
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 14/12/2025
Thuý Nhung
07/07/2008, 09:08
Ngày 5/7, danh sách Top 10 công ty lữ hành và Khách sạn Việt Nam 2007 đã được ngành du lịch công bố
Ngày 5/7, danh sách Top 10 công ty lữ hành và Khách sạn Việt Nam 2007 đã được ngành du lịch công bố
.
Đây là danh hiệu do Hiệp hội Du lịch Việt Nam bình chọn. Mỗi năm, danh hiệu này sẽ được trao tặng cho 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế và 10 khách sạn hàng đầu của Việt Nam.
Theo đó, năm 2007, danh hiệu này đã thuộc về: Khách sạn Caravelle, Khách sạn Melia Hà Nội, Khách sạn Sofitel Plaza Hà Nội, Khách sạn Bến Thành (Rex Hotel), Khách sạn Cửu Long (Majestic Hotel), Khách sạn Đệ Nhất (First Hotel), Khách sạn Nikko Hà Nội, Khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội, Khách sạn Đồng Khởi (Grand Hotel) và Khách sạn Mandra Nha Trang (Khánh Hoà).
Danh hiệu 10 doanh nghiệp lữ hành đã được trao tặng cho: Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigon tourist, công ty Liên doanh Du lịch Exotissimo - Cesais, Công ty Liên doanh Du lịch Apex Việt Nam, Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam (Hà Nội), Công ty Liên doanh Du lịch Hồ Gươm - Diethelm, Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Du lịch Bến Thành, Công ty Cổ phần Du lịch Tân Định - Fiditourist, Công ty Du lịch Hoà Bình, Công ty Lữ hành Hương Giang, Công ty TNHH Thương mại Du lịch Á Đông.
Nét mới của lễ trao giải năm nay là thông qua kết quả bình chọn của khách du lịch trên các phiếu bầu phát trực tiếp và website www.vietnamtourism.com.vn, Ban tổ chức đã quyết định trao thêm hai giải chuyên đề.
Theo đó, “Khách sạn có chất lượng dịch vụ ấn tượng nhất năm 2007” đã thuộc về Khách sạn Yasaka - Sài Gòn - Nha Trang (Khánh Hoà) và giải “Doanh nghiệp lữ hành được tin cậy nhất năm 2007” được trao cho Công ty Dịch vụ Du lịch Sasco (Tp.HCM).
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 50-2025 phát hành ngày 15/12/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu cao hơn về chất lượng tăng trưởng, vấn đề thu hút đầu tư khu công nghiệp không còn chỉ là câu chuyện hạ tầng và ưu đãi, mà ngày càng gắn chặt với ngoại giao kinh tế, liên kết chuỗi giá trị và năng lực hội nhập chiến lược...
Kinh tế biển đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải chuyển sang mô hình phát triển xanh, hiện đại và quản trị dựa trên khoa học. Từ hạ tầng cảng biển, logistics, nuôi biển công nghiệp đến bảo tồn tài nguyên, nhiều “nút thắt” cần được tháo gỡ để khai mở không gian tăng trưởng mới, giữ vững lợi thế chiến lược của Việt Nam trên Biển Đông...
Xuất khẩu chanh leo của Việt Nam đang bứt phá mạnh mẽ, từ mức 20 triệu USD năm 2015 lên 222,5 triệu USD vào năm 2023 và đạt hơn 202 triệu USD chỉ trong 10 tháng năm 2025. Dự kiến xuất khẩu chanh leo cả năm 2025 sẽ lập mốc kỷ lục 240-250 triệu USD. Những con số ấn tượng này cho thấy tiềm năng lớn của ngành hàng, đồng thời đặt ra yêu cầu phát triển bền vững, bài bản theo chuỗi liên kết...
Tại IPFORUM 2025, các chuyên gia nhấn mạnh: khu công nghiệp Việt Nam cần xác lập hệ giá trị mới, chuyển từ vai trò cung cấp hạ tầng sang trung tâm kết nối chuỗi giá trị xanh, thông minh để thu hút dòng vốn FDI chất lượng cao trong kỷ nguyên phát triển mới…
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: