
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 09/10/2025
Ngọc Trang
08/11/2019, 11:16
Xét về giá trị thương hiệu quốc gia, Mỹ là nước dẫn đầu, còn xét về sức mạnh thương hiệu quốc gia, Singapore giữ vị trí số một
Theo báo cáo năm 2019 của hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance, có trụ sở tại Anh, giá trị thương hiệu quốc gia của Mỹ năm nay đạt hơn 27.751 tỷ USD, tăng hơn 7% so với năm trước. Theo sau là Trung Quốc với giá trị thương hiệu quốc gia tăng tới 40% lên 19.486 tỷ USD.
Giữ vị trí thứ 3 là Đức với giá trị thương hiệu quốc gia đạt 4.855 tỷ USD, giảm 5,6% so với năm 2018. Giá trị thương hiệu quốc gia được tính dựa trên dự báo về GDP của mỗi nước trong báo cáo Triển vọng Kinh thế Thế giới của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).
Dưới đây là 10 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới theo Brand Finance.
Nguồn: Brand Finance/Travelweekly.com.au.
Báo cáo của Brand Finance cũng đưa ra danh sách các thương hiệu quốc gia mạnh nhất thế giới. Brand Finance đánh giá sức mạnh thương hiệu quốc gia dựa trên đánh giá những yếu tố ảnh hưởng tới các chiến dịch thương hiệu quốc gia với 3 tiêu chí chính: Hàng hoá và Dịch vụ, Đầu tư và Xã hội. Chỉ số Sức mạnh Thương hiệu Quốc gia (BSI) được tính trên thang điểm 100 và xếp hạng từ D, DD, DDD cho đến AAA-, AAA và AAA .
Nguồn: Brand Finance/Travelweekly.com.au.
Tuần này, giá cacao trên thị trường thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai năm qua...
Mỹ đang yêu cầu Liên minh châu Âu (EU) xóa bỏ các quy định xanh mà khối này đã đặt ra đối với các công ty ngoài khối...
Giới phân tích nhận định Fed đang ở vào một tình thế khó khăn, không chỉ bởi sự đa dạng quan điểm trong nội bộ, mà còn bởi Chính phủ Mỹ đóng cửa...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: