
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 07/12/2025
Thiên Ân
28/12/2022, 19:37
Chương trình nhằm phát hiện các điểm đến tiêu biểu, sản phẩm du lịch đặc sắc để giới thiệu, quảng bá rộng rãi đến du khách trong và ngoài nước hình ảnh về một thành phố sống động…
Chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh – 100 điều thú vị” năm 2022 có chủ đề “Sống động từng trải nghiệm” đồng thời công bố website giới thiệu tiêu chí, hoạt động và bình chọn của chương trình.
Cụ thể, chương trình sẽ bình chọn 10 tour tham quan thú vị, 10 điểm tham quan thú vị, 10 điểm giải trí thú vị, 10 chỗ mua sắm thú vị, 10 cơ sở lưu trú du lịch thú vị, 10 điểm check-in thú vị, 10 nhà hàng thú vị, 10 món ngon thú vị,...
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết TP.HCM mang trong mình sức hấp dẫn riêng biệt, là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa, ẩm thực trong nước và quốc tế. Sự thú vị của TP.HCM không chỉ đến từ thiên nhiên ban tặng mà đến từ những giọt mồ hôi, nước mắt của bao thế hệ cha anh đi trước trong việc xây dựng, bảo vệ Thành phố.
Bà Hoa cũng cho biết chương trình bình chọn tập trung ở 10 tiêu chí thuộc các lĩnh vực ẩm thực, văn hóa, kiến trúc, du lịch, xã hội… Chương trình do một hội đồng chuyên môn, gồm: Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM, Hiệp hội Du lịch TP.HCM, cộng đồng nhà nghiên cứu về Sài Gòn – TP.HCM chuyên gia ở đa dạng lĩnh vực liên quan như ẩm thực, văn hóa, kiến trúc, du lịch, xã hội,... đề xuất và thông qua.
Các đơn vị, doanh nghiệp, địa điểm, dịch vụ có thể tự ứng cử, người dân có thể tham gia đề cử những điểm đến, dịch vụ ưa thích để vào danh sách bình chọn. Mỗi tiêu thức sẽ có những tiêu chí bình chọn riêng để đẩy mạnh quảng bá, kích cầu du lịch thời gian tới.
Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã giới thiệu website chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh – 100 điều thú vị” tại địa chỉ: http://100e.visithcmc.vn/. Đây là kênh để các đơn vị tham gia chương trình tự ứng cử hoặc được đề cử; tiếp nhận giới thiệu từ đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch như khách sạn, nhà hàng, điểm mua sắm, điểm vui chơi giải trí...
Theo Sở Du lịch TP.HCM, cuộc bình chọn là sân chơi mở ra dành cho tất cả các dịch vụ, điểm đến nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tăng tốc phục hồi sau dịch, đồng thời nâng cao ý thức làm dịch vụ của các doanh nghiệp. Vì vậy, đây cũng sẽ là động lực để những người làm du lịch ở TP.HCM nâng cao chất lượng phục vụ du khách.
Dự kiến, cuối tháng 7/2023, Ban tổ chức sẽ công bố kết quả chương trình bình chọn “Thành phố Hồ Chí MInh - 100 điều thú vị” năm 2022. Chương trình “TP.HCM - 100 điều thú vị” lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2009 và đã trở thành điểm nhấn ấn tượng của ngành du lịch TP.HCM.
Tầng lớp trung lưu tăng nhanh, nhu cầu cá nhân hóa và tiêu dùng dựa trên trải nghiệm đang giúp thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh phát triển mạnh mô hình "kinh tế lifestyle", từ văn hóa, ẩm thực, thời trang đến các sản phẩm mang dấu ấn phong cách sống…
Những năm gần đây, dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch trở thành cơ hội để du khách thư giãn, gắn kết với gia đình và bạn bè, đồng thời tận hưởng không khí lễ hội tràn ngập ánh sáng, âm nhạc, hương thơm và ẩm thực độc đáo…
Khi ngành công nghiệp văn hóa xoay chuyển liên tục giữa thời đại số, việc chọn ra một gam màu đại diện cho xu hướng luôn là thách thức. Thế nhưng tháng 12 hàng năm, Pantone luôn làm điều này. Năm 2026, Viện màu sắc này đã chọn "Cloud Dancer” trở thành màu của năm...
Ngày của Phở 2025 sẽ diễn ra trong 02 ngày 13 - 14/12 tại TP. HCM. Với hơn 20.000 tô phở được phục vụ và dự kiến thu hút khoảng 100.000 lượt khách tham quan, sự kiện là cơ hội để quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới…
Trong khoảng một tháng qua, thị trường rau xanh tại nhiều thành phố ghi nhận biến động mạnh. Tình trạng này đã thúc đẩy một bộ phận người tiêu dùng chuyển sang các hệ thống siêu thị để tìm kiếm nguồn cung bình ổn về cả chất lượng và giá cả…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: