thời khám phá những cơ hội nghề nghiệp rộng mở tại Hãng.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: