
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 09/10/2025
Ngô Anh Văn
30/05/2022, 18:37
Với thông điệp “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”, UBND tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với các hãng hàng không và hơn 70 doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh xây dựng chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” “Quang Nam – A touch of summer”…
Theo ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh Quảng Nam, chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” sẽ diễn ra từ ngày 01/6 - 30/9/2022. Đây là một trong sáu chủ đề đặc sắc nhất trong chương trình Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022.
Trong thời gian gần 04 tháng mùa hè 2022 sẽ diễn ra nhiều hoạt động, sự kiện nổi bật, hấp dẫn trải dài từ miền biển đến vùng núi phía Tây của tỉnh như: Lễ hội âm nhạc và ẩm thực biển An Bàng, Show diễn thời trang “Vùng trời bình yên” (Resort 2022 BY VUNGOC&SON), Festival tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam, Liên hoan Âm vang cồng chiêng, Chương trình du lịch Cù Lao Chàm - Đảo xanh huyền thoại, Hội làng cổ Lộc Yên, Lễ hội trái cây măng cụt, Tuần Du lịch xanh Quảng Nam, Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè”, Ngày hội văn hóa - thể thao và du lịch miền biển “Chu Lai điểm hẹn”. Bên cạnh đó là các hoạt động như: Lễ hội Sâm Ngọc Linh, cùng nhiều giải thi đấu thể thao cầu lông, quần vợt, và golf cấp quốc gia.
Theo Ban tổ chức Năm du lịch quốc gia Quảng Nam - 2022, với mục đích từng bước khôi phục, phát triển hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam trong điều kiện bình thường mới, góp phần gia tăng lượng khách du lịch đến tỉnh để đạt được mục tiêu đề ra trong năm 2022, đồng thời quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Quảng Nam với thông điệp “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”, UBND tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với các hãng hàng không và hơn 70 doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh xây dựng chương trình kích cầu du lịch.
Với chủ đề “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” “Quang Nam – A touch of summer”, chương trình kích cầu du lịch bao gồm 13 gói sản phẩm du lịch đặc trưng với chính sách giá ưu đãi và các dịch vụ chất lượng, bao gồm: gói sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, MICE, golf; gói sản phẩm du lịch trải nghiệm về với thiên nhiên, rừng núi, biển đảo; gói Free and Easy: tận hưởng combo khuyến mãi bao gồm vé máy bay và khách sạn lưu trú 4 - 5 sao với giá hấp dẫn kèm trải nghiệm; các gói vui chơi giải trí…
Chương trình kích cầu du lịch “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” sẽ được chính thức triển khai tại cuộc họp báo công bố chương trình vào ngày 31/5/2022 tại Silk Sense Hoian River Resort, thành phố Hội An; Đồng thời được giới thiệu, cập nhật thường xuyên trên các kênh thông tin Visit Quang Nam, quangnamtourism.com.vn, vhttdlqnam.gov.vn và các nền tảng mạng xã hội: Facebook, Zalo, Tiktok, Instagram.
Ngoài ra, Ban tổ chức còn có Chương trình săn sale giờ vàng giá sốc được tổ chức trên fanpage: visitquangnam từ ngày 01/6/2022 đến ngày 08/6/2022 hoặc đến khi hết khuyến mãi với 02 khung giờ vàng săn sale: từ 11h00 đến 13h00 và từ 16h00 đến 19h00 dành cho khách du lịch đến với Quảng Nam.
Theo ước tính của Sở Du lịch TP.HCM, tính chung 9 tháng năm 2025, khách du lịch quốc tế đến thành phố đạt gần 6 triệu lượt. Khách du lịch nội địa đạt hơn 29,2 triệu lượt. Doanh thu dịch vụ lữ hành ước đạt 38.526 tỷ đồng, tăng 27,4% so với cùng kỳ…
Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan thừa nhận, Thái Lan không còn giữ vị thế “cường quốc du lịch” khi ngày càng nhiều đối thủ mới nổi lên trong khu vực. Ông đặt mục tiêu thu hút thêm 2 - 3 triệu du khách Trung Quốc chỉ trong 4 tháng…
Bão số 10 đi qua, cát phủ kín mặt đường, rác thải ngổn ngang bãi biển Sầm Sơn. Nhưng ngay sau đó, từ những đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ, cựu chiến binh đến các em học sinh và nhân dân Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá tích cực thu dọn, đưa cát trở lại bãi biển, trả lại vẻ xanh - sạch - đẹp cho đô thị du lịch.
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: