
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 28/11/2025
Tuấn Sơn
30/06/2022, 19:06
Chọn thời điểm du lịch bắt đầu phục hồi để bước chân vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, trong vòng 3-5 năm tới, các sản phẩm hợp tác của TNR Holdings Vietnam, Accor và Ennismore sẽ mở cửa đón du khách. Tại thời điểm đó, ngành công nghiệp không khói được dự báo đã hồi phục hoàn toàn và sẽ bước vào thời kỳ hoàng kim mới...
Nhà phát triển bất động sản TNR Holdings Vietnam vừa gây bất ngờ khi hợp tác với 2 thương hiệu quốc tế là Accor và Ennismore cùng lúc kiến tạo 3 khách sạn 5 sao độc đáo ở Hải Phòng, Đà Nẵng, Phú Yên.
KẾ HOẠCH TÁO BẠO "ĐÓN SÓNG" DU LỊCH PHỤC HỒI
Sau đại dịch nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng của du khách đã thay đổi rất nhiều. Họ thường sử dụng điện thoại thông minh khi tìm kiếm cảm hứng du lịch, các điểm đến và khách sạn. Họ bị ảnh hưởng bởi những bức ảnh đẹp trên mạng xã hội và thích trải nghiệm thế giới theo cách có thể chia sẻ tức thì... Ưu tiên trải nghiệm trước so với giá cả, họ sẵn sàng chi một khoản tiền lớn chỉ để được thỏa mãn trải nghiệm trong mỗi chuyến đi.
Bà Phạm Thị Vân Hà, Chủ tịch Hội đồng Quản trị TNR Holdings Vietnam cho biết: “Chúng tôi nhận thấy đây chính là thời điểm thích hợp để phát triển mở rộng sang lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp. Trên hành trình kiến tạo những tổ hợp trung tâm thương mại, giải trí, nghỉ dưỡng tại 3 địa phương này, TNR nhận ra rằng, việc phát triển các khách sạn nghỉ dưỡng 5 sao theo tiêu chuẩn quốc tế chính là cách góp phần gia tăng thêm sức quyến rũ cho mỗi vùng đất”.
“Đi cùng những tên tuổi hàng đầu thị trường”, công thức thành công của TNR Holdings Vietnam ở mảng bất động sản nhà ở tiếp tục được doanh nghiệp này áp dụng để đi nhanh và đi xa trong địa hạt khách sạn cao cấp. Và lần này, TNR Holdings Vietnam đã chọn hợp tác cùng Accor - một trong những tập đoàn quản lý khách sạn lớn nhất thế giới và Ennismore, công ty khách sạn phong cách sống phát triển hàng đầu thế giới.
Với bề dày kinh nghiệm trong quản lý và vận hành các dự án khách sạn cao cấp nổi tiếng trên thế giới, Accor và Ennismore sẽ mang tới sức sống, chất riêng cho các dự án do TNR Holdings Việt Nam quản lý và phát triển.
Chọn thời điểm du lịch bắt đầu phục hồi để bước chân vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, trong vòng 3-5 năm tới, các sản phẩm hợp tác của TNR Holdings Vietnam, Accor và Ennismore sẽ mở cửa đón du khách. Tại thời điểm đó, ngành công nghiệp không khói được dự báo đã hồi phục hoàn toàn và sẽ bước vào thời kỳ hoàng kim mới.
Không chỉ lựa chọn thời điểm thích hợp để cùng Accor và Ennismore sóng bước vào thị trường khách sạn cao cấp, TNR Holdings Vietnam còn chọn những thương hiệu mới mẻ: Swissôtel - thương hiệu khách sạn Đương đại (Heritage & Contemporary ) lần đầu có mặt tại Việt Nam; Hyde - khách sạn phong cách sống (lifestyle), một phân khúc đang có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới và Grand Mercure - thương hiệu khách sạn tôn vinh những tinh hoa bản địa. Cả 3 lựa chọn này đều chiều theo khẩu vị du lịch đang thay đổi của khách hàng.
Ông Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng Ban Dự án Khách sạn cao cấp - TNR Holdings Vietnam chia sẻ: “Với thiết kế độc đáo, mỗi khách sạn này đều có thể trở thành biểu tượng mới của địa phương, có thể thu hút nhiều sự chú ý hơn từ khách hàng và được khách hàng truyền thông xã hội một cách tự nhiên. Ví dụ, mọi người có xu hướng chia sẻ hình ảnh khách sạn có thiết kế đặc biệt trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram,… Ngoài ra, các khách sạn này cũng đáp ứng các nhu cầu cá nhân hóa về sức khỏe, giải trí, ẩm thực… và đặc biệt đều thân thiện với môi trường”.
