
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 09/11/2025
Hải Yến
29/02/2016, 14:05
Toyota Việt Nam vừa tiến hành trao tặng xe cứu thương và thiết bị y tế cho 6 bệnh viện thuộc tỉnh Hà Giang
Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) và Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) vừa phối hợp với Tổ chức VinaCapital Foundation(VCF) tiến hành trao tặng xe cứu thương và thiết bị y tế cho 6 bệnh viện thuộc tỉnh Hà Giang.
6 bệnh viện nhận phương tiện đợt này gồm Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, Bệnh viện huyện Vị Xuyên, Bệnh viện huyện Xín Mần, Bệnh viện huyện Yên Minh và Bệnh viện huyện Bắc Mê.
Hoạt động này nằm trong chuỗi họat động đóng góp xã hội của TMV và TVF theo định hướng “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”, cùng những nỗ lực không ngừng nhằm đóng góp nhiều hơn nữa cho Việt Nam mà TMV luôn hướng tới kể từ những ngày đầu thành lập.
Việc trao tặng phương tiện và thiết bị y tế cho 6 bệnh viện thuộc tỉnh Hà Giang nhằm mục đích hỗ trợ giải quyết những vấn đề y tế trong cộng đồng; hỗ trợ giảm tỷ lệ tử vong ở bà mẹ và trẻ sơ sinh tại các tỉnh nghèo miền núi phía Bắc; mang đến cho người dân ở những khu vực này một cuộc sống tốt đẹp hơn.
Theo đó, Toyota đã chọn tỉnh Hà Giang, một trong các tỉnh còn nhiều khó khăn nhất thuộc khu vực miền núi phía Bắc, để trao tặng xe cứu thương và các thiết bị y tế.
Ông Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, cho biết bên cạnh những kết quả mà ngành y tế đã đạt được cũng còn rất nhiều khó khăn, thách thức. Đáng chú ý là cơ sở vật chất của nhiều đơn vị y tế đã xuống cấp, trang thiết bị y tế chưa đầy đủ, chất lượng khám, chữa bệnh ở cơ sở chưa cao.
Trong thời gian tới, ngành y tế rất cần sự quan tâm, hỗ trợ giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp để từng bước đảm bảo tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân, góp phần phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà như Toyota Việt Nam và quỹ VCF.
Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, bà Đoàn Thị Yến, Phó tổng giám đốc Toyota Việt Nam, cũng cho biết Việt Nam đang tiếp tục thực hiện và hướng tới mục tiêu thiên niên kỷ về lĩnh vực y tế, trong đó có mục tiêu về bà mẹ và trẻ em. Tôi cũng biết rằng bên cạnh lòng yêu ngành, yêu nghề, thì các điều kiện cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị là rất cần thiết để giảm thiểu tỷ lệ thương vong, đem lại niềm vui và hạnh phúc cho các gia đình.
“Chính vì thế, năm nay chúng tôi chọn tỉnh Hà Giang, một trong những tỉnh khó khăn của khu vực miền núi phía Bắc để thực hiện hoạt động đóng góp xã hội về lĩnh vực y tế với ước mong góp phần cải thiện cơ sở vật chất cho các bệnh viện, hỗ trợ công tác cứu chữa bệnh nhân và mang đến cơ hội được cứu chữa cho những bệnh nhân trên địa bàn tỉnh Hà Giang và các tỉnh lân cận”, bà Yến chia sẻ.
Nhân dịp này, Công đoàn cùng toàn thể cán bộ công nhân viên Toyota Việt Nam cũng gửi các phần quà cho các Quỹ Tình Thương của 6 bệnh viện với tổng trị giá là 30 triệu đồng với mong muốn chia sẻ và đóng góp một phần nhỏ cho các bệnh nhân nghèo và gặp nhiều khó khăn tại đây.
Là thương hiệu ôtô hàng đầu thế giới, Toyota chính thức có mặt tại Việt Nam từ tháng 9/1995. Qua 20 năm hình thành và phát triển, Toyota Việt Nam luôn giữ vững vị trí dẫn đầu trên thị trường ôtô Việt Nam với sản lượng bán hàng cộng dồn đạt trên 355.000 chiếc và sản lượng sản xuất hiện tại đạt 45.000 xe/năm.
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Sĩ - quốc gia tiên phong về giáo dục nghề nghiệp, công nghệ cao và quản trị hiện đại là chiến lược then chốt, giúp Đà Nẵng nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào các chuỗi giá trị toàn cầu...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên. Tuy nhiên, việc tận dụng lợi thế về quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan vẫn còn những điểm cần làm rõ...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: