TP.HCM: Trạm thu phí BOT Phú Hữu thu phí từ ngày 17/9, vé cao nhất 110.000 đồng/lượt

Thi Nguyễn

12/09/2024, 15:46

Trạm thu phí BOT Phú Hữu, thành phố Thủ Đức chính thức thu phí từ ngày 17/9, với giá vé từ 14.000 - 110.000 đồng/lượt. Việc thu phí sẽ thực hiện qua hệ thống tự động không dừng như đang áp dụng tại các trạm thu phí hiện nay…

Trạm thu phí BOT Phú Hữu chính thức thu phí từ ngày 17/9 - Ảnh minh họa.
Trạm thu phí BOT Phú Hữu chính thức thu phí từ ngày 17/9 - Ảnh minh họa.

Công ty cổ phần xi măng Vicem Hà Tiên - chủ đầu tư Dự án BOT xây dựng đường nối từ đường Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu (Trạm thu phí BOT Phú Hữu), thuộc phường Phú Hữu, thành phố Thủ Đức, vừa thông báo về mức giá sử dụng đường bộ đối với dự án trên.

Thông báo được chủ đầu tư đưa ra nhằm thực hiện Quyết định số 705/QĐ-UBND ngày 08/3/2024, Công văn số 5122/UBND-DA ngày 31/8/2024 của Ủy ban nhân dân TP.HCM và Quyết định số 2328/QĐ-HT1 ngày 6/9/2024 về giá cụ thể dịch vụ sử dụng đường bộ tại dự án BOT xây dựng đường nối từ đường Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu, thành phố Thủ Đức.

Theo đó, thời điểm thu phí bắt đầu từ ngày 17/9/2024. Việc thu phí sẽ thực hiện qua hệ thống tự động không dừng như đang áp dụng tại các trạm thu phí hiện nay. Mức thu phí sẽ thu theo 3 loại vé là vé lượt, vé tháng và vé quý. Đối với vé lượt thấp nhất là 14.000 đồng/lượt, cao nhất là 110.000 đồng/lượt (áp dụng tăng dần đối với từng loại xe).

Biểu giá dịch vụ sử dụng đường bộ Trạm thu phí BOT Phú Hữu (Đơn vị tính: đồng/vé/lượt, đồng/vé/tháng; đồng/vé/quý; Mức giá nêu trên đã bao gồm thuế giá trị gia tăng).
Biểu giá dịch vụ sử dụng đường bộ Trạm thu phí BOT Phú Hữu (Đơn vị tính: đồng/vé/lượt, đồng/vé/tháng; đồng/vé/quý; Mức giá nêu trên đã bao gồm thuế giá trị gia tăng).

Đồng thời, các đối tượng được miễn thu giá quy định tại Thông tư 35/2016/TT-BGTVT ngày 15/11/2016 và Thông tư số 28/2021/TT-BGTVT ngày 30/11/2021 của Bộ Giao thông Vận tải.

Theo chủ đầu tư, các xe được miễn thu phí khi qua trạm thu phí BOT Phú Hữu là xe dưới 12 chỗ không dùng để kinh doanh của hộ dân thường trú hoặc tạm trú trên 6 tháng, thuộc khu vực đường Nguyễn Thị Tư và Đặng Thanh Hiếu.

“Tuy nhiên, chủ sở hữu sử dụng các phương tiện này phải sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC), có hồ sơ xác nhận cư trú của địa phương và xác nhận không sử dụng phương tiện để kinh doanh của Sở Giao thông Vận tải”, Công ty cổ phần xi măng Vicem Hà Tiên cho biết.

Mức thu phí được chủ đầu tư thu theo 3 giai đoạn, cụ thể: Giai đoạn 1 từ ngày 17/9/2024 đến ngày 31/12/2024 (thuế giá trị gia tăng 8%); Giai đoạn 2 từ ngày 1/1/2025 đến ngày 16/9/2025 (thuế giá trị gia tăng 10%); Giai đoạn 3 từ ngày 17/9/2025 trở đi, biểu giá dịch vụ sử dụng đường bộ sẽ áp dụng theo Điều 1 của Quyết định số 705/QĐ-UBND ngày 08/3/2024 của Ủy ban nhân dân TP.HCM. Trong đó, mức giá thu trong giai đoạn 1 - giai đoạn đầu tiên, có mức thấp nhất, sau đó mức giá phí sẽ tăng dần đều theo thời gian.

 

Dự án đường nối Nguyễn Duy Trinh vào Khu Công nghiệp Phú Hữu được TP.HCM ký hợp đồng với nhà đầu tư thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) vào năm 2012. Công trình có tổng mức đầu tư khoảng 461 tỷ đồng với quy mô xây tuyến đường dài khoảng 2,6 km, rộng 30 m.

Trước đó, TP.HCM đã triển khai 7 dự án BOT, gồm cầu đường Bình Triệu 2 (giai đoạn một) đã kết thúc thu phí hoàn vốn. Ngoài BOT Phú Hữu, 3 dự án khác đang thu phí, gồm BOT An Sương - An Lạc, cầu Phú Mỹ, mở rộng xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1.

Bên cạnh đó, tại Thành phố còn hai dự án khác đang làm thủ tục dừng hợp đồng, gồm: đường nối Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương và cầu đường Bình Triệu 2.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy