
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 09/10/2025
Anh Tú
03/06/2021, 19:01
Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiên quyết xử lý các nhà thầu yếu kém, không đảm bảo chất lượng trong bảo dưỡng thường xuyên các tuyến quốc lộ...
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu Cục Quản lý đường bộ III kiên quyết giảm trừ tiền các nhà thầu bảo dưỡng thường xuyên nếu các đơn vị để xảy ra tồn tại, cắt giảm chi phí cho công việc không làm hoặc làm kém trong công tác bảo dưỡng thường xuyên, để nâng cao trách nhiệm của nhà thầu.
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, qua công tác kiểm tra hiện trường các tuyến quốc lộ do Cục Quản lý đường bộ III được giao quản lý cho thấy công tác bảo dưỡng thường xuyên được các đơn vị thực hiện về cơ bản đáp ứng yêu cầu.
Tuy nhiên, qua kiểm tra trên một số đoạn tuyến, Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhận thấy vẫn còn một số tồn tại như lề đất chưa được san gạt, rãnh chưa được khơi thông, ổ gà, sơn bị mờ,... Đặc biệt, là đoạn đường Hồ Chí Minh qua địa phận tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.
Do đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Cục Quản lý đường bộ III chỉ đạo nhà thầu khẩn trương khắc phục đảm bảo chất lượng mặt đường êm thuận, thoát nước, tăng cường an toàn giao thông khu vực đèo dốc, đường cong có nguy cơ mất an toàn giao thông như sơn vạch, biển báo, gương cầu lồi….
Đồng thời, rà soát, bổ sung một số vị trí biển báo dẫn hướng trên các tuyến, bổ sung cột H trên dải phân cách giữa tại Quốc lộ 1, Đường Hồ Chí Minh để thuận tiện trong công tác quản lý, đồng thời triển khai cho các dự án BOT để đồng bộ hệ thống.
Ngoài ra, cần tăng cường giám sát, đảm bảo chất lượng công tác bảo dưỡng thường xuyên, đặc biệt là công tác nghiệm thu phải chặt chẽ, kiên quyết giảm trừ tiền các nhà thầu nếu để xảy ra tồn tại, cắt giảm chi phí cho công việc không làm hoặc làm kém trong công tác bảo dưỡng thường xuyên để nâng cao trách nhiệm của nhà thầu.
Đối với công tác quản lý hành lang an toàn đường bộ, kiểm soát tải trọng xe, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Cục Quản lý đường bộ III tiếp tục thực hiện và đề xuất triển khai giải tỏa đất của đường bộ nhằm lan tỏa, tuyên truyền vận động người dân, doanh nghiệp nghiêm túc chấp hành. Tiếp tục phối hợp với các lực lượng liên quan tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn, phấn đấu 1 tháng/lần để xử lý theo quy định.
Đối với công trình chuyển tiếp năm 2020 – 2021, đề nghị Cục Quản lý đường bộ III khẩn trương đôn đốc thi công hoàn thành các công trình và kịp thời giải ngân trong quý 2/2021.
Về công tác sửa chữa định kỳ 2021, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Cục Quản lý đường bộ III chỉ đạo các nhà thầu thi công đến đâu phải gọn đến đó, đảm bảo chất lượng, đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.
Đồng thời, tăng cường kiểm tra, chỉ đạo tư vấn giám sát chặt chẽ nhằm đảm bảo chất lượng, tiến độ dự án. Yêu cầu Cục Quản lý đường bộ III khẩn trương chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công tranh thủ vào mùa khô và kịp thời giải ngân nguồn vốn đã giao năm 2021, tránh phải trả lại vốn.
Sáng 9/10, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội khởi công dự án đường sắt đô thị (Metro) số 2 (đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) với tổng mức đầu tư dự án trên 35.000 tỷ đồng...
Theo quy định, các dự án điện gió ngoài khơi còn chưa thực hiện khảo sát nên chưa thể lựa chọn nhà đầu tư…
Cầu Thượng Cát là một trong những công trình trọng điểm của Thủ đô, được triển khai nhằm chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và Đại hội lần thứ XVIII Đảng bộ Thành phố...
Hoàn lưu bão số 3 và số 10 vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền núi Nghệ An. Hàng trăm ngôi nhà bị cuốn trôi, sạt lở, nhiều bản làng bị cô lập. Trước tình hình đó, chính quyền tỉnh đang khẩn trương triển khai các dự án tái định cư tập trung, giúp người dân rời khỏi vùng nguy hiểm, sớm ổn định cuộc sống và sản xuất...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: