09:10 26/07/2007

“TNT không muốn bỏ lỡ cơ hội ở Việt Nam”

Hoàng Lộc

"Chúng tôi cho rằng thị trường Việt Nam hiện đang có nhu cầu rất lớn về chuyển phát nhanh nội địa theo tiêu chuẩn và chất lượng quốc tế"

Ông Mark Van Den Assem, Tổng giám đốc TNT Việt Nam.
Ông Mark Van Den Assem, Tổng giám đốc TNT Việt Nam.
Ngày 24/7, tại Tp.HCM, Công ty chuyển phát nhanh hàng đầu thế giới TNT chính thức ra mắt dịch vụ chuyển phát nhanh nội địa tại Việt Nam.

Nhân dịp này, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Mark Van Den Assem, Tổng giám đốc TNT Việt Nam.

Ông đánh giá thế nào về nhu cầu chuyển phát nhanh nội địa ở Việt Nam?

Theo các nhà phân tích, với mức tăng trưởng GDP là 10%/năm, Việt Nam hiện nay được xem là nền kinh tế đang phát triển tăng tốc, dự kiến trong năm nay nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam sẽ vượt 13 tỷ USD, chủ yếu tập trung vào lĩnh vực sản xuất và công nghiệp.

Hàng loạt công ty tư nhân, liên doanh trên nhiều lĩnh vực ra đời làm cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa, chứng từ thương mại cũng theo đó tăng cao.

Tuy nhiên, tỷ lệ rủi ro hiện nay trong giao thông vận tải, trong việc giao nhận ở Việt Nam khá cao, gây nên tình trạng khách hàng thường xuyên bị mất hàng và chứng từ hoặc thời gian vận chuyển bị chậm trễ.

Chính vì vậy, chúng tôi cho rằng thị trường Việt Nam hiện đang có nhu cầu rất lớn về chuyển phát nhanh nội địa theo tiêu chuẩn và chất lượng quốc tế và TNT không muốn bỏ lỡ cơ hội trong việc cung cấp những giải pháp và gói dịch vụ tốt nhất đến với khách hàng.

Vốn đầu tư cho dịch vụ chuyển phát nhanh nội địa là bao nhiêu, thưa ông?

Tổng vốn đầu tư là 7 triệu Euro trong 4 năm tới. Một phần của vốn đầu tư sẽ được trang bị thêm đội xe chuyên dụng và mở rộng văn phòng mới.

TNT Việt Nam sẽ mở thêm 5 văn phòng ở tỉnh Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Vinh, An Giang và Cà Mau, nâng tổng số chi nhánh giao dịch của TNT tại Việt Nam lên 23 chi nhánh để triển khai dịch vụ này.

Trong 10 năm hoạt động tại Việt Nam, TNT đã phát triển rất nhanh, góp phần nâng cao hiệu qủa của quá trình vận chuyển hàng hóa và trao đổi thông tin xuyên biên giới nhằm mục đích giúp cho các công ty Việt Nam dễ dàng tiếp cận với thị trường quốc tế, đặc biệt là Trung Quốc.

Dịch vụ chuyển phát nhanh nội địa mới này cũng nhằm hỗ trợ cho việc mở rộng dự án gần đây của TNT sang Việt Nam, đó là dự án “Mạng lưới đường bộ xuyên Á”. Dự án này sẽ tạo điều kiện cho TNT Việt Nam đạt mức tăng trưởng cao ở mức 2 con số/năm và cũng là một phần trong chiến lược đề ra trong 3-5 năm tới.

TNT cũng đã lên kế hoạch mở rộng dự án “Mạng lưới đường bộ xuyên Á” sang Trung Quốc từ biên giới Đông Bắc Việt Nam vào cuối năm 2007.

Xin ông cho biết thêm về những dịch vụ của chuyển phát nhanh nội địa tại Việt Nam?

Dịch vụ của chuyển phát nhanh nội địa mới đã sẵn sàng ở 23 chi nhánh ở các tỉnh và thành phố lớn của Việt Nam, phục vụ trong suốt 24 giờ 7 ngày trong tuần.

TNT Việt Nam sẽ cung cấp cho khách hàng một loạt dịch vụ tích hợp toàn diện, đó là dịch vụ giao nhận chứng từ, tài liệu và hàng hóa tận tay từ khách hàng đến khách hàng có xác định thời gian cụ thể tại thị trường Việt Nam.

Khách hàng có thể dễ dàng theo dõi lô hàng của mình với lộ trình rõ ràng, yêu cầu hỗ trợ 24 giờ 7 ngày trong tuần cũng như sử dụng dịch vụ nhận hàng cấp tốc trong vòng 60 phút kể từ khi TNT nhận được yêu cầu của khách hàng.

Khách hàng còn được hưởng các tiện ích khác của TNT như sử dụng dịch vụ người nhận trả cước phí, tổng đài gọi miễn phí trên cả nước, đăng ký gửi hàng qua mạng…