KIẾN TẠO NHỮNG BIỂU TƯỢNG DU LỊCH MỚI
Accor và Ennismore là những thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực khách sạn với những tiêu chí chọn đối tác rất khắt khe. Ngoài thương hiệu, tiềm lực kinh tế và vị trí phát triển khách sạn tuyệt đẹp, lý do TNR Holdings Vietnam trở thành đối tác của 2 thương hiệu này còn ở điểm: chung tầm nhìn và khát khao tạo dựng những biểu tượng du lịch cho mỗi vùng đất, khơi mạch nguồn thịnh vượng cho các địa phương.
Cả 3 bên đã cùng ngồi lại để tìm ra thương hiệu phù hợp nhất với đặc trưng của các vùng đất trong danh sách 42 thương hiệu khách sạn mà Accor đang sở hữu.
Như Hải Phòng là thành phố mà du lịch đang trỗi dậy với sức bật mới. Swissôtel - thương hiệu được xem như biểu tượng của ngành khách sạn Thụy Sĩ với triết lý chủ đạo là sức sống - được chọn để đặt ở dải đất trung tâm của thành phố. Swissôtel Hai Phong River Front không chỉ mang tới một khách sạn mà còn là 1 lối sống. Trong từng chi tiết trải nghiệm, sức sống sẽ là triết ý chủ đạo giúp du khách tập trung vào cảm nhận hạnh phúc và tận hưởng một cuộc sống chất lượng cao. Swissôtel Hai Phong River Front được kỳ vọng là một biểu tượng, một điểm sáng mới tại thành phố Cảng.
Trong khi đó, ở thủ phủ du lịch Đà Nẵng, TNR Holdings Vietnam cùng Accor và Ennismore mang tới một loại hình khách sạn hoàn toàn mới - khách sạn phong cách sống Hyde. Hyde Danang Centre sẽ mang tới Đà Nẵng thế giới của những bữa tiệc sôi động đậm chất Mỹ, tập trung trải nghiệm khám phá và giải trí của du khách. Không chỉ tạo ra sự khác biệt, Hyde Danang Centre sẽ là biểu tượng đầy phong cách về bản sắc của thành phố với tư cách là điểm đến du lịch quốc tế.
Còn Phú Yên vẫn đang là một vùng đất tiềm năng về du lịch như cô gái mới lớn còn e ấp. Chính vì vậy, thương hiệu được chọn gắn với địa phương này là Grand Mercure với định hướng phát triển gắn liền với việc đề cao văn hóa bản địa. Grand Mercure Phu Yen Boulevard Centre sẽ được thiết kế để ghi lại vẻ đẹp hoang sơ của những hòn đảo và ghềnh đá tuyệt đẹp của Phú Yên, thắp lên ngọn lửa du lịch tại địa phương này.
Ông Garth Simmons, Tổng Giám đốc Accor khu vực Đông Nam Á, Nhật Bản và Hàn Quốc chia sẻ: “Tôi tin tưởng rằng các khách sạn và bất động sản mà chúng tôi đang hợp tác để phát triển sẽ trở thành một điểm đến ấn tượng cho du khách từ khắp nơi trên thế giới cũng như khách hàng địa phương”. Sự cộng hưởng giữa tiềm lực mạnh mẽ của TNR Holdings Vietnam, Accor và Ennismore cùng sức hấp dẫn của các vùng đất là bảo chứng cho sự thành công của 3 khách sạn trong tương lai.
Nếu vị trí và kiến trúc tạo nên phần “hữu hình” của một bất động sản biểu tượng, thì chuẩn vận hành quốc tế lại chính là giá trị “vô hình” nâng tầm trải nghiệm sống và bảo chứng sức bền của tài sản. Đây cũng là yếu tố mà giới đầu tư xem như “lõi giá trị” của một trophy asset.
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình vừa ký Công điện số 230/CĐ-TTg ngày 26/11/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc khẩn trương hoàn thành cập nhật, rà soát và phân loại kết quả thanh tra chuyên đề các dự án tồn đọng kéo dài.
UBND Thành phố Hà Nội vừa có báo cáo gửi HĐND Thành phố kết quả thực hiện Nghị quyết số 04/NQ-HĐND ngày 8/4/2022 về biện pháp đẩy nhanh tiến độ đầu tư, tập trung xử lý các dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai trên địa bàn thành phố. Trong đó có 439 dự án được đưa ra khỏi danh mục những dự án chậm triển khai…
Theo Nghị quyết vừa được HĐND Thành phố Hà Nội thông qua, tại khu vực nội đô lịch sử sẽ ưu tiên xây dựng không gian, công trình công cộng, tăng tỷ lệ đất cây xanh sử dụng công cộng và bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, phát triển du lịch, không xây dựng nhà ở…
Trong chuyến công tác kiểm tra thực địa dự án đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh chiều 25/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính đã yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu cùng các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục các hạn chế về thiếu vật liệu, mưa kéo dài, đẩy nhanh tiến độ dự án, bảo đảm hoàn thành đúng kế hoạch...
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: