Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác
Công Hoan
23/07/2024, 10:21
Chia sẻ
SNP là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về kinh doanh khai thác cảng, dịch vụ logistics, vận tải và các ngành kinh tế biển. Hiện SNP đã và đang phát triển hệ sinh thái đa dạng kết nối với trung tâm logistics, hệ thống cảng cạn (ICD), kết nối với các cảng cửa ngõ, cảng nước sâu và có mối liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, hãng tàu, cơ quan quản lý nhà nước và hiệp hội. SNP tập trung vào phát triển bền vững, theo hướng kinh tế số, kinh tế xanh, sử dụng năng lượng sạch…
VIMC là doanh nghiệp nòng cốt, chủ lực của ngành Hàng hải Việt Nam với ngành nghề chính là vận tải biển, khai thác cảng biển và dịch vụ hàng hải. Hiện VIMC là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc mở cửa hợp tác, hội nhập quốc tế, cung cấp dịch vụ Hàng hải trên phạm vi toàn cầu, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế biển Việt Nam. VIMC chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ năm 2020…
Đại tá Nguyễn Năng Toàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch SNP phát biểu. Ảnh: Công Hoan.
Tại buổi lễ lãnh đạo 2 Tổng công ty đã trao đổi một số vấn đề quan tâm đồng thời thống nhất các nội dung hợp tác, cụ thể:
Tối ưu hóa năng lực cảng biển, logistics quốc gia: Tạo nên một hệ sinh thái cảng biển và logistics chung đồng bộ, hiện đại, nâng cao đáng kể năng lực tiếp nhận và xử lý hàng hóa, từ đó giảm thiểu ùn tắc, tạo lợi thế cạnh tranh vượt trội cho cảng biển Việt Nam.
Giải pháp logistics toàn diện: Cung cấp giải pháp logistics toàn diện, tối ưu hóa chi phí khi cung cấp dịch vụ logistics Door - Door cho khách hàng. Phát triển đội tàu biển quốc gia: Giao cho Công ty cổ phần Vận tải container VIMC (VIMC Lines) và Công ty cổ phần Vận tải biển Tân cảng (Tân Cảng Shipping - TCS) nghiên cứu hợp tác mở các tuyến dịch vụ container quốc tế, phát huy tiềm năng và lợi thế của quốc gia biển, nâng cao năng lực đội tàu quốc gia.
Phát triển nguồn nhân lực: Hợp tác giữa 2 Tổng công ty về nâng cao chất lượng nhân lực vận hành cảng biển, logistics thông qua hợp tác trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực.
Đồng chí Lê Anh Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VIMC phát biểu. Ảnh: Công Hoan.
Phát biểu tại buổi lễ, các lãnh đạo 2 Tổng công ty kỳ vọng với sự vào cuộc quyết liệt từ Ban lãnh đạo 2 Tổng công ty đến các công ty thành viên sẽ tạo ra một bước đột phá mới trong lĩnh vực vận tải biển và logistics tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự phát triển của xuất nhập khẩu nói riêng và kinh tế quốc gia nói chung. Dưới sự chứng kiến của các đại biểu, lãnh đạo 2 Tổng công ty đã ký và trao biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện, mở ra sự hợp tác mới của 2 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế biển.
Cùng chuyên mục
Hải Phòng: Bắt chủ doanh nghiệp xây dựng do liên quan hoá đơn tài chính
Chủ Công ty cổ phần Trung Thuỷ, doanh nghiệp nhà thầu xây dựng thực hiện nhiều dự án lớn sử dụng vốn ngân sách trên địa bàn Hải Phòng bị bắt giữ…
Tiến độ giải ngân dự án tổ hợp hóa chất 12.000 tỷ đồng tại Nghi Sơn
Tổ hợp hóa chất Đức Giang Nghi Sơn đang được triển khai tại Thanh Hóa với tổng vốn 12.000 tỷ đồng, hướng tới mở rộng công suất sản xuất hóa chất cơ bản, giảm phụ thuộc vào quặng apatit và tăng thị phần trong nước...
Quảng Trị hút hơn 2.500 tỷ đồng vốn đầu tư trong tháng 7
Tháng 7/2025, Quảng Trị đã thẩm định và chấp thuận chủ trương cho 13 dự án mới, tổng vốn đăng ký đạt 2.545 tỷ đồng...
Nghệ An phân bổ 500 tỷ đồng để khôi phục hạ tầng, ổn định đời sống người dân vùng lũ
Trước thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra, Nghệ An đã quyết định phân bổ hơn 500 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương và địa phương để khắc phục hậu quả, với trọng tâm là phục hồi hạ tầng thiết yếu và ổn định cuộc sống người dân vùng bị ảnh hưởng...
Thành phố Huế thu hút hơn 28.000 tỷ đồng vốn đầu tư
Trong 7 tháng đầu năm 2025, thành phố Huế đã thu hút tổng cộng hơn 28.000 tỷ đồng vốn đầu tư, với 35 dự án được cấp mới và hàng loạt dự án điều chỉnh tăng vốn quy mô lớn...
AI Điểm tin
Bản tin sáng ngày 9/8/2025
Bản tin sáng ngày 9/8 điểm qua một số tin tức kinh tế nổi bật đã và đang diễn ra tại Việt Nam và thế giới trong tuần qua.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Hôm nay ngày 08/4/2025, Giám đốc Ban quản lý Dự án Thăng Long (Ban Thăng Long) Đinh Công Minh cho biết đã có tờ trình Bộ Xây dựng phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án đường bộ cao tốc Dầu Giây - Tân Phú giai đoạn 1 theo phương thức PPP.
Cụ thể, thời gian qua, Ban Thăng Long đã tổ chức lựa chọn nhà đầu tư dự án bằng đấu thầu rộng rãi trong nước. Trên cơ sở đánh giá kết quả hồ sơ dự thầu, đơn vị này đã kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt liên danh xây dựng phát triển hạ tầng giao thông Trường Hải - Sơn Hải là nhà đầu tư thực hiện dự án PPP đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú, giai đoạn 1.