18:38 24/12/2021

TP. HCM: Các quận, huyện tự đề xuất phương án dạy học trực tiếp từ ngày 3/1/2022

Thanh Xuân

Sở GD&ĐT TP. HCM vừa có công văn gửi UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tự đề xuất phương án dạy học trực tiếp từ ngày 3/1/2022. Riêng học sinh lớp 9, 12 tiếp tục học trực tiếp sau 2 tuần thí điểm...

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Sở GD&ĐT TP. HCM, để kịp thời tham mưu UBND TP về lộ trình tiếp theo tổ chức học tập trực tiếp, Sở đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện báo cáo kết quả tổ chức học tập trong 2 tuần đầu thí điểm từ 13-24/12/2021.

Trong đó, Sở yêu cầu các quận, huyện và TP Thủ Đức tiếp tục chỉ đạo tổ chức học tập trực tiếp đối với lớp 9 và lớp 12 từ ngày 27/12/2021 cho đến khi có hướng dẫn mới.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT thành phố đề nghị các địa phương báo cáo về tình hình công tác phòng, chống dịch tại địa phương; số liệu về F0, F1 phát hiện khi học trực tiếp và kết quả xử lý; công tác chuyển trạng thái học tập theo tình hình dịch hiện hành; phối hợp giữa ngành y tế, ngành giáo dục; công tác chuyên môn dạy và học; những thuận lợi, khó khăn gặp phải, từ đó đưa ra những kiến nghị, đề xuất về lộ trình thực hiện trong giai đoạn tiếp theo, đặc biệt là phương án dạy học trực tiếp từ ngày 3/1/2022 đối với các cấp lớp trên địa bàn.

Được biết, trong buổi họp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP. HCM cùng các địa phương về công tác phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế - xã hội chiều 23/12. Thông tin từ Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, qua khảo sát của các trường đã chỉ ra những biểu hiện đáng lo ngại ở các em chưa được tới trường như nhiều em thụ động, thậm chí có em có ý tưởng không muốn đến trường nữa, có em nghiền chơi game, ôm máy tính cả ngày... Đây là biểu hiện đáng lo ngại đối với việc phát triển toàn diện của các em học sinh. Bởi ngoài việc học kiến thức, các em còn có nhu cầu giao tiếp và các hoạt động giúp hình thành nhân cách mà việc học trực tuyến vốn không làm được điều đó.

Ngoài ra qua thí điểm cho học sinh khối lớp 9 và 12 học trực tiếp trở lại, có một số F0 ghi nhận ở trường và đều được xử lý theo quy trình, không để lây lan. Cách làm này giúp phụ huynh và học sinh yên tâm. Số lượng học sinh đến trường tăng dần, từ 80% vào ngày đầu và những ngày qua đã đạt 96%. Hết tuần này, Sở GD&ĐT sẽ trao đổi với Sở Y tế để tham mưu cho UBND TP. HCM về việc mở rộng dần cho học sinh đi học lại, làm sao cho học sinh được đến trường sớm nhất, đảm bảo sự phát triển toàn diện của các em.

Trước đó ngày 13/12 đã có gần 150.000 học sinh khối 9 và 12 tại TP. HCM được đến trường học tập trực tiếp. Hiện các cơ sở giáo dục tiếp tục tiến hành khảo sát lấy ý kiến phụ huynh về việc cho học sinh trở lại trường ở các bậc học tiếp theo.