
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 08/10/2025
Vũ Khuê
13/12/2022, 13:43
Giải thưởng “Brand Vietnam Awards 2022” nhằm vinh danh các thương hiệu ngành tài chính - ngân hàng có thành tích tiêu biểu trong hoạt động xây dựng, phát triển thương hiệu đồng thời góp phần quảng bá các thương hiệu sản phẩm, dịch vụ chất lượng, đáng tin cậy đến với người tiêu dùng...
Ngày 12/12/2022, Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam công bố “TOP 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2022” và hạng mục “Thương hiệu Bảo hiểm nhân thọ ấn tượng năm 2022”...
Giải thưởng “Brand Vietnam Awards 2022” nhằm vinh danh các thương hiệu ngành tài chính - ngân hàng có thành tích tiêu biểu trong hoạt động xây dựng, phát triển thương hiệu đồng thời góp phần quảng bá các thương hiệu sản phẩm, dịch vụ chất lượng, đáng tin cậy đến với người tiêu dùng.
Với chủ đề “Rising Stars Vietnam Brand”, giải thưởng năm 2022 mang ý nghĩa tôn vinh các thương hiệu đang phát triển mạnh mẽ - những ngôi sao đang toả sáng trên các lĩnh vực ngân hàng và bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.
Theo bảng xếp hạng “Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2022” được công bố, Ngân hàng Techcombank giữ vững vị trí số 1 trong bảng xếp “sức khỏe thương hiệu ngân hàng Việt Nam 2022”.
Vươn lên vị trí thứ hai là Ngân hàng Quân Đội (MB) và đã tăng lên 1 bậc trên bảng xếp hạng các thương hiệu mạnh ngành ngân hàng so với năm 2021. Theo sau đó là TPBank xếp vị trí thứ 3.
Song song với việc công bố bảng xếp hạng Top 30 thương hiệu ngân hàng mạnh, Mibrand còn công bố 5 hạng mục giải thưởng Ngân hàng Việt Nam năm 2022.
Một số giải thưởng tiêu biểu có thể kể đến như: Ngân hàng có chỉ số khách hàng trung thành cao nhất, Ngân hàng có sự tăng trưởng thương hiệu đột phá nhất, Ngân hàng được yêu thích nhất, Ngân hàng an toàn nhất Việt Nam, Ngân hàng có hệ thống quản trị thương hiệu xuất sắc nhất…
Giải thưởng “Ngân hàng có chỉ số khách hàng trung thành cao nhất” là những ngân hàng có tỷ lệ sử dụng thường xuyên cao nhất đồng thời có tỷ lệ rời bỏ thấp nhất, đã thuộc về các ngân hàng MB Bank, HDBank và Techcombank.
Nhờ vào tốc độ tăng trưởng ấn tượng được ghi nhận trong ba năm vừa qua, giải thưởng “Ngân hàng có sự tăng trưởng về sức khỏe thương hiệu đột phá nhất” được trao cho các ngân hàng HDBank, OCB, ACB, SeABank, MSB. OCB xếp thứ hạng thứ 9, tăng 2 bậc so với năm 2022. HDBank cũng tăng trưởng đột phá khi tăng lên 8 bậc so với năm 2021.
Ngoài ra giải thưởng dành cho “Ngân hàng được yêu thích nhất” gọi tên các thương hiệu ngân hàng MB Bank, OCB, TPBank, Techcombank. Giải thưởng được phân tích thông qua chỉ số yêu thích thương hiệu (Brand Love Index) – 1 trong 7 chỉ số của Brand Beat Score.
Giải thưởng “Ngân hàng an toàn nhất Việt Nam” nhằm vinh danh những ngân hàng đảm bảo tốt nhất quỹ tiền gửi của khách hàng, xử lý nợ xấu tốt và bảo mật tốt thông tin của khách hàng trong năm 2022 đã thuộc về Ngân hàng Bản Việt và Ngân hàng ACB. “Ngân hàng có hệ thống quản trị thương hiệu xuất sắc nhất” thuộc về Ngân hàng Bản Việt, VPBank, MSB. Đây là những ngân hàng có hoạt động thiết kế và truyền thông thương hiệu tốt nhất năm 2022.
Ở lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, “Thương hiệu bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất” được trao cho các thương hiệu BIDV Metlife, Manulife, MBAgeas, BAOVIET Life, Sunlife. Đây là các thương hiệu được khách hàng đánh giá là có uy tín nhất trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ.
“Thương hiệu bảo hiểm nhân thọ hiện đại nhất” thuộc về các thương hiệu Manulife, AIA, Dai-ichi Life, FWD, Chubb là các thương hiệu có sự đầu tư phát triển sản phẩm, dịch vụ và công nghệ hiện đại, đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.
Theo ban tổ chức, giải thưởng được đánh giá khách quan thông qua 2 bộ công cụ “Brand Beat Score” và “Hệ thống quản trị thương hiệu”.
Trong đó, bộ công cụ Brand Beat Score đánh giá toàn bộ các khía cạnh khác nhau của hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu nhằm giúp các doanh nghiệp đánh giá điểm mạnh, điểm yếu trong thương hiệu của mình. Từ đó đưa ra các chiến lược và kế hoạch phát triển thương hiệu hiệu quả, giúp thương hiệu gia tăng sức cạnh tranh, sức khỏe thương hiệu và thúc đẩy giá trị thương hiệu tăng cao.
“Hệ thống quản trị thương hiệu” là bộ công cụ được Mibrand xây dựng và phát triển trong nhiều năm, đang được ứng dụng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu tại nhiều công ty và tập đoàn lớn nhỏ trong và ngoài nước.
Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc điều hành Công ty CP Mibrand Việt Nam chia sẻ, những giải thưởng trên không chỉ là sự ghi nhận đối với các thương hiệu ngân hàng và bảo hiểm nhân thọ, mà còn giúp các thương hiệu nhận thức được vai trò của sức mạnh thương hiệu trong sự phát triển của doanh nghiệp. Đồng thời cũng đặt ra những mục tiêu thách thức hơn trong việc đem đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất ghi dấu ấn với khách hàng.
Mibrand kỳ vọng, trong tương lai Brand Vietnam Award sẽ trao giải thưởng đến nhiều thương hiệu hơn nữa trong các lĩnh vực như: Giáo dục, F&B, bất động sản… Đây sẽ là thành một trong những giải thưởng uy tín và danh giá hàng đầu về sức mạnh thương hiệu tại Việt Nam.
Một sáng kiến ý nghĩa nhằm hỗ trợ người lao động thu gom phế liệu và ve chai đã được khởi động tại xã Bình Khánh, TP. Hồ Chí Minh…
Ban tổ chức Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam năm 2025 vừa chính thức công bố danh sách 95 cá nhân xuất sắc, bao gồm 63 nông dân và 32 nhà khoa học của nhà nông. Đây là sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 95 năm thành lập Hội Nông dân Việt Nam...
Hội chợ Làng nghề lần thứ 21 năm 2025 không chỉ là dịp tôn vinh tài hoa của các nghệ nhân, thợ thủ công – những người gìn giữ và phát triển tinh hoa nghề truyền thống, mà còn hướng tới mục tiêu lâu dài là phát triển văn hóa du lịch và kinh tế nông thôn…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: