13:00 14/03/2019

Tọa độ “vàng” của thị trường shophouse

Tuấn Sơn

Gamuda Land sẽ sớm ra mắt dòng sản phẩm shophouse với xu thế thời thượng, đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư

Thị trường khu Tây đang bắt sóng khá nhanh với quỹ đạo phát triển ở phân khúc nhà liền thổ, đặc biệt là dòng sản phẩm shophouse.
Thị trường khu Tây đang bắt sóng khá nhanh với quỹ đạo phát triển ở phân khúc nhà liền thổ, đặc biệt là dòng sản phẩm shophouse.

Với đòn bẩy hạ tầng cùng nhiều tiềm năng triển những trung tâm giải trí - mua sắm hiện đại, Gamuda Land sẽ sớm ra mắt dòng sản phẩm shophouse với xu thế thời thượng, đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư, đồng thời bổ sung thêm vào danh mục tiện ích và góp phần định hình nên một Khu Tây đa sắc.

Đòn bẩy hạ tầng

Là một trong bốn khu đô thị vệ tinh trọng điểm trong chiến lược phát triển và quy hoạch Tp.HCM theo hướng đa tâm, Khu Tây đang được chính quyền thành phố khuyến khích các doanh nghiệp về đây phát triển, cũng như tích cực đầu tư khá quy mô và bài bản về hạ tầng và tiện ích xã hội.

Bức tranh hạ tầng đô thị của Khu Tây đang trở nên hoàn thiện hơn, khi mới đây Tp.HCM vừa ban hành kế hoạch chương trình giảm ùn tắc giao thông giai đoạn 2018-2020. Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2020, Thành phố sẽ gấp rút nâng cấp, mở rộng các con đường huyết mạch như mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý đoạn Cộng Hòa - Lê Trọng Tấn; Trường Chinh đoạn từ Cộng Hòa đến Âu Cơ, hay trong năm 2019 sẽ khởi động mở rộng đường Hoàng Hoa Thám lên 4 làn xe,… Hàng loạt dự án án đang khiến hạ tầng giao thông khu vực này trở nên thuận lợi, gia tăng kết nối khu Tây với trung tâm thành phố.

Ngoài ra, trong thời gian tới người dân khu Tây sẽ được tiếp cận một loạt công trình tiện ích lớn đưa vào phục vụ như metro Bến Thành - Tham Lương, metro Bến Thành – Tân Kiên, góp phần thay đổi đáng kể diện mạo. Rõ ràng, đòn bẩy hạ tầng và tiềm năng của khu Tây đang ngày một sắc nét. Và ở đâu có hạ tầng dẫn lối, bất động sản khu vực đó sẽ được hưởng lợi.

Còn đối với các nhà đầu tư nhạy bén thì lại luôn biết nắm bắt cơ hội đón đầu các khu vực này. Theo quan sát, thị trường khu Tây đang bắt sóng khá nhanh với quỹ đạo phát triển ở phân khúc nhà liền thổ, đặc biệt là dòng sản phẩm shophouse bởi tiềm năng khai thác khá dồi dào của mô hình bất động sản thương mại này cho các nhu cầu về giải trí văn hóa giao thương nhưng nguồn cung tại thị trường Khu Tây còn tương đối hạn chế.

Tiềm năng khu vực

Theo thống kê năm 2017, khu Tây đang có gần 4 triệu người sinh sống, đến nửa đầu năm 2018 số lượng hồ sơ đăng ký về khu vực này đã lên 20.000 bộ. Với đặc điểm hơn 80% cư dân chủ yếu thuộc độ tuổi lao động, là những người trẻ, trí thức thành đạt, ngoài việc thỏa mãn nhu cầu mua sắm và giải trí, thì họ còn là những người có gout thẩm mỹ và phong cách hưởng thụ cuộc sống, yêu thích sự trải nghiệm và kết nối với cộng đồng.

Chính bởi vậy, những không gian mua sắm và giải trí mở, thân thiện, gần gũi thiên nhiên và mang nhiều nét cộng đồng sẽ cần được chú trọng phát triển song song với những khu thương mại hiện đại để định hình nên một Khu Tây đa màu sắc.

Tuy nhiên, trên thực tế, sự phát triển của các tiện ích xã hội vẫn còn khá ít ỏi so với mật độ gia tăng dân cư. Một số công trình tiêu biểu mới chỉ đáp ứng phần nào nhu cầu vui chơi, giải trí của khu vực như Aeon Mall Celadon, MM Mega Market, Pandora City Shopping Mall, Co.op Mart, Lotte,…

Nhu cầu thiết yếu của thị trường đang trở thành động lực cho nhiều nhà đầu tư lựa chọn Khu Tây để phát triển dự án trọng điểm. Đơn cử như đô thị có quy mô tầm cỡ như Celadon City của Gamuda Land đang được đánh giá là hình mẫu phát triển tiêu biểu tại khu vực này khi hội tụ đủ những yếu tố thuận lợi về quỹ đất, quy mô và đặc điểm dân cư để phát triển dòng sản phẩm shophouse tiềm năng.

Dự án hội tụ các tầng lớp trí thức thành đạt, có mức sống cao, với hơn 25.000 cư dân sẽ về đây sinh sống và làm việc, chủ yếu là các gia đình trẻ có tri thức và thành đạt, coi trọng giá trị gia đình và hưởng thụ cuộc sống.

Với tầm nhìn chiến lược, ngay từ thời điểm quy hoạch dự án, nhà kiến tạo đô thị từ Malaysia đã đưa mô hình của đại lộ thương mại Orchard từ Singapore về Việt Nam. Chủ đầu tư đã dành ra vị trí đẹp nhất tại trung tâm của khu đô thị để phác thảo nên dãy shophouse mang nét kiến trúc đương đại với cảm hứng từ đại lộ Orchard.

Kiến trúc cảnh quan và không gian xanh của Celadon City cũng là những giá trị cộng hưởng cho đại lộ thương mại; đồng thời mang đến một không gian giải trí thân thiện và kết nối với thiên nhiên. Đó thực sự là những trải nghiệm khác biệt với những khu trung tâm thương mại hiện đại khép kín hiện nay.

Sự thành công của Đại lộ Gamuda sẽ trở thành minh chứng rõ ràng nhất cho sự phát triển mạnh mẽ của mô hình shophouse nằm trong lõi các đô thị, pháp lý minh bạch - dòng sản phẩm đang nhận được nhiều nhà đầu tư quan tâm bởi yếu tố quy hoạch bài bản giúp sản phẩm có tính thanh khoản cao hơn cũng như triển vọng gia tăng giá trị theo thời gian; bên cạnh sự bảo đảm bởi yếu tố lợi nhuận kép vừa có thể kinh doanh hoặc cho thuê sinh lời.

Và khi Đại lộ Gamuda được hình thành, nơi đây sẽ không chỉ là một tiện ích hưởng thụ gia tăng giá trị sống dành riêng cho cư dân Celadon City, góp phần củng cố cam kết của chủ đầu tư đưa Celadon City trở thành khu đô thị xanh đáng sống bậc nhất khu Tây mà còn là địa điểm giải trí hấp dẫn cho người dân Tân Phú và các khu vực lân cận, hứa hẹn là biểu tượng về phong cách sống cho cư dân trong tương lai.