19:37 28/12/2022

TP.HCM hỗ trợ doanh nghiệp tăng tốc phục hồi sau dịch

Thiên Ân

Chương trình nhằm phát hiện các điểm đến tiêu biểu, sản phẩm du lịch đặc sắc để giới thiệu, quảng bá rộng rãi đến du khách trong và ngoài nước hình ảnh về một thành phố sống động…

Chợ Bến Thành là một trong những điểm đến nổi tiếng của TP.HCM đối với du khách.
Chợ Bến Thành là một trong những điểm đến nổi tiếng của TP.HCM đối với du khách.

Chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh – 100 điều thú vị” năm 2022 có chủ đề “Sống động từng trải nghiệm” đồng thời công bố website giới thiệu tiêu chí, hoạt động và bình chọn của chương trình.

Cụ thể, chương trình sẽ bình chọn 10 tour tham quan thú vị, 10 điểm tham quan thú vị, 10 điểm giải trí thú vị, 10 chỗ mua sắm thú vị, 10 cơ sở lưu trú du lịch thú vị, 10 điểm check-in thú vị, 10 nhà hàng thú vị, 10 món ngon thú vị,...

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết TP.HCM mang trong mình sức hấp dẫn riêng biệt, là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa, ẩm thực trong nước và quốc tế. Sự thú vị của TP.HCM không chỉ đến từ thiên nhiên ban tặng mà đến từ những giọt mồ hôi, nước mắt của bao thế hệ cha anh đi trước trong việc xây dựng, bảo vệ Thành phố.

Bà Hoa cũng cho biết chương trình bình chọn tập trung ở 10 tiêu chí thuộc các lĩnh vực ẩm thực, văn hóa, kiến trúc, du lịch, xã hội… Chương trình do một hội đồng chuyên môn, gồm: Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM, Hiệp hội Du lịch TP.HCM, cộng đồng nhà nghiên cứu về Sài Gòn – TP.HCM chuyên gia ở đa dạng lĩnh vực liên quan như ẩm thực, văn hóa, kiến trúc, du lịch, xã hội,... đề xuất và thông qua.

Các đơn vị, doanh nghiệp, địa điểm, dịch vụ có thể tự ứng cử, người dân có thể tham gia đề cử những điểm đến, dịch vụ ưa thích để vào danh sách bình chọn. Mỗi tiêu thức sẽ có những tiêu chí bình chọn riêng để đẩy mạnh quảng bá, kích cầu du lịch thời gian tới.

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã giới thiệu website chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh – 100 điều thú vị” tại địa chỉ: http://100e.visithcmc.vn/. Đây là kênh để các đơn vị tham gia chương trình tự ứng cử hoặc được đề cử; tiếp nhận giới thiệu từ đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch như khách sạn, nhà hàng, điểm mua sắm, điểm vui chơi giải trí...

Theo Sở Du lịch TP.HCM, cuộc bình chọn là sân chơi mở ra dành cho tất cả các dịch vụ, điểm đến nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tăng tốc phục hồi sau dịch, đồng thời nâng cao ý thức làm dịch vụ của các doanh nghiệp. Vì vậy, đây cũng sẽ là động lực để những người làm du lịch ở TP.HCM nâng cao chất lượng phục vụ du khách.

Dự kiến, cuối tháng 7/2023, Ban tổ chức sẽ công bố kết quả chương trình bình chọn “Thành phố Hồ Chí MInh - 100 điều thú vị” năm 2022. Chương trình “TP.HCM - 100 điều thú vị” lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2009 và đã trở thành điểm nhấn ấn tượng của ngành du lịch TP.HCM.