
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 25/12/2025
Công Hoan
23/07/2024, 10:21
Sáng 20/7, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (SNP) và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) tổ chức Lễ ký thỏa thuận hợp tác toàn diện...
SNP là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về kinh doanh khai thác cảng, dịch vụ logistics, vận tải và các ngành kinh tế biển. Hiện SNP đã và đang phát triển hệ sinh thái đa dạng kết nối với trung tâm logistics, hệ thống cảng cạn (ICD), kết nối với các cảng cửa ngõ, cảng nước sâu và có mối liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, hãng tàu, cơ quan quản lý nhà nước và hiệp hội. SNP tập trung vào phát triển bền vững, theo hướng kinh tế số, kinh tế xanh, sử dụng năng lượng sạch…
VIMC là doanh nghiệp nòng cốt, chủ lực của ngành Hàng hải Việt Nam với ngành nghề chính là vận tải biển, khai thác cảng biển và dịch vụ hàng hải. Hiện VIMC là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc mở cửa hợp tác, hội nhập quốc tế, cung cấp dịch vụ Hàng hải trên phạm vi toàn cầu, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế biển Việt Nam. VIMC chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ năm 2020…
Tại buổi lễ lãnh đạo 2 Tổng công ty đã trao đổi một số vấn đề quan tâm đồng thời thống nhất các nội dung hợp tác, cụ thể:
Tối ưu hóa năng lực cảng biển, logistics quốc gia: Tạo nên một hệ sinh thái cảng biển và logistics chung đồng bộ, hiện đại, nâng cao đáng kể năng lực tiếp nhận và xử lý hàng hóa, từ đó giảm thiểu ùn tắc, tạo lợi thế cạnh tranh vượt trội cho cảng biển Việt Nam.
Giải pháp logistics toàn diện: Cung cấp giải pháp logistics toàn diện, tối ưu hóa chi phí khi cung cấp dịch vụ logistics Door - Door cho khách hàng.
Phát triển đội tàu biển quốc gia: Giao cho Công ty cổ phần Vận tải container VIMC (VIMC Lines) và Công ty cổ phần Vận tải biển Tân cảng (Tân Cảng Shipping - TCS) nghiên cứu hợp tác mở các tuyến dịch vụ container quốc tế, phát huy tiềm năng và lợi thế của quốc gia biển, nâng cao năng lực đội tàu quốc gia.
Phát triển nguồn nhân lực: Hợp tác giữa 2 Tổng công ty về nâng cao chất lượng nhân lực vận hành cảng biển, logistics thông qua hợp tác trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực.
Phát biểu tại buổi lễ, các lãnh đạo 2 Tổng công ty kỳ vọng với sự vào cuộc quyết liệt từ Ban lãnh đạo 2 Tổng công ty đến các công ty thành viên sẽ tạo ra một bước đột phá mới trong lĩnh vực vận tải biển và logistics tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự phát triển của xuất nhập khẩu nói riêng và kinh tế quốc gia nói chung. Dưới sự chứng kiến của các đại biểu, lãnh đạo 2 Tổng công ty đã ký và trao biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện, mở ra sự hợp tác mới của 2 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế biển.
Các kiến nghị của doanh nghiệp trong các khu công nghệ cao và khu công nghiệp sẽ được Ban Quản lý các Khu công nghệ cao và Khu công nghiệp Thành phố Hà Nội rà soát, phân loại cụ thể, gắn với trách nhiệm và thời hạn xử lý rõ ràng của từng đơn vị...
Chính phủ yêu cầu chậm nhất là ngày 1/7/2026, Nền tảng hợp đồng lao động điện tử phải được chính thức đưa vào vận hành. Việc giao kết, thực hiện hợp đồng lao động điện tử cũng phải được thực hiện cùng thời điểm nêu trên...
Dù chưa có tới chục nhân sự, công ty này vẫn có thể thiết lập mạng lưới xuất khẩu sang những thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu và Nhật Bản nhờ tối ưu vận hành bằng AI và tự động hóa quy trình...
Tín dụng xanh không chỉ là câu chuyện bảo vệ môi trường, mà đang trở thành "tấm vé" thông hành bắt buộc, để doanh nghiệp Việt Nam tồn tại và phát triển trong kỷ nguyên tiêu dùng sạch...
Việc thí điểm phân bổ hạn ngạch phát thải khí nhà kính là bước đệm để hoàn thiện cơ chế quản lý trước khi áp dụng bắt buộc trên phạm vi toàn quốc. Lộ trình dự kiến từ năm 2028, việc quản lý hạn ngạch phát thải sẽ được triển khai chính thức và bắt buộc trên phạm vi toàn quốc với tất cả các lĩnh vực, doanh nghiệp...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: