16:30 19/08/2022

TP.HCM trao tặng 52.560 đầu sách đến thư viện 50 trường tiểu học

Thanh Xuân

52.560 đầu sách sẽ trao đến thư viện trường tiểu học ở 5 huyện ngoại thành và thư viện các quận, huyện, phường xã. Trong đó 48.250 cuốn được chuyển đến thư viện 50 trường tiểu học vào tháng 9/2022; 4.310 cuốn được chuyển đến thư viện các quận, huyện…

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM vừa phối hợp với Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức họp báo về chương trình trao tặng sách cho thư viện các trường tiểu học thuộc 5 huyện ngoại thành TP.HCM năm 2022 và công bố "Danh mục sách khuyến nghị hỗ trợ dạy và học cấp tiểu học".

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Lâm Đình Thắng, 52.560 đầu sách sẽ trao đến thư viện trường tiểu học ở 5 huyện ngoại thành và thư viện các quận, huyện, phường xã. Trong đó 48.250 cuốn được chuyển đến thư viện 50 trường tiểu học vào tháng 9/2022 và 4.310 cuốn được chuyển đến thư viện các quận, huyện. Tổng kinh phí thực hiện là 1,8 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố cho biết cơ quan này sẽ tiếp tục cùng Hội Xuất bản Việt Nam và Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố thực hiện các chương trình phát triển văn hóa đọc, trong đó tập trung các giải pháp hỗ trợ việc đọc, việc học của học sinh để hình thành thói quen đọc sách ngay từ trong nhà trường.

Tại họp báo, Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam Lê Hoàng cũng công bố "Danh mục sách khuyến nghị hỗ trợ dạy và học cấp tiểu học".

Được biết, Hội Xuất bản Việt Nam đã khảo sát, xây dựng "Danh mục sách khuyến nghị hỗ trợ dạy và học cấp Tiểu học", thời gian thực hiện và hoàn thành gần 2 năm, từ tháng 10/2020 đến tháng 8/2022. Theo đó, Hội đã tập hợp khoảng 6.000 tựa sách của hơn 30 đơn vị xuất bản, với sự tư vấn, chọn lọc, phân loại và đánh giá, nhận xét từ hơn 50 giáo viên thuộc các trường tiểu học trên địa bàn thành phố.

Danh mục sách gồm 965 tựa, cơ bản bám sát nội dung Chương trình Giáo dục phổ thông mới theo định hướng "5 phẩm chất và 10 năng lực cốt lõi", góp phần phát triển toàn diện tri thức, nhân cách cho học sinh.

Trong quá trình khảo sát, mỗi tựa sách được các giáo viên, chuyên gia giáo dục ghi đầy đủ ý kiến nhận xét về chuyên môn cùng nhận định đây là những cuốn sách có giá trị tri thức, khám phá khoa học, lịch sử, địa lý, toán học, văn học, truyện về đạo đức, nhân cách, lối sống, kỹ năng giao tiếp, ứng xử… Nội dung kết hợp tranh ảnh, hình vẽ phong phú, kiến thức gợi mở, phù hợp cho học sinh theo từng lứa tuổi. Danh mục sách đã được sắp xếp theo từng chủ đề cụ thể tương ứng với các môn học của từng lớp theo Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể.