
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 08/11/2025
ĐT
21/06/2015, 06:07
Công ty Ôtô Toyota Việt Nam vừa chính thức giới thiệu “Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2015” dành cho các em học sinh nam từ 9 đến 11 tuổi
Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức giới thiệu “Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2015” dành cho các em học sinh nam từ 9 đến 11 tuổi.
Đây là lần đầu tiên TMV tổ chức hoạt động bóng đá dành cho thiếu niên, dưới sự hỗ trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại 4 thành phố lớn gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Tp.HCM và Cần Thơ. Trại hè sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 5/7 đến 31/8/2015.
Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2015 nằm trong khuôn khổ dự án bóng đá Toyota Mê Kông được khởi xướng bởi Toyota châu Á - Thái Bình Dương (TMAP) và bắt đầu thực hiện từ năm 2014 tại các quốc gia khu vực sông Mê Kông. Trại hè dành cho các bé trai trong độ tuổi từ 9 đến 11 có quốc tịch Việt Nam, hiện đang sinh sống và học tập tại Việt Nam.
Đây là cơ hội dành cho tất cả các em nhỏ trên mọi miền tổ quốc, có niềm đam mê với trái bóng tròn và mơ ước được giao lưu và tập huấn ngắn trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp bởi huấn luyện viên chuyên nghiệp Nguyễn Hồng Sơn, người sẽ phụ trách chuyên môn trong công tác tuyển chọn và huấn luyện.
Trại hè sẽ bao gồm 3 hoạt động chính: Vòng sơ tuyển diễn ra tại 4 khu vực là Hà Nội, Đà Nẵng, Tp.HCM và Cần Thơ trong khoảng thời gian từ ngày 5-26/7/2015 để tuyển chọn ra 30 cầu thủ nhí xuất sắc nhất; chương trình cắm trại và tập huấn diễn ra từ ngày 8-14/8/2015 tại Tp.HCM nhằm huấn luyện cho 30 em đã được tuyển chọn; chuyến thi đấu giao hữu với đội tuyển trẻ của Liên đoàn bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản tại Nhật Bản diễn ra vào cuối tháng 8.
Dự kiến sẽ có khoảng gần 2.000 em nhỏ đăng ký dự trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2015 và tham gia vòng sơ tuyển tại các sân vận động và trung tâm thể thao lớn của 4 thành phố. Ban tổ chức sẽ bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển của các em nhỏ từ ngày 19/6 đến hết ngày 26/7/2015.
Kể từ năm 2014, TMV phối hợp với TMAP và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức thành công giải vô địch Toyota các câu lạc bộ khu vực sông Mê Kông tại Bình Dương với sự tham gia của 4 câu lạc bộ xuất sắc của 4 quốc gia khu vực sông Mê Kông là Lào, Campuchia, Myanmar và Việt Nam. Chung cuộc, đại diện Việt Nam là Becamex Bình Dương đã giành chiến thắng cao nhất của mùa giải đầu tiên.
Bên cạnh đó, MV đã chính thức trở thành nhà tài trợ chính của giải vô địch quốc gia Toyota V-League 2015 - giải đấu cao nhất trong hệ thống bóng đá Việt Nam. Song hành với giải đấu này, TMV hy vọng đội vô địch của mùa giải năm nay sẽ tiếp tục nối dài thành công của bóng đá Việt Nam.
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Sĩ - quốc gia tiên phong về giáo dục nghề nghiệp, công nghệ cao và quản trị hiện đại là chiến lược then chốt, giúp Đà Nẵng nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào các chuỗi giá trị toàn cầu...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên. Tuy nhiên, việc tận dụng lợi thế về quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan vẫn còn những điểm cần làm rõ...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Bất động sản
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: