Toyota hạ mục tiêu doanh số toàn cầu
Hãng sản xuất ôtô lớn nhất Nhật Bản Toyota sẽ điều chỉnh hạ mục tiêu doanh số bán hàng toàn cầu của hãng trong năm 2008
Theo Kyodo, hãng sản xuất ôtô lớn nhất Nhật Bản Toyota sẽ điều chỉnh hạ mục tiêu doanh số bán hàng toàn cầu của hãng trong năm 2008, chủ yếu do hoạt động kinh doanh trì trệ tại thị trường chủ chốt Mỹ.
Toyota, hiện có hai chi nhánh lớn là Daihatsu Motor Co. và Hino Motors Ltd., dự định giảm mục tiêu tăng 6% trong năm 2008 được đặt ra hồi tháng 12/2007, cụ thể là giảm khoảng trên 100.000 xe so với mức dự kiến 9,85 triệu chiếc.
Trong giai đoạn từ tháng 1-5/2008, doanh số bán xe của Toyota riêng tại Mỹ đã giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự sụt giảm mạnh tại thị trường Mỹ do nền kinh tế Mỹ suy thoái từ cuộc khủng hoảng cho vay thế chấp dưới chuẩn và do giá xăng dầu tăng cao.
Mới đây, Toyota đã tuyên bố giảm sản lượng sản xuất dòng xe bán tải cỡ lớn và xe SUV tại các nhà máy ở hai bang Texas và Indiana (Mỹ).
Toyota, hiện có hai chi nhánh lớn là Daihatsu Motor Co. và Hino Motors Ltd., dự định giảm mục tiêu tăng 6% trong năm 2008 được đặt ra hồi tháng 12/2007, cụ thể là giảm khoảng trên 100.000 xe so với mức dự kiến 9,85 triệu chiếc.
Trong giai đoạn từ tháng 1-5/2008, doanh số bán xe của Toyota riêng tại Mỹ đã giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự sụt giảm mạnh tại thị trường Mỹ do nền kinh tế Mỹ suy thoái từ cuộc khủng hoảng cho vay thế chấp dưới chuẩn và do giá xăng dầu tăng cao.
Mới đây, Toyota đã tuyên bố giảm sản lượng sản xuất dòng xe bán tải cỡ lớn và xe SUV tại các nhà máy ở hai bang Texas và Indiana (Mỹ).