16:37 04/08/2021

TP.HCM điều chỉnh thời gian và phương án tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2021 – 2022

Xuân Nghi

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường, UBND TP.HCM chính thức quyết định phương án tuyển sinh vào lớp 10 và lớp 10 chuyên bằng hình thức xét tuyển...

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chủ tịch UBND TP.HCM vừa ban hành Quyết định số 2709/QĐ-UBND ngày 03/8/2021 về việc điều chỉnh thời gian và phương án tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2021 – 2022. Theo đó, thời gian huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh lớp 1, lớp 6 sẽ điều chỉnh kết thúc trước ngày 19/8/2021.

UBND Thành phố yêu cầu các quận, huyện và TP. Thủ Đức chủ động triển khai hình thức tuyển sinh trực tuyến, điều chỉnh thời gian và ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung kế hoạch tuyển sinh gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo trước ngày 06/8/2021.

Tuyển sinh lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa: Đối tượng tuyển là các học sinh đã đăng ký dự thi khảo sát lớp 6 trường THPT Trần Đại Nghĩa. Cách tính điểm xét tuyển bằng tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 3, 4, 5 của hai môn Tiếng Việt và Toán.

Trường hợp nếu thí sinh bằng điểm nhau thì xét thêm các tiêu chí, như: Chứng chỉ ngoại ngữ chuẩn Cambridge, TOEFL, PTE Pearson hoặc tương đương Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam. Ngoài các chứng chỉ ngoại ngữ là các chứng chỉ tin học quốc tế IC3 Spark, ICDL Digital Explorer.

Tuyển sinh lớp 10 và lớp 10 chuyên: Đối tượng tuyển sinh là các thí sinh đã đăng ký theo các nguyện vọng và đủ điều kiện dự thi trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và lớp 10 chuyên THPT năm học 2021 – 2022. 

Phương thức xét tuyển cụ thể như sau:

Đối với lớp 10 chuyên: Điểm xét tuyển sẽ bằng tổng trung bình môn cả năm lớp 9 của các môn Ngữ văn – Toán – Ngoại ngữ cộng với điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn đăng ký thi chuyên nhân cho 2 và cộng với điểm khuyến khích (nếu có). Trường hợp học sinh có nhiều điểm khuyến khích thì chỉ cộng điểm khuyến khích cao nhất vào điểm xét tuyển.

Các học sinh không trúng tuyển lớp 10 chuyên sẽ được xét tuyển lớp 10 không chuyên trong trường chuyên căn cứ trên điểm xét tuyển. Theo đó, điểm xét tuyển bằng tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của Ngữ văn – Toán – Ngoại ngữ cộng điểm khuyến khích (nếu có).

Đối với lớp 10 THPTĐiểm xét truyển bằng tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của các môn Ngữ văn – Toán – Ngoại ngữ cộng điểm ưu tiên (nếu có). Điểm ưu tiên này thực hiện theo Quyết định số  977/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND TP.HCM.

Đối với lớp 10 tích hợp: Thành phố chỉ xét tuyển cho các học sinh thuộc nhóm 1 là những học sinh có tham gia học chương trình tích hợp cấp THCS tại TP.HCM.  Điểm xét tuyển sẽ là tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn Ngữ văn – Toán – Ngoại ngữ cộng điểm trung bình các môn của chương trình tích hợp lớp 9 theo thang điểm 10.

Riêng đối với học sinh có đăng ký theo nhóm 2 tích hợp thì tùy tình hình thực tế, các trường có mở lớp tích hợp sẽ bổ sung trong số các học sinh đã đậu vào trường và có nguyện vọng muốn tham gia lớp tích hợp.

Đối với lớp 10 hệ song ngữ tiếng Pháp (Bilingue francophone): Điểm xét tuyển là trung bình của tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của các môn Ngữ văn – Toán – Ngoại ngữ (song ngữ) nhân 2 cộng với điểm thi FIEF. Trong đó, điểm thi FIEF là điểm kỳ thi tốt nghiệp trung học cơ sở trong khuôn khổ Chương trình song ngữ tiếng Pháp.

Tuyển sinh vào các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên và các trường ngoài công lập, UBND Thành phố quy định thời gian tuyển sinh đến hết ngày 25/8/2021 và báo cáo về Sở Giáo dục và Đạo tạo trước ngày 10/9/2021.