
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 23/12/2025
Thanh Xuân
21/08/2021, 09:30
Chương trình nhằm quảng bá hình ảnh, bản sắc văn hóa, di sản, con người của Hà Giang, cũng như giới thiệu và bán các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh thông qua các sàn giao dịch điện tử...
Trước tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước còn diễn biến phức tạp, Thường trực Tỉnh ủy Hà Giang đã đồng ý tổ chức sự kiện Chương trình du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang” Hoàng Su Phì lần thứ 6 bằng hình thức trực tuyến, dự kiến từ ngày 4-30/9/2021.
Theo đó, tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức chương trình trên nền tảng số nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Hà Giang, qua đó cũng xúc tiến thương mại các sản phẩm đặc thù của tỉnh. Chương trình với chuỗi hoạt động chính như đăng tải hình ảnh, video về phong cảnh, bản sắc văn hóa lễ hội, triển lãm nông sản…
Việc thực hiện Chương trình du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang” Hoàng Su Phì lần thứ 6 bằng hình thức trực tuyến là phù hợp với tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid–19 hiện nay và cũng là xu hướng chung của xã hội hiện đại.
Qua đó góp phần quảng bá hình ảnh, bản sắc văn hóa, di sản, con người của Hà Giang, cũng như gắn với việc giới thiệu và bán các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh thông qua các sàn giao dịch điện tử. Từ đó sẽ giúp người dân Hà Giang tiêu thụ tốt các sản phẩm nông nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh còn phức tạp. Đồng thời hướng đến mục tiêu đẩy mạnh trao đổi buôn bán các sản phẩm nông nghiệp trên sàn giao dịch điện tử, tạo tiền đề cho việc số hóa thương mại trong thời gian tới.
Trước đó, Ủy ban nhân dân huyện Hoàng Su Phì đã có kế hoạch tổ chức Tuần văn hóa du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì” lần thứ 6 vào tháng 9/2021.
Được công nhận Di tích quốc gia vào ngày 16/9/2012, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì có quy mô lớn, trải dài trên địa bàn 6 xã: Bản Luốc, Bản Phùng, Hồ Thầu, Nậm Ty, Sán Sả Hồ và Thông Nguyên. Nhìn từ trên cao, các thửa ruộng với hình dáng tự nhiên tạo nên vẻ đẹp vô cùng kỳ vĩ, tráng lệ.
Nếu được tổ chức trực tiếp, trong khuôn khổ sự kiện sẽ có nhiều hoạt động như: Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông toàn huyện lần thứ II; Giải đua xe ô tô và mô tô mạo hiểm tại thị trấn Vinh Quang.
Ngoài ra còn có không gian chợ phiên vùng cao và trưng bày giới thiệu sản phẩm văn hóa - kinh tế - xã hội tại trung tâm huyện lỵ; Hội thi dù lượn lần thứ II năm 2021 "Trên những bậc thang vàng" cùng nhiều hoạt động thể thao, trải nghiệm du lịch tại các xã, thị trấn trong huyện Hoàng Su Phì...
Việc tổ chức các hoạt động sẽ tạo điều kiện cho du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Hà Giang. Qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu về tiềm năng thế mạnh về du lịch của địa phương với bạn bè trong và ngoài nước.
Hàng năm, từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 10, mảnh đất Hoàng Su Phì trở nên đẹp hơn khi lúa trên những thửa ruộng bậc thang uốn lượn quanh những sườn đồi, lưng núi chuyển sang màu vàng óng ả. Đứng trên cao nhìn xuống, nơi đây tựa như một tấm thảm dát vàng. Mùa lúa chín cũng là mùa được mong chờ nhất trong năm ở Hoàng Su Phì.
Với chất lượng vượt trội, thiết kế sáng tạo và trải nghiệm khác biệt, MATSU – nhãn hàng gia dụng của Công ty CPSX Nhựa Duy Tân đã được vinh danh Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Ấn tượng 2025 tại chương trình “Tin Dùng Việt Nam” do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức.
Căng thẳng địa chính trị leo thang đang chi phối dòng khách du lịch giữa Trung Quốc và Nhật Bản.
Các báo cáo cho biết, người mua sắm trong năm tới muốn tận hưởng những sản phẩm cao cấp và đang tìm kiếm những sản phẩm mang lại “sự phong phú về kết cấu” và “sự khéo léo trong chế biến” thông qua công thức và nguyên liệu…
Ngày 18/12/2025, Thủy tinh Pha lê Việt Tiệp đã được vinh danh trong Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Xanh – Bền vững 2025 với dòng sản phẩm gia dụng thủy tinh Lotus Glass, ghi nhận những nỗ lực phát triển gắn liền với trách nhiệm môi trường và tiêu dùng bền vững.
Để đáp ứng nhu cầu cuối năm, nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã sớm chuẩn bị nguồn hàng, kế hoạch chi tiết cho các chương trình kích cầu nhằm hiện thực hóa mục tiêu doanh thu. Trong đó có các chương trình khuyến mãi quy mô lớn với mức giảm giá sâu…
Tiêu & Dùng
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: