
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 14/10/2025
Khánh Huyền
10/03/2023, 09:57
Trang phục thể thao đã trở thành ngôi sao đang tỏa sáng tại Brooks Brothers kể từ khi công ty được mua bởi Authentic Brands Group cách đây hai năm...
Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi trang phục thể thao đang chiếm vị trí trung tâm trong bộ sưu tập mùa xuân năm 2023 của doanh nghiệp. Giám đốc sáng tạo Michael Bastian không bỏ qua di sản âu phục của thương hiệu, nhưng ông đã kết hợp chúng với trang phục thể thao để tạo ra những lựa chọn thay thế hiện đại, giản dị hơn nhưng vẫn tinh tế.
Điều đó được thể hiện qua những chiếc áo len hải quân có khối màu được mặc bên trong bộ suit seersucker và áo blazer có kết cấu mềm mại, kết hợp với quần ngắn dây rút và áo len dành cho nam và áo khoác có độ bóng dành cho nữ với lớp lót sọc thủy thủ và các nút ngoại cỡ.
Nguồn cảm hứng sáng tạo của Michael Bastian dành cho bộ sưu tập Xuân Hè mang tinh thần của Los Angeles vào đầu những năm 80 đã gieo mầm cho buổi chụp hình chiến dịch, đặt sự lạc quan tươi sáng, thoáng đãng của California làm nền cho bộ sưu tập Xuân Hè.
Trên bờ biển, trong những khu vườn và trên những ngọn đồi ở Nam California, Brooks Brothers tận dụng di sản phong phú của mình với tư cách là thương hiệu phong cách Mỹ đầy sức sống: Các khối màu, vải madras và họa tiết in hoa, bộ suit cao cấp với chất liệu mỏng nhẹ, nâng tầm phong cách cho những buổi tối không cầu kỳ. Sự xa hoa được mã hóa thành sự khiêm tốn trong thời trang cao cấp.
Mùa xuân này, Brooks Brothers tiến về phía Tây, hướng tới những cột mốc mới về phong cách, tập trung vào trang phục thể thao và kể chuyện thương hiệu.
“Tôi luôn bị hấp dẫn bởi bầu không khí của Los Angeles vào đầu những năm 80. Ý tưởng về sự thoải mái vô tư, đầy nắng sẽ trở nên hơi tối hơn và quyến rũ khi mặt trời lặn. Giống như bạn không biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo”, Bastian cho biết.
Ken Ohashi, Giám đốc điều hành Brooks Brothers cho biết: “Chúng tôi đang có một năm tuyệt vời, doanh thu và lợi nhuận đang tăng trưởng tốt hơn so với năm ngoái.”
Sáng kiến quan trọng của Michael Bastian nhằm biến Brooks Brothers từ một thương hiệu âu phục và áo sơ mi trở thành thương hiệu phong cách sống và đem lại kết quả tích cực.
Ông phát biểu rằng mặc dù chiến lược ban đầu của ông là nhắm vào các khách hàng hiện tại với các lựa chọn quần áo thể thao, nhưng ông đã rất ngạc nhiên về số lượng khách hàng mới bị thu hút bởi các sản phẩm đời thường hơn của thương hiệu.
Do đó, trang phục thể thao dự kiến sẽ chiếm gần 40% tổng doanh số bán hàng của doanh nghiệp vào cuối năm nay và tăng từ mức dưới 20% khi ABG mua lại thương hiệu, ông dự đoán. Brooks Brothers cũng đang lên kế hoạch phát triển thêm dòng sản phẩm quần áo thể thao vào năm tới.
Năm 2023 thương hiệu sẽ khởi động hai dự án bao gồm chương trình giới thiệu về áo sơ mi sản xuất tại Hoa Kỳ và ra mắt dòng sản phẩm suit Explorer, bộ sưu tập suit được phân tách bằng các loại vải hiệu suất, sẽ thay thế mẫu vải Brooksgate cơ bản, cùng với việc mở rộng chương trình may đo sẽ tạo nên khởi đầu mạnh mẽ.
“Chúng tôi xây dựng thương hiệu dựa trên ba yếu tố cốt lõi”, Ohashi cho biết. Đầu tiên là phát huy truyền thống và tạo dựng sự tin tưởng, thứ hai là không ngừng đổi mới hay đáp ứng nhu cầu của khách hàng hiện tại đồng thời nhìn về tương lai của chất liệu và kiểu dáng, và thứ ba là doanh nghiệp liên tục giúp khách hàng diện trang phục để kỷ niệm các mốc quan trọng trong cuộc sống.
Ông cho rằng bằng cách tập trung vào ba trụ cột đó, Brooks Brothers sẽ chiếm được vị trí tốt trong tương lai.
Ohashi cho biết: “Doanh nghiệp hiện đang điều hành 160 cửa hàng ở Mỹ, sẽ tiếp tục bổ sung thêm các cửa hàng ở các thành phố lớn hơn, nơi Brooks Brothers chưa từng có mặt. Và ở các địa điểm truyền thống đang hoạt động tốt, doanh số có mức tăng trưởng cao nhất so với kế hoạch”.
Brooks Brothers đang tiến hành đưa sản phẩm của mình vào các nhà bán lẻ với mục đích phát triển hoạt động kinh doanh của thương hiệu bên ngoài các cửa hàng sẵn có. Sản phẩm của Brooks Brothers được bán ở Nordstrom và một số cửa hàng đặc thù như Halls ở Thành phố Kansas, bang Kansas và Murray'S Toggery ở Nantucket, bang Massachusetts.
“Có rất nhiều cách mới để tiếp cận khách hàng và chúng tôi có rất nhiều cơ hội”, Ohashi phát biểu.
Brooks Brothers Việt Nam
Tp.HCM: L2-26&27A, Union Square, 171 Đồng Khởi, quận 1 - Điện thoại: (028) 3939 0477
Hà Nội: 31 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm - Điện thoại: (024) 3266 8206
Website: dantionline.vn
Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tổ chức chương trình “Đồng hành cùng Thịnh vượng - Canada 2025” dành cho hệ thống Nhà phân phối, Đại lý và Đối tác kinh doanh xuất sắc trên toàn quốc.
Meey Group, doanh nghiệp proptech tiên phong với triết lý "Born in Vietnam, Build for the World" đang bước vào giai đoạn quyết định của hành trình IPO quốc tế. Đây không phải câu chuyện về một startup may mắn gọi được vốn, mà là quá trình chuyển mình bài bản của một doanh nghiệp công nghệ Việt Nam quyết tâm đáp ứng chuẩn mực toàn cầu, từ công nghệ lõi, quản trị minh bạch đến phát triển bền vững.
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, ngày 13/10/2025, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và PwC Việt Nam đã chính thức giới thiệu ấn phẩm "Kinh doanh tại Việt Nam" lần thứ 13. Cẩm nang chiến lược này được xem là "chiếc chìa khóa" quý giá, mở ra cánh cửa đầu tư cho cộng đồng doanh nghiệp quốc tế....
Tòa án nhân dân tối cao nhấn mạnh các quy định sửa đổi trong Luật Doanh nghiệp 2025 không chỉ làm rõ trách nhiệm của người đại diện theo pháp luât; mở rộng ngoại lệ đối với cán bộ, công chức, viên chức về góp vốn, mua cổ phần mà còn minh bạch quyền sở hữu doanh nghiệp nhằm ngăn chặn trốn thuế, rửa tiền…
Trong bối cảnh ngành đồ uống Việt Nam đang cạnh tranh khốc liệt với sự thống trị của những “ông lớn” quốc tế, Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát 1689 Beckent Bauer Việt Nam lại chọn cho mình một con đường riêng, làm bia thủ công mang dấu ấn văn hóa Việt.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: