
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 13/12/2025
Anh Tú
03/06/2021, 19:01
Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiên quyết xử lý các nhà thầu yếu kém, không đảm bảo chất lượng trong bảo dưỡng thường xuyên các tuyến quốc lộ...
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu Cục Quản lý đường bộ III kiên quyết giảm trừ tiền các nhà thầu bảo dưỡng thường xuyên nếu các đơn vị để xảy ra tồn tại, cắt giảm chi phí cho công việc không làm hoặc làm kém trong công tác bảo dưỡng thường xuyên, để nâng cao trách nhiệm của nhà thầu.
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, qua công tác kiểm tra hiện trường các tuyến quốc lộ do Cục Quản lý đường bộ III được giao quản lý cho thấy công tác bảo dưỡng thường xuyên được các đơn vị thực hiện về cơ bản đáp ứng yêu cầu.
Tuy nhiên, qua kiểm tra trên một số đoạn tuyến, Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhận thấy vẫn còn một số tồn tại như lề đất chưa được san gạt, rãnh chưa được khơi thông, ổ gà, sơn bị mờ,... Đặc biệt, là đoạn đường Hồ Chí Minh qua địa phận tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.
Do đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Cục Quản lý đường bộ III chỉ đạo nhà thầu khẩn trương khắc phục đảm bảo chất lượng mặt đường êm thuận, thoát nước, tăng cường an toàn giao thông khu vực đèo dốc, đường cong có nguy cơ mất an toàn giao thông như sơn vạch, biển báo, gương cầu lồi….
Đồng thời, rà soát, bổ sung một số vị trí biển báo dẫn hướng trên các tuyến, bổ sung cột H trên dải phân cách giữa tại Quốc lộ 1, Đường Hồ Chí Minh để thuận tiện trong công tác quản lý, đồng thời triển khai cho các dự án BOT để đồng bộ hệ thống.
Ngoài ra, cần tăng cường giám sát, đảm bảo chất lượng công tác bảo dưỡng thường xuyên, đặc biệt là công tác nghiệm thu phải chặt chẽ, kiên quyết giảm trừ tiền các nhà thầu nếu để xảy ra tồn tại, cắt giảm chi phí cho công việc không làm hoặc làm kém trong công tác bảo dưỡng thường xuyên để nâng cao trách nhiệm của nhà thầu.
Đối với công tác quản lý hành lang an toàn đường bộ, kiểm soát tải trọng xe, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Cục Quản lý đường bộ III tiếp tục thực hiện và đề xuất triển khai giải tỏa đất của đường bộ nhằm lan tỏa, tuyên truyền vận động người dân, doanh nghiệp nghiêm túc chấp hành. Tiếp tục phối hợp với các lực lượng liên quan tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn, phấn đấu 1 tháng/lần để xử lý theo quy định.
Đối với công trình chuyển tiếp năm 2020 – 2021, đề nghị Cục Quản lý đường bộ III khẩn trương đôn đốc thi công hoàn thành các công trình và kịp thời giải ngân trong quý 2/2021.
Về công tác sửa chữa định kỳ 2021, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Cục Quản lý đường bộ III chỉ đạo các nhà thầu thi công đến đâu phải gọn đến đó, đảm bảo chất lượng, đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.
Đồng thời, tăng cường kiểm tra, chỉ đạo tư vấn giám sát chặt chẽ nhằm đảm bảo chất lượng, tiến độ dự án. Yêu cầu Cục Quản lý đường bộ III khẩn trương chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công tranh thủ vào mùa khô và kịp thời giải ngân nguồn vốn đã giao năm 2021, tránh phải trả lại vốn.
Bất chấp “cú sốc” thuế quan từ Mỹ hồi đầu năm, xuất khẩu Việt Nam vẫn tăng mạnh, vượt kỳ vọng. Dù thương mại tháng 11 có dấu hiệu chững lại, các chỉ số như PMI và đơn hàng xuất khẩu mới tiếp tục cho thấy triển vọng tích cực trong năm 2026…
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký quyết định phê duyệt Đề án ứng dụng IoT trong giao thông thông minh, đặt mục tiêu xây dựng nền tảng dữ liệu thống nhất, đồng bộ, phục vụ quản lý, điều hành và kết nối liên thông giữa các bộ, ngành và địa phương trong giai đoạn 2026–2035.
Sau 2 ngày tiến hành Kỳ họp thứ 5 (kỳ họp cuối năm 2025), chiều 11/12, HĐND thành phố Đà Nẵng khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã bế mạc với việc thông qua 62 nghị quyết và quyết định nhiều nội dung quan trọng; trong đó, thống nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu năm 2026, đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP từ 11% trở lên...
Cà Mau đang chuyển mình thành trung tâm năng lượng tái tạo và du lịch sinh thái, với mục tiêu tăng trưởng kinh tế hai con số đến năm 2030.
Với 430/433 đại biểu dự họp tán thành, tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV sáng 11/12 đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án cao tốc Vinh – Thanh Thủy. Tuyến giao thông mới được xác định là động lực then chốt mở ra không gian phát triển Đông – Tây, tăng cường kết nối liên vùng và hợp tác quốc tế giữa Việt Nam và Lào.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: