
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 29/11/2025
Thanh Xuân
21/08/2021, 09:30
Chương trình nhằm quảng bá hình ảnh, bản sắc văn hóa, di sản, con người của Hà Giang, cũng như giới thiệu và bán các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh thông qua các sàn giao dịch điện tử...
Trước tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước còn diễn biến phức tạp, Thường trực Tỉnh ủy Hà Giang đã đồng ý tổ chức sự kiện Chương trình du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang” Hoàng Su Phì lần thứ 6 bằng hình thức trực tuyến, dự kiến từ ngày 4-30/9/2021.
Theo đó, tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức chương trình trên nền tảng số nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Hà Giang, qua đó cũng xúc tiến thương mại các sản phẩm đặc thù của tỉnh. Chương trình với chuỗi hoạt động chính như đăng tải hình ảnh, video về phong cảnh, bản sắc văn hóa lễ hội, triển lãm nông sản…
Việc thực hiện Chương trình du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang” Hoàng Su Phì lần thứ 6 bằng hình thức trực tuyến là phù hợp với tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid–19 hiện nay và cũng là xu hướng chung của xã hội hiện đại.
Qua đó góp phần quảng bá hình ảnh, bản sắc văn hóa, di sản, con người của Hà Giang, cũng như gắn với việc giới thiệu và bán các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh thông qua các sàn giao dịch điện tử. Từ đó sẽ giúp người dân Hà Giang tiêu thụ tốt các sản phẩm nông nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh còn phức tạp. Đồng thời hướng đến mục tiêu đẩy mạnh trao đổi buôn bán các sản phẩm nông nghiệp trên sàn giao dịch điện tử, tạo tiền đề cho việc số hóa thương mại trong thời gian tới.
Trước đó, Ủy ban nhân dân huyện Hoàng Su Phì đã có kế hoạch tổ chức Tuần văn hóa du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì” lần thứ 6 vào tháng 9/2021.
Được công nhận Di tích quốc gia vào ngày 16/9/2012, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì có quy mô lớn, trải dài trên địa bàn 6 xã: Bản Luốc, Bản Phùng, Hồ Thầu, Nậm Ty, Sán Sả Hồ và Thông Nguyên. Nhìn từ trên cao, các thửa ruộng với hình dáng tự nhiên tạo nên vẻ đẹp vô cùng kỳ vĩ, tráng lệ.
Nếu được tổ chức trực tiếp, trong khuôn khổ sự kiện sẽ có nhiều hoạt động như: Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông toàn huyện lần thứ II; Giải đua xe ô tô và mô tô mạo hiểm tại thị trấn Vinh Quang.
Ngoài ra còn có không gian chợ phiên vùng cao và trưng bày giới thiệu sản phẩm văn hóa - kinh tế - xã hội tại trung tâm huyện lỵ; Hội thi dù lượn lần thứ II năm 2021 "Trên những bậc thang vàng" cùng nhiều hoạt động thể thao, trải nghiệm du lịch tại các xã, thị trấn trong huyện Hoàng Su Phì...
Việc tổ chức các hoạt động sẽ tạo điều kiện cho du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Hà Giang. Qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu về tiềm năng thế mạnh về du lịch của địa phương với bạn bè trong và ngoài nước.
Hàng năm, từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 10, mảnh đất Hoàng Su Phì trở nên đẹp hơn khi lúa trên những thửa ruộng bậc thang uốn lượn quanh những sườn đồi, lưng núi chuyển sang màu vàng óng ả. Đứng trên cao nhìn xuống, nơi đây tựa như một tấm thảm dát vàng. Mùa lúa chín cũng là mùa được mong chờ nhất trong năm ở Hoàng Su Phì.
Mùa mua sắm cuối năm nay sẽ là thời điểm đầu tiên cho thấy các thương hiệu và nhà bán lẻ đang thích ứng ra sao với xu hướng tìm kiếm mua sắm bằng AI. Và liệu công nghệ này có trở thành cú hích cho doanh số dịp Giáng sinh hay không...
Kết quả kinh doanh mới nhất của các công ty làm đẹp phác họa một bức tranh ảm đạm cho năm tài khóa sắp tới. Tuy vậy, các doanh nghiệp linh hoạt vẫn tìm thấy những điểm sáng hiếm hoi...
Có thể coi 2025 là "năm khó khăn" của thị trường F&B. Không chỉ tại Việt Nam, hàng quán ảm đạm, doanh nghiệp thu hẹp hoạt động hay đóng cửa… là tình trạng chung của không ít quốc gia châu Á…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: