07:00 18/07/2023

TP.HCM: Hướng dẫn tra cứu kết quả tuyển sinh đầu cấp năm học 2023-2024

Thi Nguyễn

Việc hướng dẫn tra cứu kết quả tuyển sinh đầu cấp trực tuyến qua cổng đăng ký tuyển sinh của ngành giáo dục và đào tạo thành phố của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM giúp phụ huynh và học sinh thực hiện tra cứu kết quả tuyển sinh một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất...

Các trường học tại TP.HCM đồng loạt công bố danh sách học sinh vào mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2023-2024 theo hình thức trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh đầu cấp chung của Sở Giáo dục và Đào tạo.
Các trường học tại TP.HCM đồng loạt công bố danh sách học sinh vào mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2023-2024 theo hình thức trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh đầu cấp chung của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ngày 17/7, sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã có hướng dẫn phụ huynh học sinh tra cứu tra cứu kết quả tuyển sinh đầu cấp trực tuyến qua cổng đăng ký tuyển sinh của ngành giáo dục đào tạo thành phố.

Theo đó, để tra cứu kết quả tuyển sinh đầu cấp trực tuyến năm học 2023-2024 đối với cả 3 bậc học gồm mầm non, tiểu học và trung học cơ sở, phụ huynh, học sinh cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Mở trình duyệt web và vào địa chỉ  https://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn

Bước 2: Chọn "Tra cứu kết quả", chọn cấp học, nhập mã số định danh cá nhân và mật khẩu đã được cung cấp cho học sinh để thực hiện tra cứu kết quả tuyển sinh.

Phụ huynh học sinh nhập thông tin tra cứu tại mục "Tra cứu thông tin"
Phụ huynh học sinh nhập thông tin tra cứu tại mục "Tra cứu thông tin"

Đại diện phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện cho biết, nếu đồng ý với kết quả tuyển sinh, phụ huynh cần xác nhận nhập học trực tuyến, sau đó đến trường được phân bố chỗ học để nộp hồ sơ nhập học.

Nếu không đồng ý với kết quả tuyển sinh, phụ huynh tiếp tục tham gia xét tuyển đợt 2 theo các mốc thời gian được thông báo công khai trong Kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học 2023 - 2024 của thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện.

Các trường hợp không trúng tuyển hoặc từ chối nhập học với kết quả tuyển sinh thì phụ huynh học sinh đăng ký xét tuyển ở đợt 2 sau ngày 20/7. Thời gian quy định cho đợt xét tuyển này sẽ căn cứ vào kế hoạch tuyển sinh của thành phố Thủ Đức và từng quận, huyện.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cũng hướng dẫn, những trường hợp phụ huynh không đồng ý với kết quả tuyển sinh lớp 1, lớp 6 của ban chỉ đạo tuyển sinh đầu cấp quận, huyện; từ chối nhập học vào trường đã được phân bổ và tiếp tục đăng ký xét tuyển vào các trường khác trong cùng địa phương hoặc khác địa phương thì phải hết sức lưu ý học sinh sẽ không còn trong danh sách phân bổ chỗ học tại trường. Nhà trường có thể sẽ xóa tên học sinh khỏi danh sách để xét tuyển bổ sung đợt 2.

Việc hướng dẫn tra cứu kết quả tuyển sinh đầu cấp trực tuyến qua cổng đăng ký tuyển sinh của ngành giáo dục và đào tạo thành phố của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM giúp phụ huynh và học sinh thực hiện tra cứu kết quả tuyển sinh một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Được biết, trong năm học 2023-2024, TP.HCM dự kiến tăng thêm 35.055 học sinh (gồm: 22.592 công lập và 12.463 ngoài công lập). Trong đó bậc học có tổng số học sinh tăng nhiều nhất với 34.107 học sinh là bậc trung học cơ sở.

Số học sinh tăng chủ yếu tại thành phố Thủ Đức, các quận 12, Gò Vấp, Bình Tân, và huyện Bình Chánh, Hóc Môn do đây là các khu vực đang trong giai đoạn đô thị hóa nhanh dẫn đến tăng dân số cơ học.